Phim Ảnh

'Thật tuyệt vời khi ở bên em': Khi hạnh phúc trở nên xa hoa bởi những chiêu trò âm thầm tồn tại trong showbiz

Đinh Huyền
Chia sẻ

Nên thơ bởi những thước phim lãng mạn thời thanh xuân nhưng sâu sắc khi phản ánh nhiều góc khuất làm rẽ hướng bao ước hẹn tình yêu, nỗi dằn vặt mà Harry Lu phải đối diện để giữ lấy cảm xúc của Oanh Kiều trong Thật tuyệt vời khi ở bên em được Luk Vân gửi gắm nhiều ý nghĩa.

Trở lại màn ảnh rộng kể từ 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu, Harry Lu tiếp tục vào vai nam chính trong dự án điện ảnh lần thứ 2 của nữ đạo diễn tài năng Luk Vân với bộ phim mang tên Thật tuyệt vời khi ở bên em. Song với đội hình hoàn hảo khi cuộc tình đẹp như mơ của Harry Lu bên nữ diễn viên xinh đẹp Oanh Kiều là sự xuất hiện của kỳ phùng địch thủ B Trần, bộ phim ngôn tình của Luk Vân đan xen nhiều vấn đề gây tranh cãi trong xã hội nhằm tác động đến quan điểm cùng cách nhìn nhận ở khán giả về những ràng buộc bủa vây giữa tình yêu và tiền tài.

Poster phim 'Thật tuyệt vời khi ở bên em'

'Thật tuyệt vời khi ở bên em': Khi hạnh phúc trở nên xa hoa bởi những chiêu trò âm thầm tồn tại trong showbiz

Tưởng chừng nhẹ nhàng trong phần nội dung bởi chuyện tình lãng mạn được bắt đầu từ ánh nhìn đầu tiên vào ngày Valentine năm 2008, cô sinh viên Mi Minh (Oanh Kiều) nào ngờ định mệnh bên “nam thần học đường” Đình Bảo (Harry Lu) lại dẫn đến bao trái ngang. Rằng mở đầu bằng những mâu thuẫn ở thực tại khi Đình Bảo buộc phải đưa ra lựa chọn trước sự tổn thương mà anh gây ra cho Mi Minh, tình tiết trong phim được mở ra từ đó. Bởi ký ức tươi đẹp chỉ còn đọng lại ở 11 năm về trước, người con trai hiền lành với nụ cười tỏa nắng ngày nào khi trưởng thành và đối diện với áp lực cơm áo gạo tiền bỗng trở nên đầy toan tính. Để rồi vô tình gây ra tai nạn trong một lần tranh cãi, Đình Bảo từ một diễn viên nổi tiếng do vậy mà mất đi trí nhớ.

Dù vậy, không hay biết bản thân là ngôi sao tầm trung đi lên nhờ hàng loạt những scandal tự tạo, Đình Bảo may mắn có được tình yêu và sự quan tâm, chăm sóc của Mi Minh trong quá trình phục hồi ký ức. Song bên cạnh người thương, cuộc sống trước kia của Đình Bảo còn có sự xuất hiện của ông Ân do diễn viên Tiến Luật thủ vai - quản lý lâu năm và giữ vai trò quan trọng trong công tác truyền thông cũng như quảng bá hình ảnh cho nam chính.

Không những vậy, là người định hướng con đường phát triển nghệ thuật để biến Đình Bảo từ một chủ tướng bộ môn Kiếm đạo (Ken-do) chuyển sang nghiệp diễn và lợi dụng tai tiếng của anh mà thăng tiến, nút thắt do ông Ân tạo ra thiết lập nhiều phân đoạn kịch tính trong phim.

Ông Ân (Tiến Luật) âm thầm điều khiển Đình Bảo (Harry Lu), từng bước thực hiện kế hoạch của mình

Mi Minh (Oanh Kiều) tổn thương khi chứng kiến chiêu trò công khai chuyện tình cảm của bạn trai

Xem thêm Sau tranh cãi về nhan sắc, Harry Lu chính thức trở lại với phim điện ảnh mới

Để rồi, tập trung vào mối tình tay ba đầy tiếc nuối nằm trong mạch chính của phim, sự trở lại của thần tượng học đường một thời Gia Khang (Bê Trần) khiến cuộc sống Đình Bảo thêm phần ngang trái. Bởi từng đem lòng si mê Mi Minh và không tồn tại khái niệm từ bỏ sau ngần ấy năm, Gia Khang trong ngày về nước vẫn vẹn nguyên tâm ý dành cho nàng thơ của bạn thân. Bởi kết nối giữa quá khứ và thực tại, Luk Vân nhẹ nhàng đưa vào phim những khung cảnh đầy lãng mạn theo dòng thời gian xuân - hạ - thu - đông khi Đình Bảo đưa đón Mi Minh trên con đường quen thuộc để làm nổi bật sự đối lập trước nghịch cảnh mà cả hai đang phải chịu đựng.

Tuy nhiên, hoán đổi chức năng, nếu Gia Khang từng ở vị trí tiên phong bởi sự bốc đồng và ngọn lửa đam mê như muốn thiêu rụi tính nhẫn nại thì từ bao giờ, chàng trai ấy đã rèn luyện được nét điềm tĩnh cùng phong thái đĩnh đạc của một chủ tướng - chức danh mà Đình Bảo từng đảm nhận.

Kỳ phùng địch thủ Gia Khang (B Trần) xuất hiện vừa đúng lúc Đình Bảo (Harry Lu) vướng vào nhiều rắc rối

Song bàn về nội dung không kém những tình tiết gay cấn bởi đề cập đến mối quan hệ phức tạp và chiêu trò đánh bóng tên tuổi trong xã hội thu nhỏ mang tên showbiz, Thật tuyệt vời khi ở bên em phản ánh hiện trạng gây nhức nhối này thông qua nguyên tắc sinh tồn trong nghề được ông Ân chỉ ra với một câu nói: “Không có scandal thì không thể nào đi lên được“. Tuy nhiên, bên cạnh lùm xùm xoay quanh đời tư và sự nghiệp của Đình Bảo, sự hi sinh cùng thân phận thực sự mà Mi Minh chôn vùi bấy lâu để bảo vệ tình yêu đã làm toát lên nỗi cô đơn, mất mát khác xa với vẻ hào nhoáng khi công chúng nhìn vào.

Mặt khác, dù là dự án điện ảnh thuộc thể loại tâm lý - tình cảm và đề cao tính nhân văn với những định hướng tư duy cho khán giả cùng thông điệp sâu sắc khi khẳng định hạnh phúc không thể đánh đổi bằng vật chất, Thật tuyệt vời khi ở bên em khó lòng tránh khỏi đôi nét hạn chế về cách xây dựng tình tiết chưa thật sự tạo nên phân đoạn cao trào như ở cảnh cuối phim.

Song với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nhạc phim sâu lắng bởi giai điệu da diết qua giọng ca đầy cảm xúc của Andiez, đứa con tinh thần của đạo diễn Luk Vân hứa hẹn sẽ làm sống lại bức tranh thanh xuân tươi đẹp và đề cao giá trị đích thực của tình yêu.

Thật tuyệt vời khi ở bên em dự kiến sẽ được khởi chiếu vào ngày 12/07/2019 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất