Phim Ảnh

'Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam': Chu Nhan Mạn chính là Lạc Chỉ từ nguyên tác bước ra?

An An
Chia sẻ

Nằm trong series tiểu thuyết thanh xuân vườn trường của Bát Nguyệt Trường An, “Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam” từ khi lên dự án đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả.

Sau thành công của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận đóng chính) và Xin chào ngày xưa ấy (Lý Lan Địch, Trương Tân Thành đóng chính), dễ hiểu khi tên tuổi của Bát Nguyệt Trường An trở thành “bảo chứng” cho dòng phim chuyển thể lấy đề tài thanh xuân vườn trường và Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam cũng trở thành bộ phim nhận được khá nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của khán giả. Dù chỉ là vai phụ nhưng cặp đôi Lạc ChỉThịnh Hoài Nam trong Điều tuyệt vời nhất đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem, đặc biệt là Lạc Chỉ - Triều Nhan, người hâm mộ đều rất hi vọng cô sẽ tiếp tục vào vai Lạc Chỉ của Thầm yêu.

Cặp đôi Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam từng gây sốt không kém cặp Cảnh Cảnh - Dư Hoài của Điều tuyệt vời nhất

Khi dàn diễn viên chính gồm Chu Nhan Mạn (vai Lạc Chỉ) và Triệu Thuận Nhiên (vai Thịnh Hoài Nam) được công bố, không chỉ vấp phải sự nghi ngờ của khán giả về khả năng diễn xuất của hai diễn viên mới mà Chu Nhan Mạn còn gặp sự phản đối không nhỏ của nhiều fan khi cho rằng cô không hề phù hợp với hình tượng Lạc Chỉ vốn đã được định nghĩa là Triều Nhan. Nhưng khi trailer đầu được công bố, người hâm mộ thực sự đã bị Chu Nhan Mạn thuyết phục.

Chu Nhan Mạn từng không phù hợp với hình tượng Lạc Chỉ trong lòng người hâm mộ phim

Chỉ dài hơn một phút, trailer giống như tóm tắt hành trình về sự thầm mến của Lạc Chỉ dành cho Thịnh Hoài Nam suốt những năm tháng còn đi học. Tất cả các góc quay đều như xuất phát từ góc nhìn và tâm trạng của Lạc Chỉ: dõi theo mỗi bước đi, mỗi hành động của người ấy; thầm vui vì sự tỏa sáng của cậu ấy, phút chốc lại hóa buồn khi thấy cậu ấy bên ai kia… tất cả những tâm sự Lạc Chỉ giấu kín, sự rụt rè, thầm lặng man mác buồn của một mối tình đơn phương nhiều năm được Chu Nhan Mạn thể hiện rất tốt, đúng và đủ để tạo nên một Lạc Chỉ mà Bát Nguyệt Trường An xây dựng trong truyện.

Nhưng xem trailer rồi mới thấy, cô ấy đích thị là Lạc Chỉ từ trong truyện bước ra

Triệu Thuận Nhiên (vai Thịnh Hoài Nam)

Không xinh đẹp rạng ngời, Lạc Chỉ của Thầm yêu chỉ là một cô gái để lại cho người ta ấn tượng về thành tích “đứng đầu ban xã hội” nhiều hơn là vẻ ngoài. Cũng chính vì sự bình thường về dung mạo và tính cách lặng lẽ, không thích nói chuyện ấy càng khiến cho mối tình đơn phương với Thịnh Hoài Nam trở thành điểm sáng rực rỡ và điên cuồng cho cuộc đời vốn bình dị của cô gái ấy. Giống như Lạc Chỉ nói: “Chúng ta đều giống nhau, đều tầm thường đến không xứng có một câu chuyện đặc sắc… nhưng bí mật, chính là điều làm nên sự khác biệt giữa người với người”. Tình yêu với Thịnh Hoài Nam, chính là điều làm nên sự khác biệt của Lạc Chỉ.

Cặp đôi Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam của bản webdrama lần này

Lấy bối cảnh học đường, Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam kể về câu chuyện tình yêu thầm lặng của Lạc Chỉ với cậu hotboy Thịnh Hoài Nam. Lạc Chỉ thầm mến Thịnh Hoài Nam từ khi còn bé, ba năm cấp ba, nhân vật chính duy nhất trong nhật ký của cô chỉ là “Thịnh Hoài Nam”. Nhưng phải đến năm thứ 3 đại học, cô mới có cơ hội được đến gần chàng trai ấy. Về phần Thịnh Hoài Nam, anh đẹp trai, học giỏi, nổi tiếng về thành tích thể thao, khuyết điểm duy nhất của anh chỉ là không biết đến một cô gái tên Lạc Chỉ luôn thầm mến mình. Để rồi, “Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết”. Nhưng may mắn là, “Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ, cả thế giới biết”, Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam cũng có cái kết xứng đáng với tình cảm họ dành cho nhau.

Cùng chờ mong “phản ứng hóa học” của họ có thể tiếp nối thành công của hai bộ phim chuyển thể cùng tác giả khác hay không

Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam không chỉ đặc sắc ở nội dung mà ngay từ cái tên tiểu thuyết (cũng là tên phim) đã có những ẩn ý vô cùng sâu xa. Cây quất (quýt) vốn sinh trưởng ở Hoài Nam (phía nam sông Hoài) nhưng khi chuyển đến trồng ở Hoài Bắc lại trở thành cây chỉ (một loài cây cùng họ cam quýt). Cây Chỉ sinh trưởng ở Hoài Bắc chứ không thể sống ở Hoài Nam. Áp dụng vào tên hai nhân vật chính sẽ có ý nghĩa là: đất đai ở nơi cậu sẽ không cho tớ kết quả mà tớ muốn, tình yêu của tớ cũng sẽ không nở ra đóa hoa mà cậu mong đợi. Dù mang ý nghĩa bi thương như vậy nhưng giống như những bộ truyện khác cùng tác giả, khán giả có thể yên tâm vào kết thúc có hậu cho Thầm yêu.

Trailer đầu của “Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam”

Tóm lại, chưa bàn đến diễn xuất hơn kém bởi Triều Nhan và Chu Nhan Mạn đều diễn đạt những nét “Lạc Chỉ” rất riêng và gây được thiện cảm trong lòng người hâm mộ. Nhưng với bản truyền hình của Thầm yêu lần này, Chu Nhan Mạn quả thực chính là Lạc Chỉ bước ra từ nguyên tác mà bất kỳ một fan nào của tiểu thuyết cũng phải công nhận. Hãy cho Chu Nhan Mạn một cơ hội và chờ đón xem Lạc Chỉ của cô ấy có đủ khiến khán giả lay động khi bộ phim chính thức lên sóng không nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất