Phim Ảnh

Tập 5 'Tay buôn, buông tay?': Hai Hận nhận lại cha giữa trận hỗn chiến ở bến phà

Jin Yin
Chia sẻ

Tập trước, "Tay buôn, buông tay?" khép lại với những uẩn khúc xoay quanh vụ hỏa hoạn nhà Hai Hận, song thủ phạm sẽ dần lộ diện rõ ràng hơn trong những diễn biến tiếp theo. Cũng ở tập 5, Hai Hận có dịp nhìn nhận cha ruột của mình nhưng lại trong hoàn cảnh vô cùng hỗn loạn ở bến phà.

Sau 4 tập phim đã qua, nhân vật Hai Hận của Võ Đăng Khoa đã thể hiện rất nhiều khía cạnh tính cách khác nhau. Lúc là tay giang hồ cộm cán, khi lại là gã đàn ông nóng nảy, bộc trực và cũng có những thoáng nào đấy, trong mắt khán giả, Hai Hận là đứa con hiếu thảo, là con người ngoài lạnh trong nóng, chỉ là anh không biết cách thể hiện những điều đó ra ngoài. Để rồi sau nhiều lần như thế, trong tập 5 của Tay buôn, buông tay?, người ta thấy Hai Hận khóc, anh khóc đến hai lần trong cùng một tập phim. Cuối cùng, người đàn ông tưởng chừng xốc nổi và lạnh lùng ấy cũng rơi nước mắt.

Lần đầu tiên Hai Hận khóc là vì biết được nguyên nhân thật sự khiến Thắm Liệu (Gia Huy) phải bỏ xứ, dọn đi nơi khác để làm ăn sinh sống bắt nguồn từ vụ hỏa hoạn của nhà anh. Trong cái đêm lửa bốc ngút trời khu bến phà, Thắm đã thấy đàn em Hạnh Lùn (Huỳnh Lập) tưới xăng, châm lửa nhà Hai Hận, song Thắm lại bị bọn chúng phát hiện. Tứ cố vô thân, lại bị hăm dọa đủ đường, Thắm Liệu không còn lựa chọn nào khác, đành phải bỏ xứ mà đi. Có thể nói, Hai Hận xem Thắm như người bạn tri kỉ và dường như “cô” cũng dành cho anh thứ tình cảm đặc biệt chân thành, không mong hồi đáp.

Họ - những con người ở nút giao ngược chiều hai dòng nước là vậy, luôn nghĩ cho người khác, trước khi nghĩ đến mình. Họ sống một cuộc đời bình dị, chân phương, song lại vô cùng giàu tình, nặng nghĩa. Ở cái nơi bến phà Thuận Mỹ tấp nập, xô bồ kẻ lại người qua, những người bạn vẫn ở đó cùng nhau san sẻ những chuyện buồn vui đời thường sau từng ấy tháng năm. Chỉ là đến cuối cùng, Thắm chọn cách rời đi, vì mình, vì Hai Hận và an toàn của anh. Khi sự thương yêu, trân trọng và quý mến đạt đến cái ngưỡng của nó, thì đôi khi sự chia xa là cách để hai người bạn có thể giữ cho đối phương một đoạn đời an ổn.

Lần thứ hai Hai Hận rơi nước mắt là trong cuộc hỗn chiến với băng nhóm của Hạnh Lùn tại bến phà. Luôn đau đáu mối thù với mẹ con Hai Hận, Hạnh Lùn tìm đủ mọi cách để trả thù anh. Đốt nhà không xong, hắn và đàn em đã nhắm tới bé Nù - đứa con không chung dòng máu nhưng lại được Hai Hận nhất mực yêu thương.

Chuyện gì đến sẽ đến, sau khi bé Nù bị bắt cóc, lẽ đương nhiên Hai Hận sẽ tìm đến băng nhóm của Hạnh Lùn để tính sổ. Nhưng rồi thân cô thế cô, anh bị giáng hai gậy vào chân đến không thể đứng dậy được. Rơi vào thế bí, Hai Hận chỉ biết nằm im đợi đỡ một dao của Hạnh Lùn song bà Tư Vân (Ngân Quỳnh) và ông Út Đợi (Lê Quốc Nam) - chủ hãng xe vận tải Thành Đợi đã cùng anh em tài xế có mặt kịp thời để giải vây.

Nhưng nỗi ám ảnh cuộc đời bà Tư Vân lại lần nữa tràn về khi ông Út Đợi lại đỡ giúp Hai Hận một dao đúng như cái cách cha dượng anh đã ra đi năm xưa. Ngay khoảnh khắc hơi thở của ông Út Đợi yếu ớt nhất, hai cha con đã nhìn nhận nhau. Lúc này có lẽ hơn ai hết Hai Hận là người bối rối nhất. Sẽ có rất nhiều thứ cảm xúc hỗn độn trong anh, không chỉ là bất ngờ mà có cả sự xúc động, một chút giận dỗi và cả một chút tuổi thân.

Hai Hận khóc, nhưng những giọt nước mắt lần này rấm rức và nghẹn ngào, chứ không bình lặng như giọt nước mắt dành cho sự ra đi của Thắm Liệu. Anh khóc cho những tháng ngày trăn trở về thân phận mình; khóc cho thứ xúc cảm bàng hoàng đến bối rối chực trào dâng và khóc vì sự uất nghẹn sau quãng thời gian đăng đẵng nghĩ rằng mình không cha. Tréo nghoe thay hai cha con đều giáp mặt trong hoàn cảnh chẳng đặng đừng: lần đầu tiên là khi Hai Hận chặn đường tài xế của Thành Đợi vì một can xăng và lần thứ hai ngay tại cuộc “giáp lá cà” ở bến phà. Nhưng dù sao đi nữa, chí ít Hai Hận đã biết được cha ruột mình là ai.

Tập 5 “Tay buôn buông tay”

Ông Út Đợi hiện vẫn chưa rõ sống chết, Hai Hận lại đứng trước nguy cơ gãy hai chân. Liệu rằng cuộc đoàn viên của gia đình bà Tư Vân có trọn vẹn? Cùng đón xem tập 6 Tay buôn, buông tay? lúc 20h, thứ Năm 29/11 trên kênh YouTube Official của Võ Đăng Khoa để tìm câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất