Phim Ảnh

'The Lion King': Bom tấn mùa hè được trông đợi bậc nhất

Grassie
Chia sẻ

Sức hút khổng lồ từ nguyên tác và những bảo chứng điện ảnh góp sức tạo nên The Lion King cũng giúp phim trở thành tác phẩm được trông chờ bậc nhất. 

Sau suất chiếu sớm đầu tiên của bộ phim The Lion King phiên bản live-action, giới mộ điệu Bắc Mỹ dành cơn mưa lời khen cho tác phẩm của hãng Disney. Tác phẩm trở thành một trong những bom tấn đến từ nhà Chuột được người xem đại chúng đón đợi bậc nhất mùa hè này.

Sức nóng từ nguyên tác 

The Lion King (tựa tiếng Việt: Vua sư tử) là phim hoạt hình thứ 32 của hãng hoạt hình Walt Disney được công chiếu vào năm 1994. Tác phẩm nhận được cơn mưa lời khen về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý cũng như âm nhạc vào thời điểm đó. Phim The Lion King thành công trên cả phương diện thương mại lẫn nghệ thuật, nhận được 92% đánh giá tích cực ở trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes và đạt doanh thu 952 triệu USD, trở thành phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sức hút khổng lồ từ nguyên tác và những bảo chứng điện ảnh góp sức tạo nên “The Lion King” cũng giúp phim trở thành tác phẩm được trông chờ bậc nhất.

Đến nay, tác phẩm nhạc kịch về thiên nhiên và muôn loài vẫn giữ nguyên giá trị, đứng ở vị trí không thể thay thế trong lòng khán giả đại chúng dù đã có tuổi đời 25 năm. Trước thông tin hãng Disney sẽ làm lại câu chuyện về chú sư tử Simba, giới mộ điệu tỏ ra vô cùng phấn khích. Người hâm mộ không chỉ tìm lại tuổi thơ thông qua The Lion King phiên bản live-action, những bài học từ cuộc chiến giành lại ngôi báu của sư tử Simba còn có ý nghĩa đối với khán giả trưởng thành.

Làm lại từ tác phẩm hoạt hình kinh điển, phim The Lion King vẫn trung thành với nguyên tác, tiếp tục theo chân sư tử Simba, con trai của Mufasa, người sẽ kế vị ngôi báu của cha nhưng phải sống lưu lạc sau khi bị người bác, Scar hãm hại, mưu sát Mufasa.

Những bảo chứng điện ảnh

Đạo diễn được hãng Disney “chọn mặt gửi vàng” cho bộ phim The Lion King là Jon Favreau, người đứng sau thành công của The Jungle Book (2016) - tác phẩm từng được khen ngợi hết lời về thế giới động vật chân thật. Bên cạnh đó, dàn sao lồng tiếng Donald Glover (sư tử Simba), danh ca Beyoncé (Nala - bạn thân thiết của Simba), James Earl Jones (Mufasa - người cha của Simba), Chiwetel Ejiofor (Scar - người bác độc ác của Simba)… cũng hứa hẹn mang đến một bữa tiệc hoành tráng của âm nhạc nơi thiên nhiên hoang dã.

Quãng đường 25 năm kể từ khi The Lion King phiên bản hoạt hình ra đời đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của điện ảnh và kỹ xảo. Vậy nên, từ trước đó, giới mộ điệu đã nhận định tác phẩm The Lion King phiên bản live-action dưới bàn tay của đạo diễn Jon Favreau và mức đầu tư khổng lồ của ông lớn Disney sẽ gây choáng ngợp về phần nhìn.

Quả thật như vậy, những lời khen sau suất chiếu đầu tiên tại quê nhà Bắc Mỹ của The Lion King cũng đa phần dành cho kỹ xảo. Nhiều người cho rằng The Lion King phiên bản live-action không khác gì phim tài liệu về thế giới động vật, vượt xa tưởng tượng của người xem.

Những đánh giá tích cực từ giới phê bình 

Bộ phim về chú sư tử Simba phiên bản live-action có một số thay đổi về nội dung. Nhưng theo những nhà phê bình, các thay đổi này đều đáng giá và không ảnh hưởng đến cảm xúc của khán giả, ngay cả người hâm mộ lâu năm. Nhà sản xuất phim người Mỹ Germain Lussier cho rằng dù bản gốc đã rất kinh điển, The Lion King bản mới cũng hết sức tuyệt vời.

Khán giả có mặt trong suất chiếu sớm của tác phẩm nhà Disney bày tỏ nỗi xúc động khi là những người đầu tiên được chiêm ngưỡng bộ phim. “Tôi không thể diễn tả nổi những tiếng vỗ tay sau khi bộ phim kết thúc nhiều đến mức nào”, nhà sản xuất phim truyền hình Mỹ Steve Weintraub cho biết. Thậm chí, Mike Ryan của tờ Uproxx còn gọi đây là bộ phim có kỹ xảo đẹp mắt nhất từ trước tới nay: “Bộ phim giống như một cuộc cách mạng trong ngành hiệu ứng điện ảnh vậy”.

Những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, thậm chí là các nhà phê bình phim khó tính nhất, là minh chứng rõ ràng cho chất lượng của phim The Lion King. Bên cạnh đó, sức hút khổng lồ từ nguyên tác và những bảo chứng điện ảnh góp sức tạo nên The Lion King cũng giúp phim trở thành tác phẩm được trông chờ bậc nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất