Phim Ảnh

Tất cả rạp phim tại Los Angeles và New York đều đóng cửa bởi virus Corona

Theo Movieweb
Chia sẻ

Hôm nay, tất cả các rạp phim tại Los Angeles và New York đều đồng loạt đóng cửa để tránh sự lây truyền của virus Corona

New York Los Angeles chính là 2 mảnh domino đầu tiên, và dự kiến là tất cả các nơi khác sẽ theo thân 2 thành phố này trong vài tuần hay thậm chí là vài tháng tới. Sau một khoảng thời gian khi virus Corona bùng phát trên toàn thế giới, doanh thu phòng vé trên toàn thế giới đã giảm một cách không thể nào thê thảm hơn.

New York và Los Angeles đã quyết định đóng cửa các cụm rạp trên toàn thành phố

Thị trưởng của thành phố New York, ông Bill de Blasio đã có yêu cầu tất cả các rạp phim, quán bar, hay thậm chí là các sự kiện, họp báo và trên toàn thành phố phải đóng cửa tạm thời. Eric Garcetti, thị trường của thành phố Los Angeles cũng có quyết định tương tự về những nơi đông người để có thể hạn chế được sự lây lan của virus Corona.

Bộ y tế của Hoa Kỳ cũng đã công bố những quy định về việc giữ gìn sức khỏe cộng đồng, như việc giữ khoảng cách với những người khác hay đeo khẩu trang.

Dù có lệnh cách ly đối với rất nhiều đối tượng tình nghi nhiễm bệnh và các trường học, công sở đều đã được tạm nghỉ trong một thời gian, nhưng tiếc là nơi mà mọi người chọn để giết thời gian chính là trong các quán bar hay rạp phim. Và tất nhiên, đó cũng là những nơi dễ dàng lây lan nhất.

Rạp phim tại hàng loạt thành phố lớn đều bị đóng cửa hoặc giới hạn số vé bán ra

Gần đây, cụm rạp AMC đã bắt đầu giới hạn số vé bán ra. Chính xác hơn, họ chỉ bán 50% số ghế trong rạp. Doanh thu của các phòng chiếu tại Bắc Mỹ trong tuần rồi cũng chỉ dừng lại ở con số vỏn vẹn 53,3 triệu đô, thấp nhất trong vòng 20 năm qua. Trung Quốc cũng là khu vực tiếp bước sau Bắc Mỹ về sự ảm đạm tại phòng chiếu. Tính đến nay, đã có tổng cộng 32 nước trên toàn thế giới đóng cửa các rạp phim, và 15 nước đóng cửa một phần.

Cụm rạp AMC

Ngoài ra, kể cả khi chính phủ các nước không công bố quyết định đóng cửa rạp phim, thì nền công nghiệp điện ảnh cũng đã phải chịu rất nhiều đòn chí mạng bởi sự lây lan của virus Corona. Hàng loạt bom tấn điện ảnh đều bị dời lịch chiếu vài tháng, cả năm, hay tệ hơn là vô thời hạn.

Theo tính toán của tờ The Hollywood Reporter, chỉ “sương sương” trong mùa dịch từ đầu năm nay, Hollywood đã bay 3 tỉ đô doanh thu trên toàn thế giới, bởi chi phí quảng cáo, lượng vé bán ra, kèm theo đó là chi phí tăng mạnh do quá trình sản xuất phải kéo dài.

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất