Phim Ảnh

'Tay buôn, buông tay?': Khi bến phà là nơi bắt đầu một webdrama triệu view 'cộp mác' Võ Đăng Khoa

Jin Yin
Chia sẻ

Không phải tên tuổi lớn, song Võ Đăng Khoa - chàng diễn viên điển trai, hiền lành đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với truyền thông và khán giả bằng web drama "Tay buôn, buông tay?" được đăng tải trên YouTube cách đây ít lâu. Sau hai tập phim, có lẽ khán giả đang đứng ngồi không yên chờ tập 3 ra mắt

Là học viên tại sân khấu kịch Hồng Vân, Võ Đăng Khoa được mọi người trong nghề biết đến như một cậu trai trẻ nhiệt huyết, đam mê nghiệp diễn. Nhiều lần gia đình khuyên anh nên về nhà phụ giúp việc buôn bán cho an phận, song sau nhiều lần thỏa hiệp, Khoa đã chọn sân khấu và màn ảnh làm lẽ sống đời mình.

Và rồi cách đây ít lâu, sản phẩm đầu tay của anh - web drama Tay buôn, buông tay? chính thức ra mắt. Thoạt đầu, người ta hoài nghi nhiều hơn kì vọng đối với cái tên Võ Đăng Khoa, nhưng rồi mọi chuyện dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực sau khi tập 1 lên sóng.

Được biết, bộ phim là cả bầu trời tuổi thơ của Khoa bên bến phà với những kí ức cơ cực nhưng đầy ắp tình yêu thương của mẹ. Và chính nơi bến phà tấp nập kẻ lại người qua, chính nơi đón đưa khách tứ phương ngược xuôi dòng nước ấy đã sản sinh ra một người con nặng tình với quê hương, với người đã dành nửa cuộc đời mình cho anh.

Với những ý nghĩa đó, Tay buôn, buông tay? ra mắt trong tâm thế “đứa con đầu lòng” của Võ Đăng Khoa, trở thành cột mốc quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai trẻ. Tái hiện bức tranh lao động của người dân ở bến phà, bộ phim cho khán giả thấy những gam màu sáng - tối với đầy đủ những sinh hoạt thường nhật của con người miền sông nước. Họ ồn ào, xởi lởi, bộc trực và hơn hết là giàu tình nặng nghĩa. Một câu chuyện được kể dựa trên hình tượng ngày trước của mẹ Võ Đăng Khoa cùng tất cả kí ức anh góp nhặt thời thơ ấu đã cho ra đời một web drama triệu view.

Không nhận được tài trợ, Tay buôn, buông tay? chính là tác phẩm “tự thân vận động” của anh chàng. Song sự chỉn chu, tỉ mỉ và cẩn trọng trong cách chọn góc máy cũng như lời thoại và tạo hình nhân vật đã cho thấy thái độ nghiêm túc và tôn trọng khán giả của Khoa. Bên cạnh sự kịch tính của những cuộc “đụng độ” của ở bến phà là những miếng hài duyên được đan cài, đặt để khéo léo và chừng mực, tạo cảm giác vừa phải, dễ chịu cho khán giả.

Hai tập phim đã lên sóng vừa qua chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho những hồ nghi xung quanh bộ phim và tên tuổi Võ Đăng Khoa. Trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng suy nghĩ, nhận thức và cả tư duy làm nghề của Khoa không hề non nớt. Bằng chứng là với web drama đầu tay, anh đã mời được những tên tuổi kì cựu tham gia cùng mình: NSƯT Hoài Linh, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Lê Quốc Nam,…

Trước đây, Hoài Linh từng chia sẻ sẽ không xuất hiện trên màn ảnh và sân khấu trong tạo hình giả gái vì “già rồi”. Song trong phim của Võ Đăng Khoa, nam nghệ sĩ gạo cội đã có màn hóa thân thành cô Bảy Tình bán nước ở bến phà vô cùng duyên dáng.

Tập đầu tiên, Bảy Tình có màn đụng độ với Tư Vân (diễn viên Ngân Quỳnh) và cả hai đã “ăn miếng trả miếng” vô cùng căng thẳng nhưng vẫn tạo được tiếng cười cho khán giả.

Sang đến tập 2, dù tập trung khai thác mối quan hệ căng thẳng giữa nhân vật Hai Hận của Võ Đăng Khoa với Hạnh Lùn (Huỳnh Lập), song chính sự xuất hiện của “bà dì” bán sương sa hột é bánh lọt Thắm Liệu (Gia Huy) đã khiến người xem có những giây phút vô cùng giải trí.

Tập 1 “Tay buôn, buông tay?”.

Sự duyên dáng, chừng mực và tròn đầy trong nội dung, lớp lang kịch bản hợp lý, diễn viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm đã giúp phim của Võ Đăng Khoa dẫn đầu top trending của YouTube, vượt mặt cả Vi Cá tiền truyện của đại ca xã đoàn “anh Vi Cá” Quách Ngọc Tuyên.

Thời điểm này, cả truyền thông và người hâm mộ đều rất mong chờ tập 3 của Tay buôn, buông tay? lên sóng. Hy vọng với sự yêu thương và đồng hành của khán giả, gia đình và đồng nghiệp Võ Đăng Khoa sẽ ngày một trưởng thành và nhiệt huyết hơn với nghề để cho ra những sản phẩm chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất