Phim Ảnh

'The Witcher': Tóm tắt toàn bộ diễn biến trong mùa 1 (Phần 2)

Theo Gamerant
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp tất cả những chi tiết quan trọng trong từng tập phim của series "The Witcher" để những người còn xa lạ với thương hiệu này có thể dễ dàng theo dõi.

Series phim The Witcher sẽ lấy nhiều điểm then chốt trong cốt truyện để đưa lên màn ảnh nhỏ. Chính vì sự rộng lớn của thế giới đó, kèm theo việc có đến ba nhân vật chính mà series xoay quanh, vậy nên sự rối rắm và phức tạp là điều không tránh khỏi. Mỗi tập phim sẽ lần lượt theo chân ba nhân vật này, để người xem có thể hiểu rõ những khó khăn mà họ phải trải qua, như hành trình dẫn họ đến với nhau.

Vậy nên tiếp nối phần trước, bài viết sẽ điểm lại những chi tiết quan trọng trong từng tập phim để những người mới có thể dễ dàng theo dõi diễn biến của câu chuyện hơn.

Tập 4: Of Banquets, Bastards and Burials (Bữa tiệc, Con hoang và Việc mai táng)

Tập 4 của series bắt đầu với hình ảnh Yennefer đang hộ tống nữ hoàng Kalis của xứ Lyria cùng cô công chúa mới sinh. Tuy nhiên, một nhóm sát thủ đã xuất hiện và tiêu diệt toàn bộ lính gác, để lại hai mẹ con và vị nữ pháp sư trẻ tuổi. Yennefer liên tục tạo ra những cánh cổng không gian để cả ba có thể trốn thoát, nhưng bằng cách nào đó, tên sát thủ biết từng địa điểm mà Yennefer dịch chuyển đến. Sau khi bị lăng mạ bởi chính người mà cô đang bảo vệ, Yennefer quyết định để nữ hoàng Kalis lại và mang theo cô công chúa bé nhỏ trốn thoát. Tuy nhiên, trước khi cánh cổng không gian cuối cùng khép lại, tên sát thủ vẫn kịp ném chiếc dao của hắn theo, khiến đứa bé không thể sống sót.

Yennefer trong nhiệm vụ hộ tống Kalis của xứ Lyria

Tập phim được tiếp tục với một đoạn hồi tưởng của Geralt, khi anh cùng Jaskier đến cung điện của nữ hoàng Calanthe để diện kiến bà. Đó cũng là buổi tối mà Duny, người tình bí mật của cô công chúa Pavetta xuất hiện và tuyên bố muốn lấy cô làm vợ. Tuy nhiên, Duny đã không may bị trúng lời nguyền, khiến cơ thể và khuôn mặt của anh vô cùng xấu xí. Theo những gì mà bộ luật ở đó ban bố, vì đã cứu mạng vua cách đó nhiều năm, anh ta hoàn toàn có quyền lấy một thứ gì đó của nhà vua vì anh đã cứu mạng ông nhiều năm về trước. Vậy nên cô công chúa, người còn gái anh yêu và cũng yêu anh, chính là điều mà Duny muốn lấy.

Công chúa Pavetta và Duny, người bị dính phải lời nguyền

Tuy nhiên, nữ hoàng Calanthe không chỉ khước từ yêu cầu này bơi vẻ ngoài bị lai tạp loài nhím của anh, bà còn yêu cầu Geralt và quân lính của mình giết Duny. Geralt không đồng ý với quyết định này và đã đứng về phía anh, vậy là một trận đánh lớn nổ ra ngang trong cung điện. Ngay trước khi nữ hoàng Calanthe suýt đâm được Duny, Pavetta bùng nổ một lượng sức mạnh vô cùng lớn, hất tung tất cả những người đứng xung quanh. Cuối cùng, nữ hoàng Calanthe cũng phải chịu nhượng bộ, và bà tuyên bố Duny có quyền lấy cô con công chúa của vương quốc này, đó cũng chính là lúc mà lời nguyền được xóa bỏ. Khi biết được Pavetta đang có em bé, nữ hoàng Calanthe biết được rằng, vận mệnh của đứa trẻ đó đã được gắn chặt với Geralt bởi chính anh là người đã cứu cha mẹ đứa bé.

Cuộc hôn nhân đã chịu vô vàn những trắc trở bởi nữ hoàng Calanthe

Đây là lúc người xem biết rằng, danh tính thật sự của đứa bé kia chính là Ciri. Tập phim kết thúc với hình ảnh cô bé đang trong trạng thái bị thôi miên, dần dần bước vào khu rừng Brokilon. Nữ hoàng của khu rừng, Eithne, quyết định sẽ cho phép cả Ciri cả cậu nhóc đồng hành cùng là Dara được quyền ở lại vùng đất. Trong khi đó, Nilfgaard đã bắt được Mousesack, một cận thần của nữ hoàng Calanthe. Một pháp sư phe Nilfgaard đã dùng phép thuật để biến hình thành Mousesack trước khi đoạt mạng của ông.

Mousesack

Tập 5: Bottled Appetites (Điều ước trong chiếc bình)

Geralt và Jaskier vẫn đang cùng nhau dấn thân vào chuyến hành trình tìm kiếm và hạ gục những con quái vật ở các vùng đất khác nhau. Tuy nhiên, sóng gió ập đến khi cả hai vô tình tìm thấy được chiến bình đựng Djinn. Sau màn giành giật, chiếc bình bị bung nắp và rơi vỡ. Jaskier nhanh chóng ước hai điều, và Geralt đã nhanh chóng bịt miệng Jaskier lại trước khi anh ta kịp ước điều thứ ba. Vì Jaskier quá ồn ào, nên Geralt đã ước rằng mình có một chút yên tĩnh, điều này đã khiến cho cổ họng của Jaskier bị dính liền với nhau. Cả hai nhanh cóng đến ngôi làng gần nhất đề tìm sự giúp đỡ. Tại đó, Geralt đã gặp Yennefer và cô đồng ý giúp cả hai.

Geralt lần đầu gặp mặt Yennefer

Tuy nhiên, mục đích thật sự của Yennefer đã bị phát hiện, khi cô chi muốn lợi dụng cả hai để lấy được sức mạnh từ Djinn. Trong khoảng thời gian bị tống vào tù, Geralt phát hiện ra rằng, mình mới chính là chủ nhân của Djinn chứ không phải là Jaskier như họ đã lầm tưởng. Sau khi sử dụng điều ước thứ hai để cho nổ tung não tên cai ngục, anh nhanh chóng thoát ra và đến cứu Yennefer khỏi buổi hành lễ mà cô đã chuẩn bị. Anh dùng điều ước cuối cùng để cứu cô, và cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Trở lại với Ciri, lúc này, Mousesack giả đã tim đường đến khu rừng nơi cô công chúa Ciri đang ẩn náu để mang cô về.

Tập 6: Rare Species (Giống loài hiếm)

Borch và hai vệ sĩ của ông

Borch, một thợ săn kho báu vô cùng giàu có và được nhiều người tôn trọng đã mời Geralt tham gia vào chuyến hành trình săn rồng của mình. Sau nhiều chuyến hành trình và cuộc nói chuyện vô cùng thân mật, Geralt đã tìm đến hang của con rồng mà họ kiếm tìm, đồng thời phát hiện được bí mật rằng Borch chính là con rồng vàng rất hiếm. Vậy nên anh đã đồng ý bảo vệ Borch và trái trứng rồng khỏi những tay thợ săn.

Con rồng do Borchhóa thân thành

Cũng trong chính chuyến đi đó, Geralt gặp Yennefer và thừa nhận với cô tình cảm của anh, đồng thời tiết lộ điều cuối cùng mà anh đã ước chính là trói buộc số mệnh của họ với nhau. Biết được điều này, Yennefer nổi giận và bỏ đi.

Lúc này, DaraCiri đã biết được rằng Mousesack đến đón họ chỉ là “hàng giả” và họ đã chạy thoát.

Tập 7: Before A Fall (Trước sự suy tàn)

Hầu hết những diễn biến trong tập này đều là những cảnh hồi tưởng, khi Geralt trở lại Cintra để bảo vệ cho Ciri vì biết Nilfgaard đang đến xâm lược. Dù cả hai chưa bao giờ biết mặt nhau, nhưng chính vì sự trói buộc mà Geralt đã có khi cứu bố mẹ của Ciri, nên anh vẫn quyết định tìm và bảo vệ cô gái đó.Tuy nhiên, nữ hoàng Calanthe lại có ý định giết Geralt, và sau những nỗ lực ám sát không thành, bà đã lừa và nhốt Geralt. Đó cũng chính là đêm mà quân Nilfgaard vây hãm Cintra. Trong cuộc hỗn loạn, Geralt đã thoát ra khỏi ngục tối.

Tại Aretuza, hội đồng pháp sư đã quyết định sẽ để mặc Cintra với cuộc chiến không cân sức đó, trong khi Tissaia và môn đồ của cô quyết định sẽ chiến đấu và ngăn chặn không cho Nilfgaard xâm chiếm nhiều hơn lãnh thổ phía Bắc.

Hội đồng pháp sư đã quyết định để mặc cho Cintra suy tàn.

Tập 8: Much More (Nhiều hơn nữa)

Trận chiến ở Sodden Hill đã khiến cho rất nhiều pháp sư phải bỏ mạng dưới tay quân lính của Nilfgaard và Fringilla. Tissaia đã thành công trong việc thuyết phục Yennefer đứng về phía mình trong trận chiến này. Trong khi hỗn loạn đang xảy ra, Yennefer đã tung một cơn bão lửa, khiến toàn bộ chiến trường rực cháy.

Trong lúc đó, Geralt đang bảo vệ một người nông dân khỏi những con quái vật. Sau khi bị thương và rơi vào tình trạng nửa tỉnh nửa mê, anh đã thấy hình ảnh của người mẹ mình là VisennaVesemir, người thầy của anh. Người nông dân mang Geralt trở về nông trại của mình, nơi mà cô công chúa Ciri cũng đang trú ngụ. Trước khi gặp nhau ở khu nông trại, cả Geralt và Ciri đã cùng rơi vào trạng thái hôn mê và gặp nhau trong rừng.

Chia sẻ

Theo

Gamerant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất