Phim Ảnh

Biết được lý do mới cảm thấy Tiêu Chiến bị đề cử giải Cây chổi vàng thật oan uổng!

Thiên Bình
Chia sẻ

Từ những yếu tố bên lề của nhà sản xuất Tru tiên 1 vô tình đẩy Tiêu Chiến vào thế khó, khiến anh chàng bị đề cử giải Cây chổi vàng!

Cây Chổi Vàng (Golden Broom Awards) được ví như “Mâm Xôi Vàng của Trung Quốc”, là một giải thưởng điện ảnh thường niên do tạp chí Youth Film Handbook tổ chức từ năm 2007 với mục đích trao cho những tác phẩm điện ảnh, diễn viên gây thất vọng nhất năm tại đất nước tỷ dân. Việc lọt vào bảng đề cử của giải thưởng này luôn là nỗi ám ảnh của các nghệ sĩ Hoa ngữ.

Cho đến năm 2020, giải thưởng Cây chổi vàng đã được tổ chức 11 lần. Mỗi năm, nhiều nhà làm phim, nghệ sỹ cùng tác phẩm của họ “được” lọt vào danh sách đề cử. Để ra kết quả cuối cùng phải trải qua hai giai đoạn bình chọn của dân mạng và các nhà phê bình phim chuyên nghiệp để bỏ phiếu. Trong số các ngôi sao nổi tiếng “chiến thắng”, chỉ có duy nhất Vương Bảo Cường đích thân đi nhận giải thưởng và gửi lời xin lỗi với tất cả khán giả tại lễ trao giải. Động thái của nam diễn viên khiến cư dân mạng rất xúc động. Dư luận cho rằng phim Trung Quốc cần có những người dũng cảm dám thừa nhận sai lầm như Vương Bảo Cường, thẳng thắn thừa nhận mới có thể thay đổi mà tiến bộ.

Năm nay, ekip phim Tru tiên 1 chiếm trọn combo dẫn đầu với vòng bỏ phiếu đầu tiên dành cho dân mạng, bao gồm các hạng mục bộ phim gây thất vọng nhất, đạo diễn gây thất vọng nhất, nhà biên kịch đáng thất vọng nhất, Nam - Nữ diễn viên thất vọng nhất. Trong số các diễn viên gây thất vọng nhất bị đề cử Giải thưởng Cây chổi vàng, Tiêu Chiến nhận được số phiếu cao nhất. Lộc Hàm tiếp bước theo sau nhưng số phiếu dành cho Tiêu Chiến gấp đôi đàn anh. Nhà biên kịch nổi tiếng Uông Hải Lâm - người từng làm nên những tác phẩm Cùng ngắm mưa sao băng, Bản Lĩnh Kỉ Hiểu Lam đã đăng lên Weibo, tiếp tục chế nhạo Tiêu Chiến và Lộc Hàm.

Vậy điều gì khiến Tru tiên 1 nhận phải những lời đánh giá tiêu cực đến như vậy? Chuyện này thực chất có nhiều nguyên nhân gây ra. Nhiều nhà xuất bản sách nhận xét việc thiết kế kịch bản và cốt truyện chuyển thể trong Tru tiên 1 là không hợp lý, các nhà biên kịch đã thay đổi nội dung và không hề tôn trọng nguyên tác gốc. Cũng có ý kiến khác cho rằng đó là do diễn viên, khi Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ không thể chống đỡ, diễn nổi ra nhân vật. Ngoài ra, một số người bình luận phần lồng tiếng cho bộ phim quá tệ hại, không khớp với khẩu hình miệng diễn viên, kỹ xảo 3 xu, trang phục thì rẻ tiền: “Từ một bộ phim có chất lượng truyền hình bị đạo diễn xào nấu thành phim điện ảnh võ hiệp”.

Trong số đó, cảnh hôn của Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ gây xấu hổ nhất. Fan nguyên tác chỉ ra trong tiểu thuyết, giữa Trương Tiểu Phàm cùng Bích Dao không hề có phân đoạn này, người hâm mộ Tiêu Chiến cũng không thích thần tượng mình có một nụ hôn với Mạnh Mỹ Kỳ. Cuối cùng, biên kịch bộ phim gây mất lòng ở cả hai phía và mang tiếng xấu như ngày hôm nay.

Kỳ thực, Tiêu Chiến khá oan trong việc bị đề cử giải Cây chổi vàng. Ban đầu theo kế hoạch, Tru tiên 1 được sản xuất theo quy cách và chế tác của một bộ phim chiếu mạng dài tập, các chỉ tiêu hoàn toàn không thể đáp ứng tiêu chuẩn của phim điện ảnh. Tuy nhiên, nhà sản xuất thấy rằng Tiêu Chiến đột nhiên trở nên nổi tiếng với Trần tình lệnh và muốn “cắt xén” thời lượng để tối đa hóa lợi ích của bộ phim, biến phim chiếu mạng thành tác phẩm điện ảnh. Tru tiên được sắp xếp lịch công chiếu vào dịp Trung Thu. Bộ phim còn ra mắt tại một số nơi trên Thế giới. Xét trên mọi mặt, Tru tiên 1 chẳng thể nào đạt tiêu chuẩn, khiến tác phẩm hứng chịu gạch đá nặng nề từ dư luận.

Lợi dụng sức nóng của Tiêu Chiến, nhà sản xuất dễ dàng mang về hơn 400 triệu NDT dù vốn sản xuất rất nhỏ. Chính vì hành động này đã khiến cái duyên từ người qua đường dành cho Tiêu Chiến rớt xuống thảm hại khi đánh giá, nhìn nhận khả năng diễn xuất của anh. Thế nên chẳng hề nói quá khi Tiêu Chiến thật oan uổng vì bị đề cử giải Cây chổi vàng!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất