Phim Ảnh

10 cảnh phim kinh hoàng nhất trong series The Walking Dead: Thây ma tấn công cũng không sợ bằng Lori sinh con

Theo Screenrant
Chia sẻ

Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 10 phân cảnh khiến người xem ám ảnh nhất trong suốt các phần của series The Walking Dead.

Dẫu cho gần đây, lượt người xem của series phim The Walking Dead đang có dấu hiệu giảm sút, đây vẫn là một trong những đứa con cưng của đài AMC. Không thể chối cãi việc series này đã có những lúc thăng lúc trầm, nhưng tài năng của đạo diễn Angela Kang thật sự phải khiến nhiều người ngã mũ. Gần đây, The Walking Dead lại một lần nữa tìm thấy chỗ đứng của mình, khi trận chiến lớn nhất từ trước đến nay sắp sửa nổ ra giữa những người sống sót và nhóm Whisperer. Thật sự đáng tiếc khi nhân vật chính của cả bộ phim, Rick Grimes, đã rời màn ảnh. Tuy nhiên, không vì thế mà độ nóng của bộ phim có dấu hiệu bị giảm sút.

Dù sao đi nữa, series phim cũng sẽ tập trung vào những kẻ sống sót cuối cùng. Sau khi đã tạo dựng cho mình được nền móng vững chắc sau cần một thập kỉ, chắc chắn sẽ còn có những phần sau với quy mô lớn hơn rất nhiều. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 10 phân cảnh khiến người xem ám ảnh nhất.

Cảnh báo: Bài viết sẽ có một vài chi tiết trong series phim và những phần cảnh vô cùng đẫm máu, người đọc nên cân nhắc.

10. Phân cảnh Carol đe dọa đứa trẻ

Hãy bắt đầu với thứ gì đó nhẹ nhàng một chút. Phải công nhận rằng, phần cảnh này tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của bộ phim. Tuy nhiên, người xem vẫn phải nhớ lại thử, sự việc này đã xảy ra khi nào. Đó chính là khi Carol đang đe dọa để giết một đứa trẻ khi bị phát hiện mình bí mật lén lút đến kho vũ khí. L

ý lo mà phần cảnh với chiếc bánh quy xuất hiện chỉ là để cho việc giết chóc có thể trở nên bớt căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ diễn xuất tuyệt vời của Melissa McBride, người được cho là diễn viên xuất sắc nhất trong series, phân cảnh này trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết. Chúng ta đều biết tính cách của nhân vật Carol, và đứa nhỏ cũng đã làm đủ tốt để tạo một lý do cho việc Carol xuống tay với mình. Nhưng nếu thật sự phân cảnh giết con nít không đủ làm bạn cảm thấy kinh khủng, thì đơn giản là The Walking Dead đã ít nhiều làm bạn chai sạn cảm xúc rồi.

Carol đe dọa đứa trẻ khi bị phát hiện cất giữ vũ khí

9. 10 chiếc đầu được treo trên cọc gỗ

Đây chính là cao trào của phần 9 để có thể đẩy mọi thứ đến xung đột cực độ trong những diễn biến tiếp theo trong mùa sau. AMC đã dùng hơn một nửa mùa 9 để xây dựng và khắc họa hình tượng các nhân vật của nhóm Whisperer. Bọn chúng đã cho người xem thấy bộ mặt thật của những kẻ độc ác ra sao. Nhóm người này chính xác là sự đối lập với những thứ mà Rick Grimes muốn xây dựng: một bọn người thuần tính man rợ của dã thú.

Dẫu cho người xem biết rằng, sớm muộn gì phân cảnh này cũng sẽ đến, nhưng The Walking Dead thật sự biết cách chơi mèo vờn chuột với các fan của mình. Phân cảnh này thật sự đã gieo rắc nỗi khiếp sợ với không chỉ người xem mà cả những nhân vật trong phim. Nhóm người sống sót giờ đây đã cảm nhận được sự chết chóc đang lơ lửng ngay trước mặt.

8. Cuộc tấn công của lũ xác sống vào khu bệnh dịch

Bệnh dịch có lẽ là thứ quá đỗi hiển nhiên trong một thế giới mà lũ người chết đi lại như thật. Sau những diễn biến trong mùa 3, sau khi cả nhóm của Rick đã trải qua quá nhiều trận chiến căng thẳng với những kẻ sống sót khác, thì giờ đây, khoảng thời gian tại nông trại của Hershel thật sự khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, AMC không để nhân vật của mình nghỉ ngơi lâu đến như vậy, khi ngay lập tức là cuộc tấn công của lũ xác sống vào nông trại khi rất nhiều người đang mắc bệnh. Bọn họ vừa phải chống chọi với bệnh dịch, vừa phải chiến đấu với lũ zombie.

Những phân cảnh ói ra máu thật sự khiến người xem phải rùng mình. Cùng với đó là việc 2 nhân vật được yêu thích bậc nhất trong series phim lúc bấy giờ là GlennHershel cũng va vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc, khiến cho các fan đứng ngồi không yên.

7. Cuộc tấn công của lũ xác sống tại Alexandria

Ross Marquand as Aaron, Andrew Lincoln as Rick Grimes and Chandler Riggs as Carl Grimes - The Walking Dead _ Season 5, Episode 12 - Photo Credit: Gene Page/AMC

Hãng phim cư xử cứ như là Carl Grimes chưa ăn đủ đạn trong suốt series phim này vậy. Lần đầu là khi viên đạn xuyên qua con nai và bay thẳng vào bụng, lần này là khi viên đạn lạc và lấy đi một mắt. Trong phần giới thiệu của phần 6, cộng đồng Alexandria đã dần lấy lại được những thứ vốn có của mình và người dân sống tại nơi đây đã có một mái ấm, cách ly hẳn với thế giới kinh khủng bên ngoài.

Nhóm của Rick vừa xử xong bọn ăn thịt người Terminus, mà mong rằng mình có thể được an toàn khi đến khu Alexandria. Nhưng đời không như là mơ, khi toàn bộ bọn xác sống quanh đó đã ập vào đây. Jessie đã mất toàn bộ gia đình của mình, Carl bị mất 1 mắt, Rick đã phải chặt đi cánh tay của Jessie, người phụ nữ anh yêu, để có thể chạy thoát.

Cuộc tấn công tại Alexandria

6. Sự sụp đổ của nông trại Hershel

Khi mùa 2 của series phim được ra mắt, nhiều người nói rằng những diễn biến của gần 20 tập phim thật sự quá chậm. Nhưng chính sự chậm chạp đó đã phát huy hết tác dụng trong mùa 3, khi các nhân vật chính trong phim đều bị tách ra thành từng nhóm nhỏ, khiến tim gan phèo phổi của người xem như bị lộn hết ra ngoài.

Suốt mùa 2, AMC đã dành để khai thác những khía cạnh khác nhau của những nhân vật quan trọng, như việc Shane là một thành viên khiến cả nhóm bị chia rẽ, Hershel thì lại chẳng phải một ông già khôn ngoan như mọi người thường nghĩ, mà chỉ là một người vô cùng cứng đầu, khi giam giữ tất cả xác sống vào một khu hầm và mong rằng có thể chữa bệnh cho chúng. Phân cảnh khi cả đàn xác sống tràn vào khu nông trại khiến tất cả mọi thứ bốc cháy, cùng với đó là sự đổ máu của vô số nhân vật, đã khiến rất nhiều người hoang mang tại thời điểm đó.

5. Lizzie giết em gái 

Lizzie là một cô bé hoàn toàn ngây thơ và chẳng hiểu gì về những mối nguy hiểm mà thế giới có thể mang đến cho cô. Lizzie có niềm đam mê lạ thường với lũ xác sống, và đối xử với chúng như đám thú cưng mà ba mẹ hay nuôi ở nhà. Cho đến một ngày, cô bé quyết định biến em gái mình thành một trong số chúng. Lizze đã dùng dao đâm cô em gái Mika đến nát người, nhưng vẫn không quên việc không làm hại đến não, để Mika có thể trở lại với hình dạng một xác sống.

Biết được rằng Lizzie sắp làm điều tương tự với đứa trẻ 1 tuổi Judith thật sự vô cùng ám ảnh. Sau khi chứng kiến hành động và suy nghĩ của Lizzie, Carol đã quyết định xuống tay với cô bé.

Lizzie giết cô em gái Mika

Carol giết Lizzie

4. Cái chết của Noah

Cái chết của nhân vật Glenn theo nguyên tác truyện tranh là thứ mà người xem biết chắc sẽ xảy đến. Tuy nhiên, AMC đã quá xuất sắc khi dùng chính chi tiết này để đùa giỡn với khán giả. Hết lần này đến lần khác, Glenn gặp phải nguy hiểm, nhưng rồi sẽ lại có người khác thế chỗ cho anh.

Nicholas, một thằng hèn của xứ Alexandria chính là thứ khiến cho Noah phải bỏ mạng. Điều này có lẽ đã được đoán trước khi 3 người này được nhóm chung với nhau. Phân cảnh ở cánh cửa xoay thật sự đã đẩy mọi thứ đến căng thẳng tột độ. Cái chết của Noah thật sự ám ảnh, khi anh bị lũ xác sống xé xác ngay trước mặt Glenn.

Nicholas đã khiến Noah phải bỏ mạng

Ngay sau đó cũng là cái chết của Nicholas khi Glenn trả thù cho người bạn của mình

3. Thành phố bị bỏ hoang

The Walking Dead có lẽ là series với nhiều khung hình ăn tiền nhất mọi thời đại. Với quá nhiều nhân vật và không gian được xây dựng xuyên suốt 9 mùa phim, khán giả thật sự phải nể phục những gì mà series có thể mang lại. Những luật lệ và tình người được đặt làm tâm điểm của toàn bộ chuỗi phim, kể cả khi những nhân vật chính có bị đặt trong một thế giới đầy rẫy cái chết

. Khi Rick đến được thành phố bằng con ngựa, anh đã phải đi lang thang để tìm đường về nhà, và ngay sau đó là màn đụng độ với một bầy xác sống. Ngay khi anh định tự tử, thì cũng là lúc một lối thoát mở ra, khi Rick tìm thấy một chiếc xe tăng. Anhđã trốn trong đó, khi lũ quái vật xé xác con ngựa làm trăm mảnh.

2. Cuộc đụng độ với Negan

Tại thời điểm này, có lẽ chưa nhiều người biết đến cái vợt huyền thoại của Negan và nhiều người cũng đang ngán ngẩm vì những tập phim trước đó chẳng có nhiều cảnh chiến đấu căng thằng mà chỉ là những màn trốn chạy của nhóm Rick. Thế nên họ đang thật sự mong ngóng điều gì đó bùng nổ khi nhóm của Rick đụng độ băng đảng của Negan. Tuy nhiên, mọi thứ hơi bùng nổ quá khi Negan dùng chiếc gậy của mình đập đến nát đầu của GlennAbraham. Đây thật sự là cách giết người chưa từng một lần xuất hiện trong series phim khiến người xem thật sự phải ói mửa.

Negan đã dùng chiếc gậy của mình đạp đến nát đầu 2 nhân vật chính

1.Lori sinh con 

Dẫu cho có vô số ý kiến trái chiều về nhân vật này, tuy nhiên, Lori vẫn là một hình tượng khiến cho người xem ám ảnh nhiều nhất. Sinh con là việc vô cùng đau đớn, và điều này còn đặc biệt nguy hiểm hơn, khi cả nhóm đang bị bao vây bởi một đàn xác sống. Lori đã phải trốn vào căn hầm để có thể thực hiện quá trình sinh đẻ, và điều này thật sự ám ảnh.

Maggie đã phát mổ bụng Lori để mang đứa bé ra, điều này đồng nghĩa với việc Lori chắc chắn sẽ chết. Nhưng mọi thứ không kết thúc ở đó. Carl đã phải bắn chính người mẹ của mình, vì không muốn cô trở thành một xác sống. Dẫu cho phân cảnh này không quá máu me và quy mô cũng không hề lớn như những phân cảnh trước, tuy nhiên, đã có rất nhiều fan cảm thấy ám ảnh tột độ với sự kiện này.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất