Phim Ảnh

Tập 49 phim 'Về nhà đi con': Nhớ mẹ, Anh Thư khóc hết nước mắt vì thương ông Sơn

Đinh Huyền
Chia sẻ

Chìm đắm trong bi kịch ở quá khứ, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) trong tập 49 của phim Về nhà đi con khó lòng vượt qua cú sốc tinh thần sau khi chứng kiến cuộc chạm mặt giữa cô Hạnh (Hoa Thúy) và các con. Song nhìn vào khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ chồng, Anh Thư cảm thương cho nỗi cô đơn ở ông Sơn.

Gặp lại mẹ qua bóng hình của người phụ nữ xa lạ, cả Thu Huệ (Thu Quỳnh), Ánh Dương (Bảo Hân) và đặc biệt là Anh Thư (Bảo Thanh) như vỡ òa trong nỗi xót xa khi cảm xúc nhớ nhung bấy lâu gọi về. Rằng kể từ ngày không còn mẹ, gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) bên ngoài dù luôn bình yên nhưng tận sâu nơi tiềm thức, sự thiếu vắng của người vợ hiền dịu, người mẹ kính yêu vẫn luôn là khoảng trống không thể lấp đầy.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) tuỵêt vọng vì nhớ lại nỗi đau mất vợ

Để rồi âm thầm chôn giấu tâm tư suốt 20 năm, ông Sơn như được an ủi phần nào vì sự xuất hiện của cô Hạnh (Hoa Thúy). Ngày ngày ngắm nhìn dung mạo thân quen mà đánh lừa trực giác cá nhân, ông Sơn lần đầu đối diện với sự cô đơn để chủ động sống thật trong xúc cảm. Song mâu thuẫn diễn ở tập trước không chỉ ngắt mạch hạnh phúc mong manh của ông Sơn mà còn tái hiện một lần nữa nỗi đau ở ba cô con gái.

Xem thêm Tập 48 phim 'Về nhà đi con': Ông Sơn bần thần khi các con nhận lại mẹ qua bóng hình của cô Hạnh

Tuy nhiên, khác với thái độ điềm tĩnh trước kia, nét trầm mặc đến lãnh cảm của ông Sơn từ sau giây phút sự thật được vén màn khiến các con lo lắng. Bởi không nói nửa lời, ông Sơn giờ đây chỉ biết ôm lấy tấm hình của vợ cùng những dòng nhật ký với gương mặt vô hồn. Khó lòng hiểu được dòng suy tư đang chảy trôi trong bố, Thu Huệ kìm nén bao xót thương để an ủi tâm hồn ông Sơn. Thậm chí tìm gặp cô Hạnh, Thu Huệ dù chuẩn bị tâm lý vẫn không thể kiểm soát cảm xúc xuyên suốt cuộc trò chuyện. Rằng nhắc đến sự trùng khớp từ đường nét gương mặt đến hình dáng, cô Hạnh vốn không khác người mẹ quá cố của ba chị em là bao.

Thu Huệ (Thu Quỳnh) tâm sự với cô Hạnh (Hoa Thúy) về chuyện của mẹ

Song không chỉ cô cả mà ngay cả Ánh Dương, cô nàng cá tính nhất nhà từ bao giờ lại vào bếp để tự tay nấu cháo cho ông Sơn thay chị. Dù vậy, câu chuyện ngày càng nghiêm trọng khi ông Sơn gần như mất đi cảm giác trước bát cháo mặn chát của Ánh Dương. Bởi trong khi con gái ra sức ngăn cản, ông Sơn mặc nhiên giữ khư khư bát cháo trên tay mà không lộ một nét biểu cảm. Để rồi từ chi tiết ấy, phải chăng nỗi lòng của ông Sơn đang phần nào lên tiếng. Rằng mất đi phản ứng với đắng cay cuộc đời, ông Sơn chấp nhận buông xuôi mọi phiền muộn để trốn tránh trong góc tối của riêng mình.

Xem thêm Quan điểm của mỗi người về ‘mẹ kế’ trong Về nhà đi con: Chỉ mỗi Thư là ‘một mình một chiến tuyến’

Dù vậy, ở một diễn biến khác, Anh Thư dường như đang dần cảm nhận được sự trống trải của ông Sơn bấy lâu nay. Bởi qua lời tâm sự với Vũ (Quốc Trường), Anh Thư từ đây tiết lộ lý do cô không muốn san sẻ tình cảm của ông Sơn cho người thứ năm. Rằng chưa từng quên đi người mẹ quá cố mà ngày đêm mong nhớ, Anh Thư thực chất luôn dùng mọi cách để bố mãi lưu giữ hình bóng mẹ. Song từ lúc mang thai lại càng nghĩ về mẹ, Anh Thư phải chăng đang nhớ về những tháng ngày cuối đời của mẹ? Để rồi nhận ra bản thân phải chăng quá ích kỷ, Anh Thư nhói lòng trước khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ chồng.

Anh Thư (Bảo Thanh) cảm động trước tình yêu của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (Ngân Quỳnh)

Để rồi ngay giây phút yếu đuối nhất, Anh Thư lần đầu dựa vào bờ vai của chồng để kiếm tìm một sự chở che. Bởi ít nhiều dành cho nhau sự cảm mến nhất định, Vũ sau khi hiểu được nỗi lòng của vợ vẫn luôn tìm cách xoa dịu tâm hồn Anh Thư. Thậm chí vào vai người chồng hoàn hảo khi tận tình chăm sóc Anh Thư và tư vấn tâm lý cho cô, Vũ khiến khán giả an tâm khi trở thành trụ cột gia đình.

Tập 49 phim 'Về nhà đi con': Nhớ mẹ, Anh Thư khóc hết nước mắt vì thương ông Sơn

Vũ (Quốc Trường) động viên Anh Thư (Bảo Thanh)

Xem thêm Bất kỳ ai khi 'crush' đều sẽ có những hành động ngốc nghếch như Ánh Dương (Về nhà đi con) vào lúc này

Bên cạnh đó, bộ phim Về nhà đi con trong tập 47 mở ra “trận chiến” nảy lửa của bố con nhà ông Quốc (Tuấn Tú). Bởi vô tình thú nhận tình cảm của mình với bố của anh bạn thân kèm theo lời tuyên bố rằng sẽ trở thành mẹ kế tương lai theo cách Bảo (Quang Anh) mong đợi, Ánh Dương khiến ông Quốc không khỏi bất ngờ. Song nhận được thời hạn một tuần để hồi đáp tấm chân tình của Ánh Dương, ông Quốc bị con trai trách móc vì không lên tiếng phản đối kịp thời.

Sau khi công khai tình cảm dành cho ông Quốc (Tuấn Tú) với Bảo (Quang Anh)

Ánh Dương (Bảo Hân) trực tiếp bày tỏ với Rooster của lòng mình

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 50 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Hai - 24/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất