Phim Ảnh

Tập 9 ‘Mê Cung’: Khánh ‘chôn chân’ chứng kiến Lam Anh bị bắt cóc, phải hoá giang hồ để giải nguy

Vy Bùi
Chia sẻ

Tập 9 Mê Cung chủ yếu xoay quanh những vấn đề mới nảy sinh giữa Lam Anh và người cha cô chưa một lần tiếp xúc.

Với một số ý kiến cho rằng nữ chính Hoàng Thuỳ Linh quá mờ nhạt, có lẽ sau khi xem tập phim này, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đấy. Kể từ khi Lam Anh về nước, cô đã có nhiều đất diễn hơn. Từ đó, khán giả cũng đã phần nào hình dung rõ hơn tính cách của nhân vật này.

Lam Anh - một nữ nhà báo trẻ tuổi, nhưng thật sự rất tâm huyết với công việc của mình. Ở đề tài đầu tiên, cô đã không ngần ngại lựa chọn viết về những băng nhóm xã hội đen sống ẩn mình dưới pháp luật. Tuy không được bà Trâm (NSƯT Minh Trang) chấp thuận, nhưng điều này cũng đã thể hiện được bản lĩnh của cô thạc sĩ ngành báo chí. Trước đây, nhân vật Lam Anh thường bị gắn mác “bạn gái của Khánh”, nhưng sau 1/3 hành trình của Mê Cung, cô gái này đã đến gần với khán giả hơn.

Lam Anh (Hoàng Thuỳ Linh) - một cô gái bản lĩnh.

Ở tập phim trước, một người đàn ông lạ mặt đã tiếp cận Lam Anh và tự nhận là bố ruột của cô. Hơn nữa, ông còn biết rõ bài hát mà mẹ vẫn thường hát cho cô nghe thuở bé. Chính Lam Anh cũng không tin vào sự thật này. Khánh (Hồng Đăng) đã phải rất vất vả để khuyên nhủ bạn gái tự mình kiểm chứng sự thật. Không những thế, anh còn âm thầm tìm hiểu danh tính của người đàn ông ấy - Lê Vuơng.

Xem thêm: Tập 8 'Mê cung': Chuyện điều tra phá án nhường đất cho tình cảm lãng mạn và công cuộc chinh phục mẹ chồng

Vô tình đọc được lai lịch phức tạp của Lê Vương, bà Trâm đã khéo léo dặn dò con trai: Lấy vợ xem tông… Nhưng khi bà chưa kịp dứt câu, Khánh đã khẳng định chắc nịch: Con sẽ lấy Lam Anh làm vợ. Đứng giữa hai người phụ nữ anh yêu nhất, liệu Khánh sẽ có cách xử trí như thế nào?

Mặt khác, Đông Hoà (Việt Anh) lần đầu tiên tiết lộ toàn bộ sự thật cho cô em gái của mình, rằng anh và Lam Anh chỉ là anh em cùng mẹ khác cha. Mẹ cô đã mang thai với người đàn ông khác. Sự thật này dường như quá tàn nhẫn đối với Lam Anh. Đáng lẽ, cô có quyền được biết về thân phận của chính mình sớm hơn, và không phải theo một cách đột ngột như thế này.

Hoàng Thuỳ Linh lột tả tốt tâm lý nhân vật, không còn là “nữ chính mờ nhạt”.

Mê Cung không hề cho khán giả một giây phút nào để “xử lý” lượng thông tin quá lớn này. Tình tiết lại nối tiếp tình tiết. Việc Lam Anh bị bắt cóc ngay trước mắt Khánh đã trở thành một cơn “chấn động” đối với cả anh và khán giả. Anh vốn là người làm việc tỉ mỉ, yêu chiều bạn gái hết mực. Nhưng ở một “tích tắc” rất nhỏ đó, anh đã không bảo vệ được người con gái của mình.

Xem thêm: Mải nhắc đến Fedora, đừng quên 'Mê Cung' vẫn còn người bạn trai quốc dân Hồng Đăng đấy nhé

Khánh chỉ có thể “chôn chân”…

Người ra tay bắt cóc Lam Anh hẳn cũng đã tính toán rất kỹ lưỡng. Bởi vì dù đã điều tra ngay lập tức, nhưng đội hình sự không thể tìm thấy chút dấu vết nào của chiếc xe đã bắt cóc Lam Anh. Ngay lúc ấy, Khánh nhận được tin Lê Vương đã chết. Kỳ lạ hơn, trước cái ngày định mệnh đó, ông đã nhận được một món quà nặc danh. Trong khi đó, gia đình ông lại thừa nhận sự qua đời của ông là do đột tử mà nên. Vậy hai tình tiết này liệu có tồn tại mâu thuẫn hay không?

Đêm hôm trước, ông Vương nhận được một gói hàng nặc danh trước cửa nhà.

Tại đám tang của ông Lê Vương, vợ ông - bà Nghị và đứa con trai tên Thịnh có nhiều biểu hiện bất thường. Dường như họ có liên quan đến Cường Lâm - một băng đản xã hội đen, buôn bán ma tuý tại Thanh Động. Ngay tại đám tang, họ được một người đến viếng dặn dò: Chỉ cần mọi việc xong xuôi, bà và con trai sẽ có phần. Có nghĩa là, họ đã biết trước cái chết của ông Vương?

Thịnh lên cơn nghiện ngay tại chính đám tang của cha?

Khánh và Đông Hoà cùng xuất hiện tại đám tang. Thì ra, Đông Hoà đã được ông Vương “giao phó” để giải quyết việc phân chia tài sản của ông từ trước. Vì ông đã sớm biết, bọn Cường Lâm sẽ không để yên cho số tiền trăm tỷ đó. Dù sao, may mắn thay, ít nhất Lam Anh vẫn “bình an vô sự”. Cô bị mang đến lễ đọc di chúc tại đám tang của cha mình trong tình trạng không tỉnh táo, nhưng trên người không có dấu hiệu trầy xước. Ngay khi biết được cha mình đã chia 20% cho người chị “từ trên trời rơi xuống”, suýt chút nữa, Thịnh đã ra tay với Lam Anh nếu Khánh không kịp thời cản lại.

Tuy nhiên, sự bất hạnh vẫn chưa buông tha cho cô gái này. Ngay khi tỉnh lại tại bệnh viện Thanh Động, cô và Đông Hoà đã bị bọn Cường Lâm bao vây. Khánh, trong một hình tượng rất khác, đã xuất hiện để khống chế những con nghiện đang mất bình tĩnh. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cận kề sự nguy hiểm sống còn, Lam Anh sẽ có quyết định như thế nào với số tiền thừa kế. Khánh và Đông Hòa cùng đội cảnh sát có kịp thời tìm ra lối thoát khi mạng sống của cả 3 người bị đe dọa?

Bọn Cường Lâm tìm đến Lam Anh ngay khi cô tỉnh lại.

Còn đâu hình ảnh anh cảnh sát hình sự Khánh nữa đây….

Đón xem những diễn biến tiếp theo của Mê Cung trên VTV3 lúc 21 giờ 30 các ngày Thứ Tư, Thứ Năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất