Phim Ảnh

Taylor Swift, Jennifer Hudson trở lại màn ảnh rộng cùng siêu phẩm nhạc kịch 'Cats' cộp mác Broadway

Pennington
Chia sẻ

Vở nhạc kịch nổi tiếng của sân khấu Broadway sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự tham gia của dàn cast "tai to mặt lớn".

Trào lưu chuyển thể đang rất thịnh hành trong giới nghệ thuật, và lần này mảng sân khấu cũng không bỏ lỡ cơ hội này. Cụ thể, Cats - một trong những vở nhạc kịch nổi tiếng nhất của Broadway sắp sửa được đưa lên màn ảnh rộng. Nhưng đó chưa phải là tin tức gây chú ý nhất khi dàn diễn viên của phim sẽ làm khán giả phải choáng váng, bao gồm nữ danh ca Jennifer Hudson, nam diễn viên gạo cội của Lord of the Rings Ian McKellen, nam MC của The Late Late Show James Corden, và cuối cùng là nữ ca sĩ đang hot nhất làng nhạc US-UK hiện nay Taylor Swift.

Vở nhạc kịch về mèo nổi tiếng sẽ được chuyển thể thành phim.

Được viết nên bởi Andrew Lloyd Webber, Cats được diễn lần đầu ở West End, Luân Đôn vào năm 1981, sau đó chính thức bước lên sân khấu Broadway vào năm sau. Đây được xem là một trong những vở gây tiếng vang và dài hơi nhất của sân khấu nhạc kịch nổi tiếng nhất thế giới, được diễn xuyên suốt 18 năm tại Mĩ, mang về hơn 342 triệu USD doanh thu và được dịch sang 20 thứ tiếng khác nhau.

Đúng như tựa đề của vở kịch, Cats là câu chuyện xoay quanh một bộ tộc mèo tên Jellicle. Tại dạ tiệc của bộ tộc, tù trưởng sẽ chọn ra một cá nhân mèo để hưởng thêm một kiếp sống nữa bên cạnh 9 kiếp đã có. Cốt truyện sẽ được dẫn dắt tài tình và khéo léo bằng chuỗi các ca khúc và điệu nhảy cuốn hút, bên cạnh đó còn hút mắt người xem bởi lối trang điểm và hoá trang rực rỡ của dàn diễn viên nhà nghề.

Một phân cảnh đầy lôi cuốn và hấp dẫn của “Cats” trên sân khấu Broadway.

Với bề dày lịch sử ở quê hương Anh Quốc và cả ở Mĩ, Cats nghiễm nhiên lọt vào mắt xanh của Hollywood, và giờ đây giấc mơ mang vở nhạc kịch này đến rạp phim đã thành sự thật. Dự án sẽ được cầm trịch bởi Tom Hooper - người từng chiến thắng giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất cùng The King's Speech 7 năm về trước. Ông cũng từng chuyển thể thành công vở Les Misérables vào năm 2012, giúp phim mang về 3 giải Oscar và các giải thưởng danh giá khác như Quả cầu vàng và BAFTA.

Tom Hooper là người đứng sau thành công của phim nhạc kịch “Les Misérables”.

Tuy từng có nhiều đồn đoán rằng Anne Hathaway sẽ tham gia Cats, nhưng công bố chính thức từ phía sản xuất đã đánh tan mọi thắc mắc xoay quanh dàn diễn viên. Nhìn chung, những cái tên lớn được chọn đều ít nhiều có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhạc kịch hay ca hát. Jennifer Hudson thì miễn bàn khi từng tham gia Dream Girls và cũng đã có màn ra mắt trên sân khấu Broadway qua vở The Color Purple.

Các fan của “Cats” có thể yên tâm khi Jennifer Hudson sẽ tham gia dự án điện ảnh lần này.

Còn về Ian McKellen, ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình trên sân khấu, từ Belgrade đến West End và rồi dừng chân ở rạp Hoàng gia Anh. Cho đến hiện tại, bên cạnh diễn xuất thì Ian vẫn luôn hết mình với kịch. Một số vở tiếng tăm mà ông từng tham gia như A Scent of Flowers, Romeo and Juliet, Aladdin, Hamlet, Peter Pan, King Lear,…

Ian McKellen là một “cây đa cây đề” của làng kịch nói Anh Quốc.

Tuy nổi tiếng với vai trò MC của một talkshow đình đám trên CBS, nhưng James Corden cũng là một nghệ sĩ kịch có thực lực. Anh bắt đầu niềm đam mê với sân khấu vào năm 1996 với Martin Guerre, và tạo dựng tiếng tăm khi tham gia vở One Man, Two Guvnors vào năm 2011. James cũng từng có kinh nghiệm đóng phim chuyển thể nhạc kịch khi tham gia dự án Into the Woods vào năm 2014.

James Corden gây dấu ấn với vai thợ làm bánh trong “Into the Woods”.

Cuối cùng, khán giả tỏ ra khá lo lắng đối với nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift khi đây là lần đầu tiên cô tham gia một dự án điện ảnh nhạc kịch. Thế nhưng, các Swifties cũng tỏ ra lạc quan và mong rằng kinh nghiệm ca hát trong suốt gần 15 năm và một số dự án phim ảnh trong quá khứ sẽ là hành trang quý báu để chủ nhân hit Look What You Made Me Do tự tin chinh phục vai diễn nhạc kịch đầu tiên trong sự nghiệp.

Taylor Swift cũng từng có kinh nghiệm diễn xuất khi tham gia “Valentine's Day”.

Với dàn cast quá ư là miễn chê cùng cái tên Tom Hooper như bảo chứng cho sự thành công, hi vọng Cats sẽ tiếp tục là tựa phim mang niềm tự hào về cho sân khấu Broadway, cũng như giúp cho khán giả thêm yêu mến loài mèo và loại hình nghệ thuật đầy tinh tế này.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất