Phim Ảnh

'The Beast' James McAvoy nói gì về ý nghĩa của 'Glass - Bộ ba quái nhân' với thế giới siêu anh hùng?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nam diễn viên bật mí nhiều điều thú vị xung quanh vai diễn Kevin Wendell Crumb trong bộ phim cũng như về 2 người bạn diễn thuộc "thế giới siêu anh hùng Glass".

Những ngày qua, bộ phim hành động kinh dị Glass - Bộ ba quái nhân đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, đồng thời nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Khác với các tác phẩm siêu anh hùng thông thường, Glass kể câu chuyện về cuộc đụng độ bất đắc dĩ giữa 3 “dị nhân” trong vũ trụ điện ảnh riêng của đạo diễn Shyamalan: David Dunn, Elijah Price và Kevin Wendell Crumb.

Làm nhiệm vụ nối liền sợi dây liên kết giữa 2 phần phim trước, Glass sử dụng dàn diễn viên cũ giàu thực lực gồm Bruce Willis, Samuel L. Jackson và James McAvoy. Không khiến khán giả phải thất vọng, bộ ba quái nhân giúp người xem hình dung ra một thế giới khác, với những con người đặc biệt, sở hữu thứ tài năng và suy nghĩ đặc biệt, chứng minh sự tồn tại của mình bằng nhiều cách khác nhau.

Trong phim, James McAvoy hóa thân vào nhân vật Kevin Wendell Crumb - một người mang quá khứ tuổi thơ bị lạm dụng. Tâm lý anh ta ngày càng trở nên vặn vẹo, khó đoán, rồi trở thành một tên sát nhân với 23 nhân cách khác biệt cùng tồn tại trong cơ thể. Tập phim mở đầu với cảnh Kevin đang bắt giữ 3 cô gái thành niên, giam lỏng họ trong một khu nhà cũ để thực hiện nghi lễ triệu hồi The Beast, nhân cách thứ 24 vẫn đang tồn tại trong con người mình.

Trước đó, ở Split, James McAvoy đã từng khiến khán giả rùng mình khi hóa thân thành 24 nhân vật khác nhau, với tính cách khác nhau cùng trú ngụ trong cơ thể Kevin. Trở lại lần này, James có ít thời gian hơn để nhường đất diễn cho 2 quái nhân còn lại. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh chàng trong từng tính cách vẫn gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Khi được hỏi về trải nghiệm khi hóa thân thành Kevin trong phim, nam diễn viên cho biết đó là cảm giác siêu mệt mỏi, vì nhân vật này luôn cảm thấy thế giới quá khó để chịu đựng. James McAvoy chia sẻ về những khó khăn lúc liên tục chuyển đổi hơn 20 tính cách trong cùng một con người: “Điều trở nên cực kỳ khó khi đóng cùng lúc nhiều nhân vật là khi bạn chuyển từ nhân vật này sang nhân vật kia trên máy quay, trước mặt khán giả nhưng không được liền mạch. Vì chắc chắn là có sự liên tiếp nhưng không phải chuyển cảnh ngay”.

Bộ ba quái nhân dường như mở ra một thế giới khác, không phải của những dị nhân hay siêu anh hùng từng thấy trên màn ảnh. Nhắc tới ý nghĩa của tác phẩm, nam diễn viên cho rằng: “Cái hay khi tôi nhận kịch bản Glass là nó khai thác được những hình mẫu siêu phàm, siêu anh hùng, siêu tội phạm và thể hiện họ theo một cách rất khác. Như thế thật thú vị.

Nếu tiếp tục đưa các siêu anh hùng lên màn ảnh, bạn phải đặt họ vào môi trường khác, hoàn cảnh khác, và bộ phim này đã làm được điều đó”.

Nhận xét về bạn diễn Samuel L. Jackson - người thủ vai Mr. Glass trong phim, James cho biết: “Samuel L. Jackson, tôi không biết nữa, ông ấy giống như một tài xế ô tô chuyên nghiệp, biết cách vui vẻ cả ngày và lúc nào cũng xuất hiện vui vẻ như thế. Tôi rất thích ở trên trường quay với ông ấy. Mọi người luôn nói ông ấy thật ngầu, phải không? Họ luôn bảo ông ấy là người ngầu nhất Hollywood, thật sự là vậy. Nhưng tôi cũng thích sự chuyên nghiệp của ông ấy“.

Trong khi đó, James cho rằng Bruce Willis là người thư thả nhất mà anh từng gặp trên đời: “Ông ấy luôn tỏ ra thư giãn nhưng vẫn đem lại sức nặng cho vai diễn. Trong một cảnh quay, ông ấy thực sự đã nói là nhân vật của mình đang làm điều siêu phàm khi ông ấy cho nhân vật một gánh nặng lớn lao”.

Những chia sẻ của James McAvoy về tác phẩm.

Glass - Bộ ba quái nhân hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất