Phim Ảnh

Review 'The Curse of La Llorona': Tác phẩm thuộc vũ trụ 'The Conjuring'- Thiếu đột phá nhưng đủ đáp ứng nhu cầu giải trí

Anh Anh
Chia sẻ

Tuy rằng phần nội dung của bộ phim đã chẳng còn quá mới mẻ nhưng khán giả có thể xem đây như một trải nghiệm đầy giải trí trong lúc chờ đợi những dự án hứa hẹn khác của vũ trụ "Conjuring" trong tương lai.

Trước tiên, như trên tiêu đề, The Curse of La Llorona (Mẹ ma than khóc La Llorona) là một dự án thuộc vũ trụ The Conjuring. Không hiểu vì lý do gì mà bộ phận marketing của bộ phim chẳng buồn chỉ rõ điều này mà chỉ nói mơ hồ rằng đây là “một sản phẩm đến từ những nhà sản xuất đã tạo nên loạt phim kinh dị ăn khách của New Line Cinema và Warner Bros”. The Curse of La Llorona có đề cập đến một vài chi tiết như Valak, Bathsheba, Annabelle,… và điều này khiến người xem dễ dàng nhận biết được mối liên kết với The Conjuring của James Wan.

Câu chuyện xoay quanh ba mẹ con nhà Anna Garcia (Linda Cardellini), Chris (Roman Christou) và Samantha (Jaynee-Lynne Kinchen). Anna là một người mẹ đơn thân, đồng thời là một nhân viên công tác xã hội phụ trách gia đình Patricia và cô nghi ngờ rằng hai cậu con trai gia đình này đang bị mẹ chúng bạo hành. Vậy nên cô quyết định tách hai đứa trẻ rời khỏi mẹ của chúng và đó cũng là lúc gia đình cô bị kéo vào vòng xoáy thù hận của La Llorona.

The Curse of La Llorona do Michael Chaves ngồi ghế đạo diễn, và đây cũng chính là bàn tay sẽ nhào nặn cho dự án The Conjuring 3 đang được các mọt phim kinh dị “lót gạch” ngóng chờ từng ngày. Chaves thể hiện rõ sự trau chuốt, tỉ mỉ của ông vào phần bối cảnh, từng vật dụng trong các cảnh quay chứ không đơn thuần chỉ là ánh điện leo lắt hay tiếng kẽo kẹt ám ảnh của chiếc cửa đã trở nên quá quen thuộc đối với dòng phim kinh dị.

Bên cạnh đó, cũng giống như những bộ phim Conjuring khác, một trong những thành tố quan trọng nhất tạo nên The Curse of La Llorona chính là khoản âm thanh. Nhìn chung, bộ phim chủ yếu áp dụng công thức truyền thống là dùng sự im lặng để khiến khán giả hồi hộp chờ đợi, sau đó đẩy lên cao trào bằng những pha hù dọa đi kèm phần nhạc nền đầy hiệu quả đến từ Joseph Bishara- cũng là nhà soạc nhạc cho The Conjuring 1 & 2.

Nói đến La Llorona/The Weeping Woman (Người đàn bà than khóc), phiên bản điện ảnh của nhân vật này hoàn toàn khác xa với nhân vật cùng tên trong câu chuyện dân gian của người Latin. The Curse of La Llorona biến người phụ nữ này thành một nhân vật phản diện xấu tính xấu nết nhưng xét cho cùng thì khó có thể so bì được với những ác nhân còn lại của vũ trụ Conjuring.

Bộ phim cũng không mang lại được bầu không khí “tà đạo”, bí hiểm như các phần ngoại truyện Annabelle: Creation hay The Nun. Khi đến 1/3 thời lượng cuối cùng, The Curse of La Llorona thay đổi chiến thuật từ hù dọa nhẹ nhàng sang những pha hành động gay cấn và đẩy cao các tình tiết giật gân hơn. Một bộ phận khán giả cho rằng Michael Chaves đã học hỏi không ít từ James Wan trong cách đặt góc máy, hay cách kể lại một câu chuyện qua hình ảnh. Phần kịch bản đến từ Mikki DaughtryTobias Iaconis (Five Feet Apart) tương đối đơn giản, thậm chí có phần sơ sài cả về cốt truyện lẫn quá trình khai thác tâm lý nhân vật. Đối tượng trung tâm đáng lẽ phải đóng vai trò như “trái tim” của câu chuyện thì lần này lại quá nhạt nhòa so với những nhân vật trong các bộ phim khác của vũ trụ Conjuring.

Một ưu điểm của bộ phim đó là tiết tấu vừa phải, mạch lạc, không quá loãng ở chỗ này hay quá nhồi nhét ở chỗ kia. Về phần diễn xuất, dàn diễn viên gồm những cái tên Linda Cardellini, Patricia Velásquez, Sean Patrick ThomasTony Amendola (một vị linh mục đã từng xuất hiện trước đó) có màn trình diễn tương đối trọn vẹn. Điểm sáng của bộ phim chắc chắn chính là Raymond Cruz trong vai Rafael Olvera- một cựu linh mục đã chuyển sang hành nghề diệt quỷ. Rafael là một nhân vật khá thú vị với khiếu hài hước “tỉnh ruồi” rất đặc trưng, lại có thêm quá khứ đầy bí ẩn vẫn chưa được lý giải rõ ràng nên nhiều khả năng, anh sẽ tiếp tục trở lại trong một tập ngoại truyện nào đó ở tương lai không xa

Tóm lại, The Curse of La Llorona khó có thể nói là một tác phẩm đột phá nhưng đảm bảo sẽ là một món ăn vặt giết thời gian đủ đáp ứng nhu cầu giải trí cho những ai yêu thích thể loại kinh dị siêu nhiên. Mối liên hệ giữa bộ phim với các tập trước của vũ trụ Conjuring cũng không gì có gì đáng kể, nên nếu bạn chưa từng xem The Conjuring và có hứng thú đối với The Curse of La Llorona thì cũng đừng ngần ngại cho bộ phim một cơ hội.

Bộ phim được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 03/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất