Phim Ảnh

Tập 8-9 'Câu chuyện khởi nghiệp': Cao Triết trở thành Ủy viên Ngạo Đường, thắng hiệp 1 trước Hạ Thiên Sinh

Nga Cao
Chia sẻ

Vừa mới nhậm chức chủ tịch lâm thời của tập đoàn Ngạo Đường, Trác Định Nghiêu liên tiếp gặp phải những sóng gió. Đầu tiên là Vạn Học Lễ, sau đó lại đến Cao Triết khiến cho Trác Định Nghiêu cảm thấy mọi chuyện trên thương trường quả nhiên không đơn giản như những gì cô ấy nghĩ.

Nhận chức chủ tịch lâm thời của Ngạo Đường, tức là Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) phải bắt đầu một cuộc đời hoàn toàn mới. Những gì của trước đây đã là chuyện của rất lâu rồi! Một Trác Định Nghiêu đam mê làm diễn viên múa và sống trong sự bảo bọc cưng chìu của cha và hai anh trai đã không thể nào quay trở lại được nữa. Dưới trướng Ngạo Đường ở Hong Kong là 40.000 nhân viên, chưa tính chi nhánh ở nước ngoài. Với lại, có những nhân viên hợp đồng ngắn hạn, trong số đó là trụ cột của gia đình. Ngao Đường là tâm huyết của cha cô ấy chứ không đơn thuần chỉ là công cụ kiếm tiền.

Hiện nay, giá cố phiếu của Ngạo Đường đang ở mức thấp nhất, còn các công ty khác thì đi lên. Ngạo Đường có cơ ngơi ở Anh Quốc, giờ đạng bị cạnh tranh dữ dội. Ngạo Đường muốn mua công ty điện lực ở Anh Quốc, bảng Anh tuy đang rớt xuống nhưng chỉ mang tính tạm thời, cơ hội qua rồi thì không còn nữa. Giờ người ta đang bán tháo tài sản để tránh rủi ro, liệu mạnh tay mua vào có là quá mạo hiểm? Nhưng chân lí đơn giản “người bỏ, ta lấy” thì có ai không biết?

Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) cho rằng khi bảng Anh suy yếu, làm cho lợi nhuận kinh doanh của Ngạo Đường ở Anh sẽ bị tổn thất trong hối đoái sẽ giảm xuống. Nhưng mà khoản nợ của Ngạo Đường tương đối lớn. Bảng Anh suy yếu thì khi đổi ra bảng Anh, khoản nợ cũng nhờ đó ít hơn, tính ra có lợi hơn nên không cần phải nôn nóng rút vốn. Những công ty của Ngạo Đường đa phần là những dịch vụ công. Cho dù kinh tế Anh Quốc ảm đạm thì cũng không làm tổn thất quá lớn nên vẫn có thể tiếp tục được.

Vạn Học Lễ (Lâm Gia Hoa) cho rằng Hạ Thiên Sinh vì Quí Sinh nên mới hi sinh Hi Luân của Chương Minh Hi (Dương Di), rằng Chương Minh Hi giờ đã phụ thuộc vào chồng rồi, cô ấy không cần phải ra ngoài tỏ ra mình rất tự lập, một thân một mình chạy đi lo kế hoạch cải tạo Đại Giác Chủy. Vạn Học Lễ cũng phán cô bị sự chi phối của đàn ông, thậm chí ông ta gán chỉ cho cô ấy cái tên là nhu nhược. Nhưng Chương Minh Hi vốn dĩ hoàn toàn khác xa những gì ông ra nghĩ. Cô quyết tâm thực hiện bằng được kế hoạch này phải thành công không kém khu Tô Hào năm xưa. Trong khi đó, Hạ Thiên Sinh không ngừng kiểm soát, khống chế Trác Định Nghiêu, củng cố kế hoạch nuốt chửng Ngạo Đường của mình.

Cao Triết (Lâm Văn Long) vào thăm Trác Khải Đường thì gặp Trác Định Nghiêu. Cô biết Ngạo Đường rất cần những nhân tài như Cao Triết nên mạo muội ướm lời mời anh trở lại công ty.

Giá cổ phiếu Ngạo Đường âm thầm tăng lên, Hạ Thiên Sinh điều tra được đứng đằng sau chuyện này là quỹ Belial. Belial là một “tay thợ săn”, chuyên nhắm vào Blue-chip có vấn đề trong cách quản lí, khi mua vào sẽ ép buộc Hội đồng quản trị bán một số việc đáng giá cũng như ép các cổ đông lớn nhất phải bán cổ phần. Tài chính của Belial rất hùng hậu, “bách phát bách trúng”. Nên lần này, Belial nhắm vào Ngạo Đường thì quả nhiên phải thật cẩn thận. Điều Hạ Thiên Sinh lo lắng không kém khi Cao Triết trở về chính là Vạn Học Lễ sẽ bán cổ phiếu cho Belial.

Chính vì vậy, nhận được tin Vạn Học Lễ tính bán cổ phần của Ngạo Đường, Trác Định Nghiêu chạy đến sân golf gặp ông ta thương lượng. Xui xẻo thay xe cô bị hư khiến cô phải cởi giày chạy bộ tới gặp Vạn Học Lễ. Ông ta nắm đằng chuôi nên ép ngược cô phải cho ông ta tham gia hạng mục đường sắt Thiên Tân của Ngạo Đường. Nhưng dự án này đã bàn xong rồi, nhóm ủy viên cho rằng Vạn Học Lễ đào sẵn cái hố cho Trác Định Nghiêu giẫm vào mà thôi. Hành động chạy chân trần của cô bị paparazzi chụp được đăng trang bìa. Nhóm ủy viên lại còn có cớ cười chê cô.

Hạ Thiên Sinh trả giá cổ phiếu mà Vạn Học Lễ bán cao hơn Belial chào mua. Nhưng Vạn học Lễ kiên quyết tham gia hạng mục Thiên Tân. Hạ Thiên Sinh đưa hạng mục Viên Phú Thượng Hải tòan những người đứng hạng nhất ở Đại Lục cho ông ta coi như bù đắp. Lúc này, khán giả cứ ngỡ Vạn Học Lễ đương nhiên biết chọn phải bán cổ phiếu cho ai…

Nhưng thật bất ngờ là Cao Triết lại trở thành ủy viên của Ngạo Đường vì Belial mua được toàn bộ cổ phiếu của vạn Học Lễ là 8% cộng thêm 15% hàng chợ. Vậy phen này, Vạn Học Lễ đã chọn Belial thay vì Hạ Thiên Sinh, ông ta và Cao Triết đôi bên cùng có lợi.

Trác Định Nghiêu sau vụ Cao Triết cùng Belial bước vào Ngạo Đường đâm ra không ưa anh.

Ngoài ra, linh kiện thang cuốn có vấn đề khiến cho uy tín của Ngạo Đường bị ảnh hưởng. Người phụ trách chuyện này là Trác Dương, hôn phu của bạn thân Trác Định Nghiêu là Lily Đặng. Sự non nớt trong ứng xử truyền thông của Trác Định Nghiêu càng khiến mọi người cho rằng cô muốn bao che.

Trác Định Nghiêu đến trách móc Cao Triết đứng phía sau làm động tác giả. Nhưng anh cho rằng cô mới là người xử lí tắc trách. Ngay sau đó, Trác Định Nghiêu mới đưa ra quyết định đuổi việc Trác Dương và công khai phát biểu nói rõ - điều mà đáng ra ngay từ đầu cô nên làm. Điều này khiến Lily Đặng từ mặt cô. Lily Đặng cũng bài xích, chửi bới Trác Định Nghiêu trong nhóm chat. Ai ai cũng xa lánh bỏ rơi cô ấy. Người duy nhất bên cạnh Trác Định Nghiêu bây giờ có lẽ chỉ còn Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào).

Cùng với đó, Ngạo Đường triển khai dự án xây dựng nhà ở ở Uy Dũng, Quốc tế Dương Địa trị giá 2 tỷ HK tệ. Nhưng Cao Triết đem chuyện xấu của người phụ trách dự án này là Joe Đàm bêu ríu ngay tại cuộc họp. Ngay sau đó, Mạch Gia Phi đem ý định thư với trị giá 3 tỷ HK tới phỏng vấn. Cô ta là người dưới trướng Belial và Cao Triết. Quá ấn tượng trước thủ đoạn lẫn tài năng của Mạch Gia Phi, mọi người duyệt cho cô ta trở thành tổng giám đốc phòng địa ốc của Ngạo Đường, hất cẳng Joe Đàm.

Hiệp này, Cao Triết tạm dẫn trước Hạ Thiên Sinh 1/0.

Tập 10 Câu chuyện khởi nghiệp phát sóng vào tối thứ sáu, ngày 21/9/2018 trên SCTV9 và TVB. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất