Phim Ảnh

'Thế Giới Của Kanako' - Một thiếu nữ mất tích bí ẩn kéo theo sự điên cuồng và trống rỗng của loài người

Vô Diện
Chia sẻ

Thế Giới Của Kanako là nơi phơi bày những điều dơ bẩn nhất trong tâm hồn con người, đó là nơi bóng tối ngự trị dẫn lối cho tội ác hoành hành, gieo rắc sự tấn bi kịch kéo dài vô tận.

Trailer phim

Nếu bạn đã từng ớn lạnh và sợ hãi vì Confession (Lời Thú Tội) thì đừng nên bỏ lỡ Thế Giới Của Kanako (Kawaki), một tác phẩm đầy ám ảnh do đạo diễn Tetsuya Nakashima thực hiện và phát hành vào năm 2014. Cái ác, máu và tiếng cười tràn ngập, bao trùm cả không gian trong phim, sự sống dường như đã biến mất chỉ còn nỗi đau, bạo lực, hận thù và sự cô đơn “ám” vào những kiếp người không tìm thấy lối thoát; đó là thế giới của Kanako, một thế giới kinh dị và bẩn thỉu.

Phim bắt đầu bằng vụ án mạng đẫm máu, ba thanh niên đã bị sát hại dã man bằng những nhát dao tàn nhẫn. Cảnh sát vào cuộc điều tra, trong sự hỗn loạn truy tìm hung thủ thì xuất hiện người đàn ông trung niên có tên Fujishima Showa (Yakusho Koji), ông ta là cựu cảnh sát đã về hưu, mắc chứng bệnh về tâm lý, ly dị vợ và có một cô con gái mất tích. Đó là Kanako và để tìm kiếm con gái, Fujishima phải dấn thân vào hành trình nguy hiểm rồi khi sự thật được phơi bày thì cuộc đời này trở nên vô cùng đáng sợ.

Chuyện đi tìm con của ông Fujishima được kể với một diễn biến nhanh, kịch tính, đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Kanako - đứa con xinh đẹp, trong sáng tựa như như thiên thần của ông đã mất tích, khi truy tìm tung tích về nó Fujishima dần phát hiện ra những bí mật kinh khủng về Kanako. Hóa ra cô gái tỏa sáng như nữ thần đó lại chính là ác quỷ, hiện hữu nơi dương gian để gieo mầm cho tội lỗi sinh sôi và hủy diệt tất cả bằng nụ cười quyến rũ, ma mị.

Kanako - Một con tâm thần vô vọng

Kanako (Nana Komatsu) không trực tiếp xuất hiện trong bất cứ phân cảnh nào, nàng chỉ được biết đến qua lời kể, ký ức của mọi người. Nàng hiện lên với vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện, mị hoặc rực rỡ như đóa hoa hồng nhưng bông hồng dẫu có đẹp đẽ lại chứa gai độc mà bất kỳ ai chạm đến sẽ trả giá bằng cái chết. Và một trong số những nạn nhân đó chính là Boku (Shimizu Hiroya), chàng trai bị bạn bè bắt nạt, đánh đập, trường học xa lánh. Cậu chịu đựng sự hành hạ về thể xác mỗi ngày, Boku chắc chắn rằng “mình không phù hợp để làm một con người” và Kanako đến cứu vớt cậu, chàng trai bé nhỏ đang sống trong vô vọng.

Nàng chính là ánh sáng, hy vọng để Boku tiếp tục sống, cậu như con thiêu thân vào ánh lửa khi được gặp gỡ, ở bên Kanako mà ngây ngô, không hề hay biết ngọn lửa đó đã thiêu đốt linh hồn, dày vò thân xác của cậu. Boku vì chạy theo Kanako mà bị cưỡng hiếp, tra tấn và đau đớn thấu hiểu sự khốn nạn của cuộc đời, sự độc ác đầy trống rỗng của Kanako. Cô gái mà cậu đã yêu và tôn thờ chính là quỷ dữ.

Nàng giống như thuốc phiện, dẫn dắt con người đến thiên đường rồi ngay lập tức nhấn chìm chúng sinh dưới địa ngục. Kanako tìm kiếm con mồi của mình, mê hoặc họ bước vào cái bẫy rồi mỉm cười điên dại nhìn nạn nhân quay cuồng, gào thét trong nghịch cảnh.

Kanako thật đáng trách nhưng cũng đáng thương. Nàng lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ bỏ rơi con cái, cha thì nghiện rượu, trầm uất, chìm đắm trong công việc, thậm chí là loạn luân với con gái; ưa bạo lực còn mẹ thì ngoại tình, bỏ bê việc nhà. Họ không quan tâm đến đứa con gái tội nghiệp, nó bị bệnh gì, kết bạn với ai họ đều không biết cho đến khi nó mất tích; kẻ làm cha làm mẹ mới bắt đầu tìm hiểu, mới biết về thế giới nổi loạn mà con mình đang tồn tại. Lúc ấy đã quá muộn màng.

Ở trường, Kanako bị bạn bè lôi kéo vào cái tệ nạn, thói hư tật xấu; thầy cô biết nhưng lại im lặng làm ngơ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Nàng có bạn trai là Ogata nhưng cậu ấy bị lũ bạn xấu xa hành hạ mỗi ngày bằng cách ép Ogata thành nô lệ tình dục cho những gã đàn ông biến thái, bệnh hoạn. Cuối cùng Ogata phải tự vẫn để kết thúc tấn bi kịch này. Còn Kanako ở lại, trả thù tất cả những kẻ đã gây ra cái chết của Ogata. Thế rồi nàng cứ chìm đắm, rơi xuống cái hố sâu không đáy của tội ác; bơ vơ, lạc lõng và ngây dại như nàng Alice lạc vào thế giới của ảo mộng hư vô. Kanako thật điên cuồng và trống rỗng như những gì mà người ta đã nói về nàng.

Thế giới của máu và nỗi đau

Bộ phim mang đến không gian ngột ngạt, căng thẳng với bóng tối bao quanh mọi khung hình. Mọi thứ diễn ra trong hành trình tìm kiếm tung tích con gái của ông Fujishima đều quay cuồng đầy bạo lực. Những cảnh phim đẫm máu, màu đỏ thấm đẫm hòa dần thành màu đen bao trùm trong suy nghĩ và hành động của mỗi nhân vật. Phim rất tối, tối đến tang thương, quỷ dị với cái điên ẩn hiện ở mọi góc quay khiến nội dung trở nên dữ dội, khốc liệt và giật gây.

Những đề tài nóng bỏng mang tính thời sự như: lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, ma túy, loạn luân, cưỡng hiếp, bạo lực học đường, cảnh sát dùng quyền lực, tiền bạc để che giấu sai trái… được khắc họa một cách trần trụi, chân thực. Con người trong Thế Giới Của Kanako được xây dựng với cái nhìn phiến diện, phơi bày mặt trái sự suy đồi trong đạo đức và phẩm hạnh. Học sinh dẫn dắt dụ dỗ nhau vào con đường tội lỗi; cảnh sát, bác sĩ những kẻ có chức quyền thì sa đọa đến mức đồi bại. Thầy cô và cha mẹ vô tâm, hững hờ với những đứa trẻ mới lớn để chúng tự sinh tự diệt. Xác chết và máu tràn ngập trong mỗi khung cảnh; phim khiến người xem phải choáng váng, “nổi da gà” vì những tình tiết ghê rợn, quái dị.

Thế Giới Của Kanako là tác phẩm đáng sợ nhưng đáng xem và gợi lên nhiều suy ngẫm về những gì tồi tệ đã diễn ra trong phim. Một câu chuyện kinh hoàng về tội ác loài người được diễn tả “thật đến mức ám ảnh” qua bối cảnh tang tóc, diễn xuất tự nhiên giàu cảm xúc cùng âm nhạc ma quái, sâu lắng. Dàn diễn viên trong phim với những tên tuổi nổi tiếng như: Nana Komatsu, Yakusho Koji, Shimizu Hiroya, Nikaido Fumi, Hashimoto Ai … Họ đã hóa thân xuất sắc vai diễn của mình, tạo nên một bức tranh u ám, hỗn loạn đa sắc thái về những góc khuất trong xã hội Nhật Bản hiện đại.

Thế Giới Của Kanako là vùng đất của những kẻ điên cô đơn và trống rỗng, luôn khao khát một thứ tình yêu mơ hồ khi tâm hồn đã bị vấy bẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất