Phim Ảnh

Thanh xuân ùa về cùng 10 bộ phim học đường Hoa ngữ, bạn thích bộ phim nào nhất?

Thư Thư
Chia sẻ

“Thơ ngây” hay “Vườn sao băng” là những tác phẩm về tình yêu trên giảng đường khó quên của màn ảnh Hoa ngữ.

Kỷ niệm thời thanh xuân là những dấu ấn khắc cốt ghi tâm trong lòng mỗi người ở thời niên thiếu. Đó là những đoạn tình cảm ngây ngô chớm hiện khi bắt gặp ánh mắt ấy, là những ngày tháng day dứt đến nao lòng vì ngày đó lỡ mất ước hẹn với người,…những điều này chúng ta không thể nào tìm lại được một lần nữa. Vì thế, hãy cùng hoài niệm những khoảnh khắc thiêng liêng qua các bộ phim thanh xuân như làm sống lại nhiều cảm xúc cho mọi người nhé!

Vườn sao băng

Tuy đã được làm lại với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phiên bản truyền hình được coi là mở đầu cho trào lưu của dòng phim thần tượng Đài Loan với sự thể hiện của: Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào). Vườn sao băng đã chiếm trọn tình cảm của khán giả khi đã xây dựng một cốt truyện ngọt ngào giữa cô gái nhà nghèo Sam Thái (Từ Hy Viên) và chàng công tử đẹp trai, nhà giàu, kiêu ngạo Đạo Minh Tự.

Thơ ngây

Với sự góp mặt của dàn diễn viên xinh đẹp như: Trịnh Nguyên Sướng, Lâm Y Thần, Uông ĐôngThành, Hứa Vỹ Ninh,..bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả và khuấy đông màn ảnh Châu Á lúc bấy giờ. Với sự chân thành tuyệt đối và kiên định trong tình yêu, Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) từ một học sinh cá biệt lớp F đã hạ gục được trái tim băng giá của thiên tài nổi tiếng nhất trường Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng).

Anh Dã 3 + 1

Bộ phim thu hút được lượng lớn người hâm mộ nhờ xây dựng hình ảnh một nhóm học sinh gồm: Minh Đạo, Trần Kiều Ân, Hứa Mạnh Triết, Huỳnh Chí Vỹ… luôn giúp đỡ mọi người. Ngoài việc cắp sách đến trường, những nhân vật trong phim còn chiếm trọn cảm tình của người xem khi tham gia vào những vụ án, gỡ rối cho cho người gặp nạn, khiến mạch phim thêm ly kỳ và hấp dẫn.

Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên được chuyển thể từ bộ truyện tranh Hana Kimi của Nhật Bản và đã rất nổi tiếng khi được phát sóng trên toàn Châu Á. Khởi đấu, Thụy Hy (Ella) trong một dịp tình cờ xem truyền hình đã đem lòng ái mộ vận động viên nhảy cao trẻ Tạ Dĩ Tuyền (Ngô Tôn). Vì muốn gần gũi thần tượng, cô đã tìm mọi cách để được học cùng trường nơi Dĩ Tuyền theo học, ngay cả việc giả thành nam sinh.

Gửi thời thanh xuân

Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng Anh có thích nước Mỹ không? Của nhà văn Tân Di Ổ và cũng là tác phẩm tốt nghiệp thạc sỹ của Triệu Vy tại khoa đạo diễn Học viện điển ảnh Bắc Kinh. Nội dung xoay quanh việc đấu tranh cảm xúc của Trịnh Vy (Dương Tử San) với hai người đàn ông từng yêu mình là Lâm Tĩnh (Hàn Canh) và Trần Hiếu Chính (Triệu Hựu Đình) sau nhiều năm gặp lại. Gửi thời thanh xuân không chỉ là tình cảm đơn thuần mà sau đó là những hồi ức tiếc nuối, cả một tuổi trẻ vô tư, mơ mộng ai cũng từng đi qua.

Nếu thanh xuân không giữ lại được

Cũng là một tác phẩm được chuyển thể từ cuốn truyện mang tên Khi rau chân vịt gặp rau muống của tác giả Cố Vĩ. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả bởi một tình yêu nhẹ nhàng nhưng đầy trắc trở của nhân vật Châu Tuệ (Trần Kiều Ân) và cậu ca sĩ hát hay đầy tài năng Vương Huy (Trương Hàn). Theo đó là tài năng diễn xuất đỉnh cao của hai nhân vật nam nữ chính, bộ phim đã vẽ nên được một bức tranh tình yêu đôi lứa thành công nhất trên màn ảnh nhỏ.

Hóa ra anh vẫn ở đây

Tình yêu của Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) và Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi) đã trải qua những nhiệt huyết, bồng bột, sốc nổi tuổi trẻ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đến lúc trưởng thành. Tình yêu thuở ngây dại khó tránh khỏi những va vấp, làm tổn thương đối phương. Nhưng cuối cùng, những người thương nhau vẫn sẽ trở về với nhau.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Với chính những tâm huyết và trải nghiệm của tác giả Cửu Bá Đao, bộ phim như tái hiện lại những mối tình vô tư, hồn nhiên của thời thanh xuân ngây dại. Mối tình trong sáng nhưng sâu đậm của hai nhân vật Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) và Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy) đã tạo nên cảm xúc khó quên cho khán giả. Những ngày ấy, là ngày đẹp đẽ như mộng xuân nhưng chưa bao giờ là trọn vẹn!

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

Bùi Thượng Hiên (Trương Nhược Quân) và Lê Ly (Tôn Di) cùng nhau xây dựng một tình yêu tuổi trẻ nhiều niềm vui những cũng lắm ngang trái. Qua bộ phim, nhiều khán giả sẽ nhìn thấy được hình ảnh của mình khi xưa. Đã từng che giấu những cảm xúc vụng về như thế, đã từng yếu đuối không dám thổ lộ,…cuối cùng nhận ra điều trân quý chưa một lần gìn giữ để rồi hối tiếc một đời….

Tiểu thời đại

Tác phẩm vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quách Kính Minh với sự góp mặt của Dương MịchKha Chấn ĐôngQuách Thái KhiếtPhượng Tiểu Nhạc,… Tiểu thời đại là bộ phim học đường tuổi thanh xuân hay nhất dành cho tất cả các cô gái trẻ. Tình bạn phải trải qua muôn ngàn trắc trở mới nhận ra được ai là người cùng bước trên một con đường với ta. Những tính cách và suy nghĩ trái ngược khi ở cùng nhau trong ký túc xá sinh viên đã gây nhiều tranh cãi và hiểu lầm. Nhưng cuối cùng họ cũng tìm được tiếng nói chung và dần thân thiết hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thư Thư

Tin mới nhất