Phim Ảnh

Thế giới khủng long 'Jurassic World: Fallen Kingdom' và hành trình đầy hoài niệm của người hâm mộ

Đông Hải
Chia sẻ

Đạo diễn Steven Spielberg đã mang đến một chuyến phiêu lưu mãn nhãn nhân dịp kỉ niệm 25 năm của loạt phim về Công viên kỉ Jura.

Vào ngày 8/6, phần phim tiếp theo của Jurassic World đã chính thức ra mắt với nhan đề Fallen Kingdom (tựa Việt: Vương quốc sụp đổ). Đây cũng chính là tựa phim thứ 5 trong chuỗi phim về khủng long do “bậc thầy kỉ xão” Steven Spielberg dày công xây dựng trong suốt 25 năm qua.

Fallen Kingdom là phần 2 của loạt phim Jurassic World và phần 5 của toàn bộ chuỗi phim Jurassic Park.

Falling Kingdom lấy mốc thời gian 3 năm sau khi công viên Thế giới khủng long bị huỷ hoại và bỏ hoang trên hòn đảo Isla Nublar rộng lớn. Những loài khủng long còn sống hiện đang phải nỗ lực sinh tồn, hoàn toàn cách biệt với phần còn lại của thế giới. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi núi lửa chính của Isla Nublar đang chuẩn bị bùng nổ, nhiều khả năng sẽ huỷ diệt toàn bộ sinh linh trên đảo.

Núi lửa tại Isla Nublar đã hoạt động trở lại, đe doạ đến tính mạng của hàng trăm loài khủng long.

Trong phần 2 này, khán giả sẽ có dịp tái ngộ cô nàng Claire Dearing (do Bryce Dallas Howard thủ vai) hiện đang là thành viên của Hội bảo vệ khủng long, và anh chàng chuyên gia huấn luyện raptor Owen Grady (do Chris Pratt thủ vai). Cả hai sẽ theo chân những người cộng sự mới là Franklin (Justice Smith) và Zia (Daniella Pineda) để cứu lấy sự sống của các loài khủng long ở Isla Nublar, đồng thời ngăn chặn những âm mưu thâm độc đến từ những thế lực đang săn đuổi những loài sinh vật quý hiếm này.

Cô nàng tóc đỏ Claire Dearing được dịp trở về Thế giới khủng long.

Nhân vật chính Owen Grady cũng không bỏ lỡ cuộc vui.

Hai thành viên mới của Jurassic World: Franklin và Zia.

Những chú khủng long quen thuộc sẽ tiếp tục được trình làng đến người xem, như bạo chúa T-Rex, Indominus hung tàn, “thuỷ quái” Mosasaurus đến khủng long cổ dài ăn cỏ đáng yêu Apatosaurus. Đặc biệt, bộ phim còn đánh dấu màn ra mắt của chủng loại khủng long mới được ví như “cỗ máy chiến đấu” là Indoraptor.

Chú khủng long raptor Blue là mục tiêu mà nhóm thợ săn và các tay buôn nhắm đến.

Indoraptor là loài mới lai tạo từ DNA của Indominus Rex và Raptor.

Vì là sản phẩm kỉ niệm cho chặng đường 25 năm của Jurassic Park nên Fallen Kingdom được đầu tư hoành tráng từ góc quay đến kỉ xão hình ảnh. Những chú khủng long được xây dựng chân thực, không bị lạm dụng CGI mà vẫn giữ được nét hoang dã, táo tợn nhưng vẫn tràn đầy cảm xúc. Đặc biệt, cách bố trí cảnh quay trong không gian hẹp cũng được tận dụng tài tình, khiến cho khán giả khi xem cũng phải nín thở theo từng nhất cử nhất động của diễn viên.

Hàng loạt góc quay sáng tạo khiến cho bộ phim càng thêm sinh động và lôi cuốn.

Nếu là một fan trung thành của series đình đám về khủng long này thì chớ nên bỏ qua nhiều chi tiết thú vị sau. Đầu tiên là màn cameo của “người quen” Ian Malcolm (do Jeff Goldblum thủ vai) từng tham gia 2 phần đầu của Jurassic Park. Lần này, tiến sĩ Malcolm xuất hiện trong cuộc tranh luận của Thượng viện Hoa Kỳ về vấn đề nên hay không nên cứu các loài khủng long ở Isla Nublar.

Tiến sĩ Malcolm có màn trở lại để ăn mừng 25 năm của Jurassic Park.

Bên cạnh Ian Malcolm, người xem còn có dịp biết được câu chuyện đằng sau hai vị “cha đẻ” của Công viên kỉ Jura là John HammondBenjamin Lockwood. Vì một vài bất đồng mà Lockwood đã bỏ lại Hammond một mình tiếp tục dự án công viên khủng long. Tuy ngược nhau về quan điểm cá nhân, nhưng Lockwood vẫn luôn nhớ về người bạn đồng niên của mình, bằng chứng là ông vẫn treo ảnh của Hammond trong dinh thự, và bên cạnh Lockwood lúc nào cũng có cây gậy đính khối hổ phách chứa con muỗi của thời tiền sử mà Hammond khi xưa hay mang theo.

Những chi tiết thú vị nhằm tri ân đến vị tiến sĩ kính mến John Hammond.

Ngoài ra, xuyên suốt bộ phim khán giả có thể phát hiện nhiều “easter egg” rất đỗi thân quen, như cách bày trí sảnh chính của dinh thự Lockwood trong rất giống với dinh thự của người bạn già John Hammond ngày trước, từ những bộ xương khủng long quý giá đến những bức tường kính mô phỏng cảnh rừng cây thiên nhiên.

Dinh thự của Lockwood trông không khác gì nơi ở khi xưa của Hammond.

Thêm vào đó, còn một chi tiết nữa rất thú vị nhưng nếu không để ý thì người xem sẽ khó lòng phát hiện ra, là khi cô bé Maisie trốn chạy khỏi nanh vuốt của Indoraptor. Sau khi chui vào thang máy vận chuyển thức ăn, Maisie cố hết sức để kéo sập cửa xuống trước khi con khủng long khát máu vồ tới. Trong Jurassic Park năm 1993, cô bé Lex Murphy (cháu gái của John Hammond) cũng từng thoát khỏi bọn raptor trong nhà bếp bằng phương cách y chang. Dĩ nhiên, cả hai trường hợp đều thành công, Maisie đã kéo được cửa xuống, trong khi đó Lex thì thoát nạn vì con raptor chỉ nhắm vào ảnh phản chiếu của cô mà xông tới.

Hãy tập trung xem phim để khám phá ra “easter egg” này nhé!

Jurassic World: Fallen Kingdom không chỉ là câu chuyện về những màn rượt đuổi nghẹt thở, những con khủng long hung tợn và đồ sộ, mà phần phim lần này còn mang đến nhiều thông điệp nhân văn bổ ích. Có thể thấy, khủng long trong phim cũng đại diện cho các loài động vật ở ngoài đời, đang bị đe doạ bởi chính bàn tay của con người. Vừa bị xâm phạm về môi trường sống, nhiều con khủng long còn bị mang ra làm trò tiêu khiển đấu giá như một món hàng, cuối cùng thì bị chính những người tạo ra mình quay lưng ruồng bỏ.

Những chú khủng long đang đứng trên bờ vực của sự tiệt chủng… một lần nữa.

Những chú khủng long trong phim cũng tồn tại cảm xúc tương tự con người, biết vui mừng khi được tự do chạy nhảy, biết u sầu khi bị bắt nhốt, biết tuyệt vọng khi bị bỏ lại trên hòn đảo tràn ngập dung nham, và cũng biết rơi nước mắt khi cảm thấy đau đớn. Các loài sinh vật trên trái đất, ngay cả khủng long cũng giống như chúng ta, cũng trải qua hỉ nộ ái ố, và hơn hết là xứng đáng được sống. Đó cũng là lí do mà Maisie không do dự ấn nút thả tự do cho toàn bộ khủng long bị giam cầm, bởi vì “chúng đều đáng được sống, như con.

Kết thúc phim mở ra một câu chuyện mới nhưng không hề mới, rằng khủng long và con người từ nay sẽ sống song song với nhau. Với trí thông minh của mình, loài người đã lạm dụng công nghệ để thực hiện những mưu đồ bất chính, hồi sinh loại những loài sinh vật vốn đã là của quá khứ, từng bước đi ngược lại với tiến trình tự nhiên. Nhìn rộng ra, nếu không biết bảo vệ môi trường và các loài sinh vật, thì con người cũng đang tự tạo nên “Vương quốc sụp đổ” cho chính mình.

Từ nay, khủng long sẽ hoà nhập vào cuộc sống của con người.

Trailer phim.

Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ là một món quà ý nghĩa mà Steven Spielberg dành tặng những khán giả trung thành của loạt phim khủng long ăn khách nhất Hollywood, đồng thời cũng là dành riêng cho bản thân vì đã gầy dựng nên một khối di sản đồ sộ đáng giá 25 năm sự nghiệp.

Đặt vé xem phim Jurassic World - Thế giới khủng long tại Lotte Cinema hoặc bằng ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất