Phim Ảnh

‘Thái tử phi thăng chức ký’ nghèo thê thảm tới mức nào?

Chia sẻ

Là bộ phim hot nhất hiện nay, thế nhưng đoàn làm phim “Thái tử phi thăng chức ký” lại từng phải đối mặt với muôn cảnh “nghèo”.

Thời gian vừa qua, Thái tử phi thăng chức ký nổi lên như một hiện tượng webdrama không chỉ ở Trung Quốc mà cả ở Việt Nam. Hiện tại, tác phẩm này đang thu về cho hãng phát hành khoản doanh thu khổng lồ cùng hơn 200 triệu lượt xem trên mạng. Thế nhưng trước đó, cả đoàn làm phim đều phải đối mặt với những khó khăn ít ai ngờ đến.

1. Trang phục “vay mượn” ý tưởng khắp nơi

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-01

Còn nhớ khi trailer đầu tiên của Thái tử phi thăng chức ký được công khai, dự án này đã bị cư dân mạng chê cười bởi trang phục kỳ cục, nghèo nàn. Gần đây khi bộ phim trở nên nổi tiếng hơn, khán giả cùng các blogger mới kéo nhau đi tìm hiểu những thông tin có liên quan đến tác phẩm này. Không ít người ngã ngửa khi biết, đa phần trang phục của diễn viên đều được nhà sản xuất mua trên… taobao.

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-02

Do kinh phí sản xuất hạn hẹp, các stylist đành tham khảo các mẫu thiết kế trang phục độc và lạ trong những tuần lễ thời trang để tự lên ý tưởng. Như áo bào cá chép của nam chính Tề Thịnh, người thiết kế đã lấy ý tưởng từ… vải rèm cửa sổ. Bộ váy hồng nổi bật của nữ chính Trương Bồng Bồng lại “tham khảo” thiết kế của Jean Paul Gaultier. Những mẫu áo giáp khác cũng được “mượn” từ các nhà thiết kế thời trang quốc tế để làm bản nhái.

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-03

Số lượng trang phục của mỗi diễn viên không nhiều. Không khó để nhận ra Trương Bồng Bồng mặc đi mặc lại một bộ váy trong nhiều tập liên tục. Cung nữ Lục Ly cũng chỉ đổi đi đổi lại 2 bộ váy xanh trong phim. Thậm chí, phụ kiện trang phục gần như không có mà chỉ dùng dây màu bắt mắt làm điểm nhấn.

2. Bối cảnh đơn sơ, đạo cụ rẻ mạt

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-04

Địa điểm quay ngoại cảnh của phim cũng bị giới hạn và “được” tối giản nhiều nhất có thể. Quanh đi quẩn lại, người xem chỉ thấy dàn diễn viên ra ra vào vào ở những nơi như cung điện có sàn màu hồng choé loẹ cùng hai hồ nước nhỏ của Trương Bồng Bồng, khoảng sân rộng rãi có cây hoa đào “giả” to đùng hoặc căn chòi sát hồ - nơi thái tử phi hay ngồi uống trà. Thậm chí khi Bồng Bồng được thăng chức lên làm hoàng hậu, nơi nàng ở cũng chẳng thay đổi là bao so với cung thái tử phi hồi trước.

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-05

Ngoài ra, nhiều người còn tinh ý phát hiện ra đạo cụ trong Thái tử phi thăng chức ký phần lớn đều làm bằng nhựa. Điển hình như chiếc bàn “giả gỗ” của Triệu vương trong cảnh nhân vật này say rượu, to tiếng với Tề Thịnh. Việc trang trí các gian phòng cũng bị giản lược hết mức có thể. Như phòng ngủ của thái tử phi Trương Bồng Bồng chỉ có độc một chiếc đệm lớn trải lụa xanh và rèm. Ngoài ra, không có điểm nhấn nào khác.

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-06

Điển hình hơn cả là cảnh đá bóng trong tập 6 của Thái tử phi thăng chức ký. Vốn trong nguyên tác, tác giả miêu tả đây là cảnh chơi bóng bằng ngựa. Song vì không có tiền thuê ngựa nên ê-kip đành đổi thành màn đá bóng đơn thuần.

3. Dàn diễn viên ít nổi tiếng, “quân số” ít

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-07

Dàn diễn viên chính của Thái tử phi thăng chức ký.

Do kinh phí đầu tư hạn hẹp nên nhà sản xuất của Thái tử phi thăng chức ký không thể mời những ngôi sao đình đám tham gia bộ phim này. Bù lại, họ chọn những gương mặt ít tên tuổi như Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, An Kỳ Luân, Dương Vịnh Sướng đảm nhận các vai chủ chốt trong phim. Tuy nhiên sau khi dự án này kết thúc, chắc chắn tên tuổi của họ sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-08

Dàn hậu cung “hùng hậu” của thái tử.

Không chỉ có vậy, những vai phụ trong phim như cung nữ, thái giám, các mỹ nhân chốn hậu cung của thái tử cũng chỉ có từng nấy gương mặt. Bên cạnh thái tử phi Trương Bồng Bồng chỉ có mình cung nữ Lục Ly. Hậu cung toàn người đẹp của thái tử chỉ vỏn vẹn… 4 người, khác xa với con số hàng chục mà tác giả Tiên Chanh miêu tả trong truyện. Nguyên do của việc “quân số” thưa thớt này vẫn là vì… giảm tải tiền cát-xê chi trả cho diễn viên.

4. Thiếu kinh phí mời ca sĩ hát OST

“Sau này của trước đây” do Thịnh Nhất Luân thể hiện.

Thái tử phi thăng chức ký gây sốt không chỉ nhờ nội dung phim hấp dẫn mà còn vì những bài hát trong phim có giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai. Tuy nhiên do kinh phí có hạn, tất cả các ca sĩ hát OST đều không được trả thù lao. Ca khúc Sau này của trước đây vốn được nhà sản xuất giao cho một ca sĩ thuộc nhóm nhạc ít tên tuổi. Do một số lý do nên người này rút khỏi dự án, không nhận hát nữa. Ê-kíp lại liên lạc với phía ca sĩ/diễn viên Vu Mông Lung - người đảm nhận vai Cửu gia trong phim nhưng cũng phải chi một khoản anh này mới đồng ý hát.

“Nói cho ta tương lai” do Quách Tuấn Thuần thể hiện.

Cuối cùng, bài hát này được giao cho Thịnh Nhất Luân - nam diễn viên đảm nhận vai chính Tề Thịnh. Anh còn phải tự bỏ ra 10,000 NDT (~35 triệu đồng) để thu âm. Nam diễn viên Quách Tuấn Thuần - người vào vai Dương Nghiêm, thể hiện ca khúc Nói cho ta tương lai - cũng phải tự rút 5,000 NDT (~ 17,5 triệu đồng) để thu âm bài hát đó.

5. “Nghèo” thời lượng

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-11

Không chỉ “nghèo” trang phục, “nghèo” đạo cụ, “nghèo” cát-xê mà Thái tử phi thăng chức ký còn được cho là “nghèo” luôn cả thời lượng. Thông thường, thời lượng của phim truyền hình hay các webdrama chiếu mỗi ngày đều là 45 phút/tập. Tuy kéo dài 35 tập nhưng thời lượng mỗi tập của Thái tử phi thăng chức ký còn chưa đến 30 phút. Thậm chí, có tập chỉ kéo dài vỏn vẹn 19 phút - khác xa so với con số 35 phút mà nhà sản xuất “khoe” trên Baidu. Do vậy, không ít khán giả phàn nàn rằng, phim xem hay nhưng không đủ “đã” vì thời lượng quá ngắn!

muon-su-ngheo-cua-thai-tu-phi-thang-chuc-ky-09

Kết

Dù không được đầu tư nhiều, chưa kể phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, song Thái tử phi thăng chức ký đã giành được những thành công đáng kể mà không phải tác phẩm chuyển thể nào cũng đạt được.

Các tập phim sắp tới, tuy có thể đạo cụ vẫn bằng nhựa, trang phục trông vẫn kỳ quái, chẳng phải đồ hiệu nhưng nội dung hài “bựa” vẫn là yếu tố giữ chân khán giả theo dõi tác phẩm này. Thái tử phi thăng chức ký là minh chứng hùng hồn nhất cho việc “không cần tiền tỷ vẫn làm được phim hay” của giới giải trí Hoa ngữ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất