Phim Ảnh

Tất tần tật những điều cần biết về Vũ trụ Quái vật ‘Godzilla’ (Phần 3)

Cindy
Chia sẻ

Liệu 'Pacific Rim - Vành đai Thái Bình Dương' có phải là một bộ phận của MonsterVerse?

Con người trong GodzillaSkull Island dường như là khá vô dụng trong tổng thể khổng lồ. Họ cũng không thật sự hỗ trợ cho các sinh vật phe thiện, hầu hết họ trở thành những chướng ngại vật liên tục cần được bảo vệ khỏi những quái vật đang đói khát và những mảnh vỡ đang rơi. Nhưng hãy tưởng tượng, nếu trong một nỗ lực sang bằng cuộc chơi, những con người này chế tạo nên những cổ máy khổng lồ, có thể chiến đấu lại các kaiju, ví dụ như sử dụng một con tàu khổng lồ như cây gậy bóng chày chẳng hạn.

Đó là tiền đề của Pacific Rim, bom tấn đầy mê hoặc năm 2013 của Guillermo del Toro, trong đó kaiju nổi lên từ đại dương và các quốc gia trên thế giới đã quyết định một cách thông minh, rằng họ phải kết hợp mọi nguồn lực của mình lại với nhau để chống trả. Nhưng trong khi có rất nhiều điểm tương đồng trên bề mặt của vũ trụ Vành đai Thái Bình Dương và MonsterVerse, cả hai đều đối phó với những sinh vật khổng lồ thần thoại có khả năng quét sạch loài người, hiện tại chúng lại tồn tại độc lập với nhau. Đó là một sự khác biệt quan trọng, nhưng một sự giao thoa vẫn có khả năng xảy ra khi cả hai đều được sản xuất bởi cùng một công ty, Legendary Entertainment.

Một sự giao thoa giữa các sinh vật khổng lồ như King Kong và Godzilla cũng tương tự như Avengers ở một khía cạnh nào đó, nhưng cho đến nay, chúng ta vẫn chưa có thông tin nào từ Legendary Entertainment rằng điều đó sẽ xảy ra. MonsterVerse thậm chí đã tránh sử dụng danh pháp sinh vật, tương tự như Pacific Rim tránh sử dụng thuật ngữ kaiju mà thường gọi các quái vật là sinh vật khổng lồ trên cạn không xác định (MUTOs). May mắn thay, King of the Monsters còn xuất hiện thêm thuật ngữ titans đầy hấp dẫn. Việc MonsterVerse và Pacific Rim liệu có kết hợp với nhau hay không vẫn là một câu hỏi bỏ ngõ. Đạo diễn của Pacific Rim: Uprising, Steven S. DeKnight trả lời trong một phỏng vẫn với New York Comic rằng ‘nó vẫn luôn là một khả năng’. Hiên tại, MonsterVerse không có bất kì trùng lắp nào với Pacific Rim về những robot khổng lồ có khả năng chống trả lại kaiju. Nhưng thật sự, Legendary hoàn toàn có thể tung ra bất kì quân bài bất ngờ trong thời gian tới.

Cho dù Ghidorah có bị giết thẳng tay hay vẫn được giữ lại cho tương lai của MonsterVerse hay không thì King of the Monsters vẫn chỉ được nhớ đến như một món khai vị cho năm 2020 với trận so găng giữa King Kong và Godzilla. Godzilla và Kong chưa có cơ hội đối mặt với nhau kể từ lần đầu xuất hiện cùng nhau trong một bộ phim giao thoa năm 1962 (Phần tiếp theo của Kong-Godzilla đã bị Toho hoãn lại mà thay vào đó là bộ phim tiếp theo của Godzilla lại chứng kiến sự kết hợp của Godzilla và Mothra). Rõ ràng với tiến bộ khoa học kĩ thuật giữa năm 1962 và hiện tại, Godzilla vs. Kong của năm 2020 sẽ có nhiều khác biệt, mang đậm chất của CGI.

Đây là một MonsterVerse ngang ngửa với MCU, nơi xây dựng một Thanos đối đầu với các Avengers, mặc dù chuỗi phim này diễn ra nhanh chóng hơn với 4 bộ phim trong 6 năm. Nhưng không giống như MCU, được khai thác trên tài liệu truyện tranh kéo dài hàng thập kỉ, lịch sử của Godzilla và King Kong đều tương đối mỏng. Godzilla chủ yếu chống lại cùng một kẻ thù (Ghidorah đã là nhân vật phản diện trong nhiều thập kỉ) hoặc một phiên bản máy móc của chính quái vật này. Trong khi đó, cốt truyện của King Kong vẫn được giữ nguyên từ năm 1933 khi sinh vật này ra mắt.

Nhưng thẳng thắn mà nói, không có lí do gì để cho MonsterVerse trở nên nhạt nhẽo. Một khi franchise này được tiết lộ, Kong Vs. Godzilla trở thành cuộc chạm trán đáng được mong đợi nhất trong lịch sử. Không giống như MCU phải từ từ xây dựng các nhánh phim vệ tinh như Ant Man và Guardians of the Galaxy, MonsterVerse không cần một bộ phim để giới thiệu ai là Mothra, khán giả chỉ cần King Kong và Godzilla phải đối đầu với nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất