Phim Ảnh

Tham gia vô số vai diễn nhưng Lam Khiết Anh xinh đẹp nhất trong những bộ phim này

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Gần đây giới giải trí có quá nhiều tin buồn, sáng sớm hôm nay ngày 3 tháng 11 năm 2018, mỹ nhân một thời được mệnh danh là “Tinh tuyệt Ngũ Đài Sơn” đã đột ngột qua đời tại nhà riêng khi chỉ mới 55 tuổi, thật là hồng nhan bạc mệnh.

Cả cuộc đời Lam Khiết Anh trải qua nhiều thăng trầm, nửa cuối đời còn phải sống trong cảnh khổ cực đáng thương. Lam Khiết Anh tốt nghiệp xuất sắc khóa đào tạo diễn viên của đài TVB Hong Kong, với nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất xuất chúng, cô đã trở thành một diễn viên nổi tiếng của TVB khi chỉ vừa bước chân vào giới giải trí. Cô đảm nhiệm vai nữ chính trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Người vợ hiền, Lục chỉ cầm ma, Cái thế hào hiệp… Nhưng khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì bất ngờ gặp biến cố đời tư khiến tinh thần cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau đó là cú sốc bạn trai tự tử, rồi bố mẹ lần lượt qua đời, sau cùng là tuyên bố phá sản khiến “ngọc nữ” một thời trở thành một người “thân tàn ma dại”.

Trong giai đoạn nổi tiếng của mình, Lam Khiết Anh đã có rất nhiều những vai diễn kinh điển để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và người hâm mộ.

Vai diễn nổi tiếng nhất của Lam Khiết Anh là vai Xuân Tam thập nương hay Yêu nhền nhện trong Đại Thoại Tây Du phần Nguyện Quang Bảo Hợp (大话西游之月光宝盒). Phần này xoay quanh nhân vật Chí Tôn Bảo (Châu Tinh Trì), hậu thân của Tôn Ngộ Không, trong một lần tình cờ anh ta có được “nguyệt quang bảo hợp”, một bảo vật giúp đưa con người trở về quá khứ, nhờ bảo vật này anh ta dần nhận ra số phận kiếp trước của mình là Tôn Ngộ Không bị Quan Âm trừng phạt vì bội nghĩa thầy trò với Đường Tăng.

Trong bộ phim này, cô vào vai Xuân Tam thập nương (yêu nhền nhện, là sư tỉ của Bạch Tinh Tinh), là một người rất chung tình, ngang ngược nhưng cũng rất nhiệt tình. Lam Khiết Anh đã khắc họa sống động hình ảnh một nhân vật trông có vẻ như rất đanh đá chua ngoa, nhưng thực chất là một người sống vì tình yêu và có thể làm tất cả để hi sinh vì tình yêu.

Tuy vai diễn Xuân Thập tam nương là vai diễn được biết đến nhiều nhất của Lam Khiết Anh, nhưng khán giả cho rằng, vai diễn xinh đẹp nhất của Lam Khiết Anh thuộc về vai La Tuệ Linh trong Đại thời đại (大时代).

Đại Thời Đại là một bộ phim truyền hình Hong Kong do TVB sản xuất năm 1992. Nội dung của bộ phim kéo dài qua ba thập niên từ những năm 70 tới những năm 90 của thế kỷ 20, kể về những mâu thuẫn thanh toán nhau giữa các thế lực xã hội đen cho tới những cuộc chiến trong thị trường cổ phiếu Hong Kong. Với dàn diễn viên hùng hậu thời bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh, Châu Huệ Mẫn, Lưu Tùng Nhân, Thiệu Trọng Hành bộ phim được đánh giá rất cao khi trình chiếu vào tháng 10 năm 1992 trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập đài TVB. Đây cũng bộ phim được cho là kinh điển, xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử của đài.

Trong Đại Thời Đại, Lam Khiết Anh vào vai La Tuệ Linh, là một người phụ nữ được Đinh Giới (Trịnh Thiếu Thu) rất ngưỡng mộ, nhưng La Tuệ Linh lại nảy sinh tình cảm với Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân). Đinh Giới và Tiến Tân do hiểu lầm mà từ đôi bạn thời niên thiếu biến thành kẻ thù, khi sự nghiệp của Tiến Tân bị đổ vỡ và lâm vào cảnh phá sản, La Tuệ Linh không hề bỏ rơi anh mà ngược lại cô đã tìm mọi cách để lo cho anh cùng 4 đứa con riêng của anh dù cuộc sống vô cùng kham khổ. Vai diễn này từng là vai diễn Lam Khiết Anh được yêu thích nhất.

Năm 2015, khi tham gia chương trình 102 Quan Tinh Tổng bộ, Lam Khiết Anh được phỏng vấn về vai diễn La Tuệ Linh trong Đại Thời Đại - một vai diễn được yêu thích nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Khi đó cô vẫn nhớ rất rõ từng chi tiết khi quay bộ phim Đại Thời Đại.

Ngoài ra, Lam Khiết Anh còn tham gia bộ phim Lục chỉ cầm ma, bộ phim này được quay khi Lam Khiết Anh còn trẻ, tạo hình vô cùng xinh đẹp nhưng tiếc là vai diễn lại thiếu đi một chút hấp dẫn nên chưa thực sự khiến người xem cảm động.

Năm 1989, Lam Khiết Anh vào vai Mai Phân Phương trong Nghĩa Bất Dung Tình. Bộ phim này cũng từng “làm mưa làm gió” một thời trên đài TVB khi đó, Nghĩa Bất Dung Tình là bộ phimn kinh điển về tình anh em, nội dung phim xoay quanh những mối qua hệ tình cảm, chữ nhân chữ đức trong mỗi con người, đề cao tính nhân văn và đạo đức, đồng thời lên án sự dối trá thủ đoạn.

Lam Khiết Anh hợp tác với Châu Tinh Trì trong rất nhiều bộ phim như Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Cái thế hào hiệp…

Tạo hình của cô trong Vượt qua ranh giới tình yêu

Tuy Lam Khiết Anh sớm rút khỏi giới giải trí, nhưng cô đã để lại rất nhiều vai diễn cho khán giả truyền hình. Hi vọng cô có thể bình an trên thiên đường, rời xa những khổ hạnh bi thương của chốn trần gian.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất