Phim Ảnh

Teaser phim kinh dị 'Suspiria' của Dakota Johnson (50 sắc thái) gây ám ảnh dù không có câu thoại nào

Đông Hải
Chia sẻ

"Suspiria" hứa hẹn sẽ tiếp nối chuỗi ác mộng kinh hoàng từ di sản mà "Rosemary's Baby", "The Exorcist" hay "Evil Dead" để lại cho Hollywood.

Ngày 4/6 mới đây, đoạn teaser đầu tiên của siêu phẩm kinh dị Suspiria (tạm dịch: Tiếng thở dài) đã chính thức trình làng, hé lộ những phân cảnh “rợn tóc gáy” và tạo hình của nhân vật nữ chính do Dakota Johnson thủ vai. Bên cạnh đó, Luca Guadagnino - người đứng sau thành công của siêu phẩm đoạt giải Oscar Call Me By Your Name là người sẽ cầm trịch dự án lần này.

Poster chính thức của Suspiria.

Suspiria được phỏng theo nguyên tác từ tựa phim kinh dị cùng tên vô cùng kinh điển của Ý, được sản xuất bởi đạo diễn Dario Argento vào năm 1977. Diễn biến chính của phim xoay quanh những hiện tượng kì lạ đến từ một ngôi trường dạy balê danh tiếng ở quê hương của tháp nghiêng Pisa. Thế nhưng, đây lại là bến đỗ ước mơ của Susie Bannion - một vũ công trẻ tuổi người Mỹ, người đã bỏ lại tất cả kí ức và tuổi thơ để bắt đầu một cuộc sống mới ở miền đất châu Âu xa lạ.

Dakota Johnson nhuộm tóc đỏ khi tham gia dự án phim lần này.

Tại đây, Susie đã gặp gỡ nhiều người bạn học cũng có chung niềm đam mê (được đóng bởi những cái tên nổi tiếng như Chloë Grace Moretz, Mia Goth,…) và hơn hết là hiệu trưởng của trường - Madame Blanc (thủ vai bởi Tilda Swinton). Cứ tưởng đây sẽ là nơi chắp cánh cho sự nghiệp của Susie vươn xa, nhưng những hiện tượng rùng rợn bắt đầu ập đến, kéo theo đó là cơn ác mộng không hồi kết dành cho thiếu nữ tội nghiệp.

Madame Blanc do Tilda Swinton thủ vai.

Sự xuất hiện chớp nhoáng của Chloë Grace Moretz trong teaser.

Nữ diễn viên xinh đẹp Mia Goth cũng có màn xuất hiện kì bí.

Sản phẩm ma quái lần này cũng là dịp hội ngộ của bộ ba Guadagnino - Johnson - Swinton sau thành công của A Bigger Splash vào năm 2015. Phim còn có sự góp mặt vô cùng đặc biệt của ngôi sao Jessica Harper - nữ chính của Suspiria bản gốc. Sau khi bộ phim đóng máy, Jessica đã dành nhiều lời khen có cánh cho vi đạo diễn, trong đó nhấn mạnh rằng “Đây là bộ phim kinh dị tài tình nhất tôi từng xem qua“. Và với chiến dịch quảng bá rất chi là khôn ngoan của Amazon, Suspiria dĩ nhiên sẽ còn khiến vô số khán giả phải thốt lên câu nói trên.

Luca Guavagnino (giữa) tái xuất sau thành công của Call Me By Your Name.

Nữ diễn viên Jessica Harper sẽ có một vai trò khác trong Suspiria phiên bản 2018.

Đoạn teaser đầu tiên đã mở ra bối cảnh chính của bộ phim, mang bầu không khí lạnh lẽo, tối tăm nhưng vẫn rất nghệ thuật và sinh động, đúng với phong cách của Luca Guadagnino. Ngoài ra, những góc quay u uất mang đậm phong cách 70, gây hiệu ứng cao về phần nhìn đều qua bàn tay tinh hoa của “người quen” Sayombhu Mukdeeprom từng ngồi ghế quay phim của Call Me By Your Name. Phần nhạc của phim cũng được giao phó cho tên tuổi “sừng sỏ” không kém là nam ca sĩ Thom Yorke - hát chính của ban nhạc nổi tiếng Radiohead.

Ngôi trường dạy múa có tiếng của Ý lại tồn tại nhiều uẩn khúc.

Những thước phim táo bạo, vượt xa mong đợi từ Sayombhu Mukdeeprom.

Trong teaser lần này, phía sản xuất cũng không quên tri ân đến tác giả gốc của Suspiria là Dario Argento bằng thủ pháp vô cùng khéo léo. Trên quyển sổ tay xuất hiện vài giây trong teaser có ghi chép về The Three Mothers (tạm dịch: Tam Mẫu) gồm Tenebrabum (Đức mẹ Bóng tối), Lachrymarum (Đức mẹ Nước mắt) và Suspiriorum (Đức mẹ Hơi thở), và đây cũng là bộ ba tác phẩm kinh dị nổi tiếng nhất của vị đạo diễn người Ý. Trong Suspiria lần này, khán giả sẽ có dịp đụng độ vị “thánh mẫu” đầu tiên cũng là quyền lực nhất trong bộ ba là Helena Markos - Đức mẹ Hơi thở.

The Three Mothers được ghi chú trong sổ tay, cũng là tên của bộ ba tác phẩm kinh dị nổi tiếng nhất của Dario Argento.

Liệu Blanc có phải là hiện thân của “nữ hoàng hắc ám” Helena Markos?

Ngoài ra, lưỡi liềm chết chóc cũng liên tục xuất hiện trong teaser.

Suspiria 2018 là dễ làm khán giả liên tưởng đến siêu phẩm The Black Swan, cho thấy mặt tối sau ánh hào quang của sân khấu. Ở phòng tập, mỗi ngày trôi qua là một trận đấu không ngừng nghỉ, ước mơ tươi đẹp sẽ mau chóng trở thành ác mộng nếu chủ nhân của nó không biết phấn đấu và giữ cái đầu lạnh.

Suspiria là dịp để Dakota Johnson phát huy thế mạnh diễn xuất của mình.

Thiếu đi những gam màu tươi sáng của biển xanh nắng vàng, thiếu đi những dãy nhà, ô cửa sổ nhỏ xinh của nước Ý xinh đẹp, nhưng Guadagnino và Mukdeeprom đã thành công vẽ nên bức tranh phố thị đêm khuya đầy ma mị, nghẹt thở qua từng giây từng khắc, tất cả như tô điểm thêm cho màn đấu trí căng não giữa “nữ sinh” Dakota Johnson và “cô hiệu trưởng” Tilda Swinton. Có thể thấy, Luca Guadagnino đã bỏ hết tâm huyết và trí lực vào sản phẩm lần này, và đâu đó trong từng ngõ ngách của Suspiria, khán giả có thể cảm nhận được tham vọng chiếm lĩnh Oscars 2018 của vị đạo diễn.

Màn “đấu mắt” kịch tính giữa Susie và Blanc.

Sự sáng tạo trong cách bố trí bối cảnh giúp Suspiria thu hút sự quan tâm từ các tín đồ mê phim kinh dị.

Việc tận dụng ánh sáng và góc quay khiến cho nước phim tưởng chừng như giản dị lại trở nên gai góc và đáng sợ.

Suspiria cũng không thiếu những cảnh máu me “doạ người”.

Liệu Suspiria có nối gót Get Out để ghi danh vào bảng đề cử dành cho “Phim hay nhất”? Liệu Luca Guadagnino có thể “phục thù” trước bàn thua cùng Call Me By Your Name năm nào? Trước khi giúp khán giả trả lời những câu hỏi trên, hãy cùng chờ đợi trailer chính thức của Suspiria để xem hành trình của cô gái trẻ Susie Bannion rồi sẽ đi về đâu ở đất khách quê người.

Cùng thưởng thức teaser chính thức của Suspiria.

Suspiria dự kiến sẽ được công chiếu chính thức trên toàn thế giới vào tháng 11 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất