Phim Ảnh

Cốt truyện không đủ mới mẻ, diễn viên chính không đẹp đôi khiến 'Thần tịch duyên' nhận đủ 'gạch đá' ngay khi chiếu

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 15 tháng 7 năm 2019, bộ phim thần thoại cổ trang Thần tịch duyên do Trương Chấn, Nghê Ni đóng chính đã chính thức lên sóng ra mắt khán giả.

Thần tịch duyên (宸汐缘) kể về mối quan hệ giữa Cửu Thần và tiểu tiên Linh Tịch, trải qua nhiều khó khăn trắc trở, có niềm vui, có nước mắt, có đau khổ nhưng họ vẫn kiên trì bảo vệ chúng sinh và kiên định với tình yêu của mình.

Đạo diễn Lâm Ngọc Phân từng là đạo diễn của một loạt các bộ phim cổ trang nổi tiếng như Hoa thiên cốt, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Bộ bộ kinh tâm, Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa bản truyền hình…Và bộ phim Thần tịch duyên lần này đã sử dụng lại ekip sản xuất của Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa.

Ngoài ekip sản xuất hùng hậu, nam diễn viên chính trong phim - Trương Chấn đã từng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Nhất đại tông sư, Ngọa hổ tàng long, Xích Bích, Ngô Thanh Nguyên….và Trương Chấn cũng đã tạo dựng được rất nhiều vai diễn kinh điển trong các bộ phim đó.

Còn nữ chính Nghê Ni từng tham gia Mưu Nữ Lang và được đông đảo khán giả yêu thích. Cô là một trong những nữ diễn viên sở hữu cả về hình tượng và khí chất.

Khi Trương Chấn và Nghê Ni cùng hợp tác trong Thần tịch duyên, có thể nói cả dàn diễn viên và ekip sản xuất phim đều tương đối lớn mạnh, về lý mà nói thì đáng lẽ đoàn phim sẽ ra mắt khán giả một bộ phim tiên kiếm cổ trang vô cùng tuyệt mỹ. Nhưng đáng tiếc, thực tế lại khác quá xa so với lý thuyết.

Thứ 1, bối cảnh phim không có gì mới mẻ. Tuy bộ phim sở hữu ekip sản xuất phim xuất chúng, nhưng bối cảnh dàn dựng lại quá giống so với Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi và không thấy hứng thú với phim.

Hơn nữa tạo hình và cả lối diễn xuất của Nghê Ni không hiểu vô tình hay cố ý mà giống hệt như bắt chước Dương Mịch.

- Cô ấy có lẽ vẫn thích hợp với phim hiện đại hơn

- Sao lại toàn trang phục bối cảnh rồi cả cách trang điểm cũng giống Tam sinh tam thế vậy?

- Bình thường quá, gương mặt cô ấy không thích hợp phim cổ trang.

- Khuôn mặt này không hợp đóng phim cổ trang.

- Đây giống quần áo của Bạch Thiển nhỉ.

- Thực ra thì ngoại hình không được tinh tế cho lắm.

Thứ 2, cốt truyện quá cũ kỹ. Trong phim Trương Chấn vào vai Cửu Thần là một vị thần chính khí, một chiến thần luôn mang trong mình sứ mệnh giải cứu chúng sinh. Sau khi trải qua đại chiến sinh tử giữa thần và ma thì Cửu thần rơi vào trạng thái ngủ mê.

Một ngày nọ, thiếu nữ Linh Tịch vô tình đánh thức Cửu Thần sau 5 vạn năm ngủ quên sau đó Linh Tịch bị Thiên lôi xử phạt, lúc này Cửu Thần đã ra mặt bảo vệ Linh Tịch. Cốt truyện này dường như khán giả vẫn gặp ở mỗi một bộ phim tiên hiệp?

Tiếp đó thì nam chính đem nữ chính về cung của mình, nữ chính dọc đường gây ra không ít tai họa và nam chính thì không ngừng “thu dọn chiến trường” giúp nữ chính. Từ đó hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Nói đến đây có phải khán giả cảm thấy rất giống với quá trình Húc Phượng yêu Cẩm Mịch trong Hương mật tựa khói sương?

Linh Tịch có sát khí trời sinh, và loại sát khí này có thể đánh thức Ma thần làm hại chúng sinh, trong khi đó cũng chỉ có Cửu Thần mới có thể cứu được Linh Tịch, loại bỏ sát khí này trên người cô. Đây có phải rất giống với Cổ kiếm kỳ đàm?

Chưa hết, về sau Cửu Thần phải đối diện với sự an nguy của thiên hạ nên đã nhận lại trách nhiệm của một chiến thần, cùng chiến đấu nhiều ngày liên tiếp với Ma thần, cuối cùng cũng có thể khắc chế được ma thần để bảo vệ thiên hạ. Nhưng Cửu Thần cũng vì thế mà hao tổn tu vi, ngã vào lòng người mình yêu là Linh Tịch. Đến đây có phải khán giả sẽ cảm thấy kết cục rất giống với Tiên kiếm kỳ hiệp truyện?

Thứ 3, tạo hình nhân vật trong phim cũng vấp phải hàng loạt ý kiến chê bai của khán giả. Trương Chấn vốn trông đã khá già dặn, thì trong tạo hình cổ trang này trông nam diễn viên lại càng già hơn. Lối trang điểm mờ mờ sương sương của Nghê Ni cũng khiến cô trở nên nhợt nhạt kém sắc. Khoảng cách tuổi tác giữa cặp đôi chính cũng khá lớn, nên những phân cảnh tình cảm qua lại giữa cặp đôi này cũng không làm khán giả thích thú.

Bởi vậy nên tổng thể mà nói, bộ phim này đã không đạt được kết quả như mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất