Phim Ảnh

'Tay buôn, buông tay?': Nhà bị hỏa hoạn, Hai Hận lại đụng độ tài xế xe tải

Quách Nhi
Chia sẻ

Tiếp nối diễn biến của những tập trước, tập 4 "Tay buôn, buông tay?" ra mắt bật mí nhiều khía cạnh tình cảm khác của Hai Hận và những câu chuyện bất ngờ xảy ra xung quanh anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim Tay buôn, buông tay? vừa cho ra mắt tập 4 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Bằng chứng là mỗi tập phim Võ Đăng Khoa ra mắt trên YouTube cá nhân đều nhận được hàng triệu lượt views. Nếu ba t ập phim trướcKhoa gây ấn tượng bằng màn “chào sân” của những tên tuổi gạo cội như NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Ngân Quỳnh,… thì trong tập 4 anh đã làm nhịp phim lắng đọng lại bằng những thước phim nói về tình làng, nghĩa xóm, tình mẫu tử thiêng liêng.

Ở tập 4, nhân vật Hai Hận do Võ Đăng Khoa thủ vai tiếp tục gây hấn với tài xế xe tải sau trận ẩu đả ở tập 3 trước đó. Hai Hận là một người có tính tình nóng nảy, ít khi suy trước tính sau cho nên sau khi thấy can xăng bị bỏ lại nơi nhà anh bị cháy, anh liền khẳng định thủ phạm là tài xế xe tải Thành Được. Với tính cách bộc trực, Hai Hận lập tức chặn đầu tài xế xe tải để “tính sổ”, song cuối cùng tất cả chỉ là một sự hiểu lầm. Lúc này, trong đầu Hai Hận lại trăn trở: “Liệu rằng thủ phạm đốt nhà anh là ai?”

Bên cạnh đó, những diễn biến lần này cũng khắc họa rõ nét tình làng nghĩa xóm nơi bến phà tấp nập, ồn ào. Không cần biết thực hư sự việc, không màng nguy hiểm đúng sai, những xích mích của Hai Hận và mọi người ở bến phà trước đó đều được “dẹp” sang một bên. Khi nghe tin nhà anh bị cháy, toàn bộ người dân bến phà lập tức tập trung lại ra sức dập lửa. Con người ở vùng sông nước miền Tây là vậy, vốn dĩ tính tình chân chất thật thà, tranh cãi với nhau đôi ba câu buổi sáng ở bến phà nhưng tối về vẫn chung một xóm, có lẽ nào thấy hàng xóm mình gặp chuyện mà không ra tay tương trợ? Đó là cái hay, cái nét đặc trưng của người dân quê mà chúng ta hiếm khi tìm thấy được ở cái đất Sài Gòn xô bồ bây giờ. Võ Đăng Khoa, người con của bến phà, của miền sông nước, hơn ai hết anh hiểu rõ điều này. Vì vậy chỉ qua một vài phân cảnh nhỏ, anh đã thành công khắc họa cái trượng nghĩa của người dân miền Tây.

Nếu những tập vừa qua Võ Đăng Khoa khắc họa nhân vật Hai Hận luôn mang trong mình những mâu thuẫn với bà Tư Vân - mẹ mình thì ở tập 4, sau khi nghe tin nhà cháy anh đã lập tức trở về nhà, mặc kệ nguy hiểm lao vào đám cháy cứu lấy di ảnh người chồng quá cố của bà Tư Vân. Có lẽ hơn ai hết anh biết đó là di ảnh cuối cùng còn sót lại của chồng bà, đồng thời cũng là người cha dượng đã vì anh mà hi sinh. Có thể nói, Hai Hận tuy không nói nhiều, nhưng qua hành động chúng ta có thể thấy anh rất yêu thương mẹ và gia đình của mình.

Tập phim lần này còn gây chú ý với sự xuất hiện của diễn viên gạo cội Lê Quốc Nam với vai chủ xe Thành Đợi. Bằng lối diễn xuất tự nhiên, cộng thêm kinh nghiệm lâu năm của mình, Lê Quốc Nam đã tô thêm một màu sắc mới cho những thước phim của Võ Đăng Khoa, đồng thời là một trong những điểm sáng của Tay buôn, buông tay?.

Hiện tại, Tay buôn, buông tay? đang là web drama “gây sốt” cộng đồng mạng. Nói không với những miếng hài “over”, nói không với những thước phim với nội dung “tạm bợ”, Tay buôn, buông tay? được đánh giá cao về phần kịch bản chặt chẽ và hấp dẫn. Bên cạnh đó, những miếng hài trong phim cũng được đặt đúng chỗ, đúng lúc khiến cho người xem không cảm thấy thú vị. Tuy nhiên, “đặc sản” của web drama Tay buôn, buông tay? lại chính là sự chân thật. Không giống như những bộ phim ăn khách khác, Tay buôn, buông tay? được Võ Đăng Khoa sử dụng ngôn từ đặc trưng của người dân buôn bán nơi bến phà khiến cho người xem cảm thấy thân thuộc. Đồng thời bộ phim cũng được đánh giá cao về tính nhân văn, về cuộc đời, về con người miền sông nước.

Bộ phim đã lên sóng tập 4 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, khán giả hãy còn đang trông chờ vào những tình tiết tiếp theo của bộ phim. Liệu ngoài tài xế lái xe Thành Đợi thì Hai Hận còn gây hấn với ai đến mức người ta phải đốt nhà của anh? Mọi thắc mắc sẽ được Võ Đăng Khoa giải đáp ở tập tiếp theo của Tay buôn, buông tay?.

“Tay buôn, buông tay?” tập 4.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất