Phim Ảnh

'The Witcher': Bản đồ cùng các địa điểm quan trọng trong series phim ăn khách bậc nhất Netflix

Theo Screenrant
Chia sẻ

Để giúp người xem có thể dễ dàng bắt kịp những diễn biến trong series, bài viết sẽ tổng hợp những địa điểm quan trọng được giới thiệu đến trong mùa 1 của "The Witcher".

Series thuộc thể loại viễn tưởng của Netflix được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến Netflix đã mang đến cho người xem một thế giới phép thuật với đầy rẫy những sinh vật kì bí cùng những trận chiến đẫm máu. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc của tác giả Andrzej Sapkowski, và dẫu đã được đưa lên màn ảnh, nhưng độ chi tiết của Lục địa đó vẫn khiến nhiều người phải bối rối.

Việc ghi nhớ các địa điểm là vô cùng quan trọng, bởi đó cũng chính là những nơi mà ba nhân vật chính xuất thân, và tên họ cũng được đặt theo những địa điểm đó: Geralt của Rivia, Yennefer của Vengerberg và Ciri - sư tử con của Cintra.

Mùa 1 của bộ phim The Witcher bao gồm các sự kiện được diễn ra ở khắp nơi trên Lục địa, từ vùng đất ma thuật Aretuza cho đến đồi Sodden nằm ở vương quốc phía Bắc. Hầu hết những gì mà mùa 1 tập trung vào là nỗ lực thống trị toàn bộ lục địa của Nilfgaard, bắt đầu từ vùng lãnh thổ thuộc phía Nam vương quốc này, rồi dần dần lan rộng ra phương Bắc.

Để giúp người xem có thể dễ dàng bắt kịp những diễn biến trong series, bài viết sẽ tổng hợp những địa điểm quan trọng được giới thiệu đến trong mùa 1 của The Witcher.

Các quốc gia và vùng chính trị của Lục địa

Có rất nhiều quốc gia khác nhau ngự trị trên vùng đất khổng lồ này, nhưng bốn cái tên nổi bật nhất chính là bốn vương triều phía Bắc, bao gồm RedaniaKaedwenAedirnTemera, cùng với đế chế Nilfgaard ở phía Nam. Người xem đã được giới thiệu hai trong số bốn vị vua của bốn vương triều phía Bắc, đó là Foltest (vua của Temeria) và Virfuril (vua của Aedirn).

Foltest - vua của Temeria

Virfuril - vua của Aedirn

Một trong những đất nước khác cũng có “số má” trong mùa 1 chính là Cintra, được trị vì bởi Hoàng hậu Calanthe. Bà thật sự là một người lãnh đạo, một chiến binh vô cùng dũng mãnh, khi đã đẩy lùi sự đe dọa của vương quốc Nilfgaard. Nhưng cũng chính trong phần 1, người xem được thấy cảnh Cintra cùng cô cháu gái Ciri trốn chạy khỏi lâu đài đang bị tấn công.

Calanthe - nữ hoàng của Cintra

Hoàng đế Emhyr var Emreis chính là người đứng đầu vương quốc Nilfgaard. Không có quá nhiều điều được tiết lộ về nhân vật này trong phần đầu. Ông ta là một kẻ vô cùng hung hăng với mưu đồ thống trị tất cả các vương quốc trên Lục địa. Cánh tay phải của ông chính là Cahir, được biết với cái tên Kị sĩ đen, kẻ được giao nhiệm vụ tìm kiếm Ciri và bắt cô về Nilfgaard.

Tên hoàng đế Emhyr var Emreis trong phiên bản game.

Cuối cùng, một vùng đất có vai trò vô cùng quan trọng cho nền chính trị của cả Lục địa chính là Brotherhood of Sorcerers, được dẫn đầu bởi Hội đồng tối cao của các pháp sư. Những thành viên trong hội đồng này bao gồm Tissaia de Vries (thầy của Yennefer), Stregobor và Artorius Vigo (chú của Fringilla). Brotherhood of Sorcerers đào tạo những pháp sư trẻ để họ phục vụ những vương quốc của Lục địa. Trong tập cuối của mùa 1, Fringilla chính là người dẫn đầu đội quân của Nilfgaard.

Bản đồ Lục địa trong mùa 1 của The Witcher

Bản đồ trên không phải của tác giả hay nhà sản xuất phim, mà là của một vài fan ruột của thương hiệu The Witcher có tên Ortelius. Họ chính là những người đã tạo ra bản đồ trong The Witcher một cách chính xác đến bất ngờ. Hầu hết những sự kiện xảy ra trong mùa 1 của series đều nằm ở phương Bắc của vùng đất Amell Range, nhưng cũng phải nhớ rằng, vương quốc Nilfgaard nằm rất xa dưới phía Nam của bản đồ. Tuy nhiên, khi mùa 1 kết thúc, Nilfgaard đã xâm chiếm được hơn nửa lãnh thổ trên Thuộc địa, đến tận vùng đất Cintra.

Blaviken

Một trong những biệt danh mà người ta gọi Geralt chính là Kẻ đồ tể của vùng Blaviken. Ngay từ tập đầu tiên của The Witcher, người xem đã được thấy lý do vì sao người ta lại gọi Geralt bằng cái tên đó. Thị trấn nhỏ này nằm ở phía Bắc của thuộc địa, ở vùng bờ biển Gulf of Praxeda. Cũng chính tại nơi đây, Geralt đã gặp cô Công chúa Renfri đang bị đày ải. Cả hai đã trải qua một chuyện tình khá bi kịch.

Aretuza và đảo Thanedd

Sau khi bị bán bởi người cha nhẫn tâm, Yennefer đã du hành đến vùng đất phương Tây đến đảo Thanedd nằm ngoài bờ biển của Temeria. Thanedd là nhà của Aretuza, học viện cho các pháp sư nữ. Hòn đảo này cũng có một lớp bảo vệ phép thuật. Trong quá trình luyện tập ở đây, Yennefer cũng đã phát hiện ra bí mật đen tối của nguồn sức mạnh nơi đây.

Lower Posada, Dol Blathanna, và dãy núi Blue

Tọa lạc ở rìa phương Bắc của bản đồ, Lower Posada và vương quốc của Dol Blathanna đã xuất hiện trong tập 2, mùa 1 của The Witcher. Đây là nơi mà Geralt và Jaskier đã gặp nhau lần đầu và Jaskier quyết định sẽ đi theo Geralt vào dãy núi để có thể tìm niềm cảm hứng cho bài hát của mình.

Temeria

Temeria là một trong bốn vương quốc lớn ở phía Bắc, và Geralt đã ghé thăm nơi này trong tập 3 của mùa 1. Temeria được trị vì bởi vua Foltest và hội Brotherhood of Sorcerers đã gởi Triss Merigold đến nơi đây để bảo vệ những người đứng đầu trong cuộc xâm lăng của Nilfgaard. Triss và Geralt đã hợp tác cùng nhau để bắt con quái thú striga chuyên tấn công người dân xứ Temeria.

Rừng Brokilon

Nằm giữa phía Nam của hòn đảo Thanedd và phía Bắc của Cintra chính là khu rừng Brokilon. Ciri đã đến khu rừng này trong tập 4 của mùa 1. Đó là nơi mà cô bé đã gặp bộ tộc Dryads, những người bảo vệ khu rừng. Họ cũng đã cưu mang Ciri nhưng có vẻ như điều đó không diễn ra lâu, khi lực lượng của họ không thể đối đầu với đội quân đang truy tìm cô bé.

Rinde

Trong tập 5, GeraltYennefer đã gặp nhau lần đầu tiên ở thị trấn Redanian trong vùng Rinde. Sau khi Jaskier bị tấn công bởi một con djinn, chỉ có sự can thiệp của phép thuật mới có thể cứu lấy tính mạng của anh. Geralt đã mang anh đến Rinde, nơi mà Yennefer đã tuyên bố rằng của cô ấy.

Caingorn và dãy núi Rồng

Trong tập 6, Geralt đã được chiêu mộ bởi một người đàn ông tên Borch để săn một con rồng, và tiền thưởng cho cái đầu của con rồng đó chính là sự nhã nhặn và biết ơn của vị Vua Niedamir xứ Caingorn. Dãy núi Rồng nằm ở phía Bắc Lục địa. Theo ghi chép của người dân nơi đó, con người chưa bao giờ khám phá được những gì ẩn đằng sau những cánh rừng và những ngọn núi.

Đồi Sodden và sông Yaruga

Tập cuối của phần 1 là màn tổng tiến công của quân Nilfgaard đến các vùng đất còn lại trên Lục địa. Yennefer và các pháp sư khác đã có dựng nên tuyến phòng thủ ở đồi Sodden. Ngoài ra, họ cũng có một pháo đài canh gác được đặt ở nơi nông nhất trên sông Yaruga, bắt nguồn từ Cintra và kéo dài hết hết Lục địa.

Kaer Morhen

Dù không hề có nhân vật chính nào đến vùng đất này, nhưng Kaer Morhen là một cứ điểm vô cùng quan trọng. Vùng đất này nằm ở phía Đông Bắc bản đồ, là nơi mà các tông đồ đã được luyện tập ngay từ khi còn nhỏ, và hầu hết trong số chúng đều không thể sống sót qua các thử thách. Đây là nơi mà Geralt đã luyện tập, và thầy của anh là Vesemir vẫn còn sống ở đó.

Trailer phim The Wỉcher

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất