Phim Ảnh

Tập 46 phim 'Về nhà đi con': Ánh Dương sau khi phát hiện bí mật của ông Sơn thì lập tức tìm ra Rooster

Đinh Huyền
Chia sẻ

Góa vợ đã lâu, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) sau gần 20 năm sống cảnh gà trống nuôi con như yêu đời trở lại bởi sự xuất hiện của cô Hạnh (Hoa Thúy) - một người bán hoa có dung mạo giống người vợ quá cố. Song cũng ở tập 46, bộ phim Về nhà đi con chính thức để Ánh Dương (Bảo Hân) gặp Rooster.

Lắng xuống những biến cố của Thu Huệ (Thu Quỳnh), ông Sơn (NSƯT Trung Anh) ở những phân đoạn cuối tập 45 đang dần bước vào một mối quan hệ mới với những xúc cảm mà bấy lâu nay tưởng chừng đã nhạt phai. Rằng từ ngày mất đi người phụ nữ quan trọng nhất đời mình, ông Sơn ở vậy mà nuôi các con khôn lớn trong nỗi cô đơn. Để rồi giữa dòng người tấp nập mà chạm mặt cô Hạnh (Hoa Thúy), ông Sơn bần thần nhớ lại bóng hình vợ qua dung mạo của một người phụ nữ xa lạ.

Song không chỉ hiện hữu trong tâm trí của ông Sơn, câu chuyện của cô Hạnh còn góp phần giúp cả hai ngày càng thân thiết. Bởi chứng kiến nỗi khổ tâm của cô Hạnh khi bất lực trong việc giáo dục cậu con trai phá gia chi tử, ông Sơn từ động viên đến đồng cảm mà trở thành bạn tâm giao. Vốn trải qua không ít sóng gió vì chưa thể đồng điệu cảm xúc cùng con, ông Sơn nhìn thấu những muộn phiền ở cô Hạnh.

Cô Hạnh (Hoa Thúy) tâm sự chuyện nhà với ông Sơn (NSƯT Trung Anh)

Xem thêm Tập 29 'Về nhà đi con': Xót xa trước nỗi đau của các con, ông Sơn như người mất hồn đi tìm hình bóng vợ

Dù vậy, là bước đệm cho sự khởi đầu giữa ông Sơn và cô Hạnh, nội dung cuộc trò chuyện tuy sâu lắng mà nói lên tâm sự của biết bao bậc phụ huynh. Chính thức trở thành nhân vật mới hiện diện trong đề tài bàn luận của những cô con gái của ông Sơn, cô Hạnh gây tò mò với cái tên ngắn gọn là “H” trong danh bạ. Bởi chưa từng giấu diếm điều gì, động thái khác thường của ông Sơn khi lẳng lặng tiếp nhận cuộc gọi của “H” không tránh khỏi ánh mắt hoài nghi của Ánh Dương (Bảo Hân) và Thu Huệ.

Ánh Dương (Bảo Hân) và Thu Huệ (Thu Quỳnh) nghi bố có người yêu

Để rồi, cùng chung sở thích, nếu cô Hạnh vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống trồng hoa thì ông Sơn lại lấy công việc chăm sóc vườn tược làm thú vui mỗi ngày. Tuy nhiên cũng mảnh đất tràn ngập sắc màu ấy, cô Hạnh trải lòng với ông Sơn về cảm giác mất mát khi con trai nhất quyết muốn bán đi cơ đồ mà ông bà để lại. Rằng bán hoa chỉ đủ kiếm cơm ba bữa, cô Hạnh vì thương con mà ngậm ngùi từ bỏ niềm vui mong manh cuối cùng. Dẫu vậy, bình tâm định hướng lại tư tưởng của cô Hạnh, ông Sơn nhận định mọi khúc mắc của con trẻ đều không nên có sự can thiệp quá sâu của bố mẹ. Bởi chỉ khi con cái có thể tự đứng lên sau vấp ngã, chúng mới thật sự trưởng thành.

Xem thêm Tập 44 phim 'Về nhà đi con': Trả tiền bán vợ, Khải chấp nhận ly hôn Thu Huệ vô điều kiện

Từ người dưng hóa bạn hiền, ông Sơn giờ đây như vui hơn mọi ngày khi được gặp cô Hạnh. Thậm chí biểu lộ một cách công khai tâm tính, ông Sơn rơi vào tầm ngắm của Ánh Dương khi nhất cử nhất động đều được con gái theo dõi một cách sát sao. Thu thập chứng cứ từ cuộc gặp gỡ tưởng đơn giản mà không hề giản đơn của bố, Ánh Dương tuy còn nhiều nghi vấn vẫn ngầm tán thành việc ông Sơn đi bước nữa.

Song cùng lúc nhận được điện thoại của ông Quốc (Tuấn Tú), Ánh Dương và Bảo (Quang Anh) từ đây phát hiện ra sự thật rúng động. Bởi vô tình nghe được bí danh của ông Quốc trước lúc ra về, Ánh Dương bất ngờ trước thông tin mối tình đầu mà cô thầm thương trộm nhớ bấy lâu - Rooster thực chất là bố của anh bạn thân đang “crush” mình.

Xem thêm Tập 43 'Về nhà đi con': Thu Huệ phát hiện mưu đồ của Khải, Anh Thư ngày càng chú tâm đến Vũ

Tuy nhiên, tạm khép lại thân thế hiển hách một thời của ông Quốc, bộ phim Về nhà đi con trong tập 46 còn khiến khán giả an tâm hơn cả bởi sự trở lại của Uyên (Kim Ngọc). Hoàn toàn loại bỏ suy nghĩ tiêu cực cùng những nghi ngờ không đáng có, Uyên sau cùng đã lấy lại phong độ khi chấp nhận mối quan hệ bạn bè giữa Thành (Tiến Lộc) và Thu Huệ. Thậm chí từ xa quan sát cuộc đối thoại giữa chồng và tình cũ, Uyên bằng tư tưởng hiện đại mà tìm đến Thu Huệ với thái độ chân thành.

Rằng sự xuất hiện không đúng lúc của Thu Huệ khi cuộc sống hôn nhân giữa hai vợ chồng đang gặp trục trặc, Uyên thừa nhận bản thân đã sai khi để Thu Huệ phải gánh vác toàn bộ lỗi lầm vốn không thuộc về mình. Song tìm cách vun đắp cho mối quan hệ giữa Thành và Uyên, Thu Huệ đúc kết bài học quý giá từ bản thân với nhận định: “Nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ của một cuộc hôn nhân không phải vì nó thiếu đi tình yêu, mà nó thiếu đi tình bạn”.

Tập 45 phim 'Về nhà đi con': Nhớ lại bao ân ái đã qua, Thu Huệ buông bỏ mọi hận thù với Khải

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 47 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Ba - 18/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất