Phim Ảnh

The Lion King bất ngờ nhận đánh giá thấp trên Cà chua thối trước ngày công chiếu chính thức

Minh Thông
Chia sẻ

Chỉ với 89 đánh giá lúc này, The Lion King hiện đạt 58% tức Cà chua thối, trong khi đó phải từ 60% trở lên mới đạt được chứng nhận Cà chua tươi. Trong 89 đánh giá này, có tầm 52 đánh giá Tươi và 38 đánh giá Thối.

Cà chua thối (Rotten Tomatoes) luôn là trang đánh phim khá uy tín đến từ các nhà chuyên môn về lĩnh vực phim ảnh của thế giới. Sau khi nhận được phản hồi sớm đầy tích cực về The Lion King (tạm dịch: Vua Sư tử) phiên bản live-action từ buổi công chiếu trước thì có vẻ như các nhà phê bình phim cho rằng “ngoài kỹ xảo, hiệu ứng đẹp mắt ra' thì phim không còn gì hấp dẫn hơn bản hoạt hình gốc cả.

Chỉ với 89 đánh giá lúc này, The Lion King hiện đạt 58% tức Cà chua thối, trong khi đó phải từ 60% trở lên mới đạt được chứng nhận Cà chua tươi. Trong 89 đánh giá này, có tầm 52 đánh giá Tươi và 38 đánh giá Thối.

Đây là khoảng cách khá xa (mặc dù chưa nói được điều gì vì phim chưa công chiếu toàn cầu) so với bản gốc năm 1994 với 93% trên Cà chua thối, với 127 đánh giá. Một vài nhà phê bình có thể phải đến ngày công chiếu chính thức mới xem được.

Những bộ phim làm lại dưới dạng live-action của Disney thường gặp rất nhiều khó khăn trước những đánh giá gắt gao của giới phê bình phim, như những bộ phim tiền nhiệm trước đó là DumboAladdin, cũng chỉ có mức đánh giá lần lượt là 46% và 57%.

Những đánh giá này không thể là thước đó chính xác nhất để xác định sự thành bại của một bộ phim, và The Lion King cũng không ngoại lệ. Khi nhìn vào kết quả những bộ phim live-action trước đó trong năm nay, có vẻ The Lion King cũng cần phải có một chặng đường dài để xác định sự thành công của mình

Dumbo đã mang về tầm 352 triệu đô toàn cầu (trong khi ngân sách chỉ 170 triệu đô), Aladdin vẫn tiếp tục tăng doanh thu cho nhà Chuột và hiện tại tổng số tiền kiếm được đã đạt 925.3 triệu đô (với ngân sách chỉ 183 triệu đô). Ngân sách ước tính của The Lion King là 250 triệu đô, vì thế chắc chắn áp lực đặt lên vai đạo diễn Jon Favreau là rất lớn đối với bộ phim live-action này.

Thậm chí nhìn vào kết quả đạt được của Jon trong bộ phim live-action The Jungle Book với ngân sách chỉ 175 triệu đô và đã thu về 95% đánh giá từ 314 lượt đánh giá trên Cà chua thối. Bởi vì, những “ngọn đồi” mà The Lion King phải leo lên ngày một cao hơn và khó khăn hơn. Với một Aladdin đạt gần 1 tỷ đô toàn cầu và Beauty and The Beast cũng đã đạt kỷ lục 1,3 tỷ đô. The Lion King dù thế nào đi nữa vẫn là một trong những tượng đài phim hoạt hình của Disney của biết bao thế hệ, thế nên hi vọng rằng, Vòng tròn cuộc sống sẽ tiếp tục mang đến thành công cho một Vua Sư tử live-action giống như Vua Sử tử năm 1994 đã làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất