Phim Ảnh

Tập 34 'Thâm cung kế': Máu nhuộm hoàng cung, biên kịch dự định giết tất cả vào những tập cuối?

Nga Cao
Chia sẻ

Có thể nói là càng về cuối, càng tình tiết trong "Thâm Cung kế" khiến cho khán giả “nghiến, răng, nghiến lợi” mà theo dõi không sót phút nào. Và cái chết thương tâm của hai nhân vật nữ cũng đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Trong tập 34 Thâm Cung kế này, ba đóa hoa kim lan Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) - Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) - Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) giờ thì đã chỉ còn lại một đóa.

Cam Nhược Thiên ra đi đầu tiên trong hội ba đóa hoa kim lan

Nhóm ba đóa hoa ngày nào chỉ còn lại hai đóa

Người ra đi đầu tiên là Cam Nhược Thiên. Cam Nhược Thiên đã tắt thở bởi vết thương chí mạng trên đầu nàng do Hoàng Hậu (Hồ Định Hân) gây ra là quá nặng. Trịnh Chiêu Nghi hậu những ngày biết bộ mặt thật của Hoàng Hậu nhưng lại chẳng làm được gì thì cũng dường như trở nên điên loạn, u uất hơn. Trong từng giấc ngủ của nàng luôn xuất hiện long duệ đã mất than khóc.

Trịnh Chiêu Nghi hậu những ngày biết bộ mặt thật của Hoàng Hậu nhưng lại chẳng làm được gì thì cũng dường như trở nên điên loạn, u uất hơn

Trong từng giấc ngủ của Trịnh Chiêu Nghi luôn xuất hiện long duệ đã mất than khóc

Để chấm dứt những cơn ác mộng dai dẳng hành hạ, Trịnh Chiêu Nghi đành phải tuyệt thực liên tục trong ba ngày mới có thể khiến Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) ngự giá đến điện Phấn Phong thăm hỏi. Trịnh Chiêu Nghi muốn vĩnh viễn rời cung vì cảm thấy đây là nơi thị phi trắng đen đảo lộn, hàng loạt cái chết oan ức cứ liên tiếp diễn ra mà kẻ thủ ác thực sự vẫn nhởn nhơ, lộng quyền.

Nàng còn cầu xin Lý Long Cơ trừng phạt những tội ác của Hoàng Hậu gây ra nhưng không những bị khước từ thô bạo mà còn bị hoàng thượng cấm túc

Nàng còn cầu xin Lý Long Cơ trừng phạt những tội ác của Hoàng Hậu gây ra nhưng không những bị khước từ thô bạo mà còn bị hoàng thượng cấm túc. Lý Long Cơ đương nhiên thấu rõ bộ mặt thật của người chung chăn gối với mình nhưng chàng không thể trừng phạt lỗi lầm của Hoàng Hậu bởi làm như thế trong lúc Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) hăm he soán ngôi thì chẳng khác gì “tự sát”.

Lý Long Cơ đương nhiên thấu rõ bộ mặt thật của người chung chăn gối với mình…

…nhưng chàng không thể trừng phạt lỗi lầm của Hoàng Hậu bởi làm như thế trong lúc Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) hăm he soán ngôi thì chẳng khác gì “tự sát”

Trịnh Chiêu Nghi hụt hẫng khi biết Lý Long Cơ “nhắm mắt làm ngơ” trước mọi tội lỗi của Hoàng Hậu chỉ vì hai chữ đại - nghiệp

Trịnh Chiêu Nghi liên tiếp phải trải qua những cú sốc lớn: Hết bị cửu mẫu lợi dụng xong, lại bị Hoàng Hậu hãm hại mất cả long duệ, rồi người tỷ muội thân thiết của nàng cũng đột ngột lìa bỏ nhân gian. Ngay cả đến một Hoàng thượng mà nàng hết mực yêu thương, kính trọng lại đang tâm lừa dối. Rõ ràng Trịnh Chiêu Nghi chính là nhân vật “thảm” nhất Thâm Cung kế. Ngỡ tưởng nàng vẫn Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) để chia sẻ, giúp đỡ thì sẽ nghĩ thông thì ai ngờ, nàng lại tự nguyện dùng rượu độc để “chết chung” với “ác phụ” là Hoàng Hậu.

Trịnh Chiêu Nghi liên tiếp phải trải qua những cú sốc lớn liên tiếp

Ngỡ tưởng nàng vẫn Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) để chia sẻ, giúp đỡ thì sẽ nghĩ thông…

Nhưng Hoàng Hậu Vương Trân chắc chắn sẽ là nhân vật phản diện “ăn gạch đá” nhiều nhất màn ảnh TVB trong năm năm qua. Hãy nhìn cái cách Hoàng Hậu đã “gậy ông đập lưng ông” Trịnh Chiêu Nghi vô cùng xảo quyệt để đẩy tình địch vào chỗ chết mà vẫn có thể mỉm cười thoát tội thì mới thấy so với Diêu Kim Linh của Dương Di trong Cung Tâm kế (2009), thì trình độ hiểm ác của Vương Hoàng Hậu còn cao hơn gấp mấy lần.

Hoàng Hậu Vương Trân chắc chắn sẽ là nhân vật phản diện “ăn gạch đá” nhiều nhất màn ảnh TVB trong năm năm qua với bộ mặt giả nhân giả nghĩa cùng sự độc ác, xảo quyệt

Trịnh Chiêu Nghi bỏ độc vào rượu để chết chung với “độc phụ” Hoàng Hậu khi đến gặp nàng ta để giả vờ làm hòa

Trịnh Chiêu Nghi cũng tự uống rượu có độc, muốn chết chung với kẻ thù

Hoàng Hậu đã lường trước được cái bẫy của Trịnh Chiêu Nghi…

…nên chỉ giả vờ uống rượu rồi lén đổ rượu ra tấm đệm lót

Trịnh Chiêu Nghi trước khi nhắm mắt cũng trù rủa sẽ làm hồn ma quay về báo oán

Cuộc đời Trịnh Chiêu Nghi từ ngày tiến cung chỉ là chuỗi bi kịch được gây ra bởi Hoàng Hậu

Hoàng Hậu ngắm nhìn tình địch từ từ đi vào cõi chết mà lòng tràn đầy thỏa mãn, hả hê

Hoàng Hậu tự cho rằng với “trình” hiểm ác của mình thì mới xứng là “nhất quốc chi mẫu”

Sau đó, Hoàng Hậu cũng giả vờ uống hớp rượu rồi hô hoán kêu lên mình đã bị Trịnh Chiêu Nghi hạ độc hòng thoát tội

Nguyên Nguyệt vừa chỉ mới làm xong hậu sự cho Cam Nhược Thiên thì chẳng bao lâu sau lại phải đối mặt với cái chết thương tâm của người chị em còn lại: Trịnh Chiêu Nghi. Nàng đã bị Trịnh Chiêu Nghi tẩm thuốc mê trong chum trà mà ngủ li bì. Để rồi khi tỉnh giấc, cái nàng nhìn thấy đầu tiên lại là xác vô hồn, lạnh lẽo của Trịnh Chiêu Nghi ở điện An Nhân của Hoàng Hậu.

Nguyên Nguyệt đã bị Trịnh Chiêu Nghi tẩm thuốc mê trong chum trà ngủ li bì…

…để rồi khi tỉnh giấc, cái nàng nhìn thấy đầu tiên lại là xác vô hồn, lạnh lẽo của Trịnh Chiêu Nghi

Giờ thì Nguyên Nguyệt không còn tỷ muội nào nữa trong thành Trường An

Hoàng Hậu đang được thái y chăm sóc nhìn thấy cảnh tượng ai nấy đều khóc thì lại nhoẻn miệng cười ngạo nghễ

Trên triều đình, Lý Long Cơ tuy không tàn nhẫn “nhổ cỏ tận gốc” nhưng cũng chẳng phải dạng Quân Vương nhu nhược, yếu đuối mà mặc cho thế sự xoay vần, kẻ thù thao túng. Sau khi truy tìm ra được thân phận đích hệ Lý Đường của Hà Li (Tiêu Chính Nam), Lý Long Cơ đã tỏ rõ ý phân định thứ tự trưởng ấu rạch ròi với người huynh đệ “từ trên trời rơi xuống không đúng lúc” này.

Hậu cung đẫm máu là thế và trên triều đình, Lý Long Cơ tuy không thẳng tay, tàn nhẫn “nhổ cỏ tận gốc” nhưng cũng không phải dạng Quân Vương nhu nhược, yếu đuổi mà mặc cho thế sự xoay vần, kẻ thù thao túng

Sau khi truy tìm ra được thân phận đích hệ Lý Đường của Hà Li, Lý Long Cơ đã tỏ rõ ý định phân định rạch ròi ngôi thứ với người huynh đệ “từ trên trời rơi xuống không đúng lúc” này

Hà Li hoàn toàn không có ý tranh giành gì với Lý Long Cơ, mà rất mực tỏ ra trung thành, khiêm cung

Lý Long Cơ dè chừng, nghi kị tham vọng “rồng bay lên trời” nếu Hà Li được Thái Bình công chúa ủng hộ đăng cơ nên cứng rắn cảnh cáo Hà Li rằng nếu “ai đó” làm chuyện trái với ý trời, dĩ hạ phạm thượng thì sẽ có số phận thảm bại. Lý Long Cơ cũng lạnh lùng chọn sẵn cho Hà Li hai con đường: hoặc là vĩnh viễn rời khỏi thành Trường An suốt đời không gặp, hoặc là tiếp tục làm thần tử phò tá cho mình.

…Nhưng với thân phận đặc biệt của Hà Li, thì Lý Long Cơ buộc phải dè chừng, nghi kị tham vọng “rồng bay lên trời” của chàng ta nếu được Thái Bình công chúa ủng hộ đăng cơ

Lý Long Cơ cho rằng nếu “ai đó” làm chuyện trái với ý trời, dĩ hạ phạm thượng thì sẽ có số phận thảm bại

Lý Long Cơ cũng lạnh lùng chọn sẵn cho Hà Li hai con đường…

…hoặc là Hà Li vĩnh viễn rời khỏi thành Trường An suốt đời không gặp, hoặc Hà Li tiếp tục làm thần tử phò tá mình

Nhưng Hà Li vốn chỉ thấy hoàng cung như “lầu son gác tía”, giam cầm biết bao sinh mệnh cô khổ. Chàng chỉ còn muốn cùng ý trung nhân Nguyên Nguyệt đến một nơi “thế ngoại đào viên” xa lánh thế gian mà chung sống cùng nhau bình đạm. Hà Li chẳng ham muốn gì cái ngai vàng ấy cả. Và chàng lại càng chẳng muốn tranh giành gì với một hoàng thượng mà chàng hết lòng kiên trung, kính phục bấy lâu.

Hà Li chỉ còn muốn cùng ý trung nhân Nguyên Nguyệt đến một nơi “thế ngoại đào viên” xa lánh thế gian mà chung sống cùng nhau bình đạm

Hà Li chẳng ham muốn gì cái ngai vàng ấy cả…

Giang sơn và mỹ nhân, Hà Li chỉ chọn mỹ nhân

Ngay cả khi Thái Bình công chúa “ủy lạo” Hà Li rằng con người cần phải có quyền lực mới có thể bảo vệ được những người xung quanh và đả kích nhân cách của Lý Long Cơ, chàng vẫn tỏ ra chẳng mảy may lung lạc.

Hà Li không hề bị cô cô Thái Bình công chúa lay động khi bà ta mời mọc, chèo kéo mình

Ngay cả khi Thái Bình công chúa “ủy lạo” Hà Li rằng con người cần phải có quyền lực mới bảo vệ được những người xung quanh…

…và đả kích nhân cách của Lý Long Cơ

Điều Hà Li muốn làm đầu tiên sau khi nhận lại thân phận đích hệ Lý Đường của mình chỉ là “nhận tổ qui tông”, thắp nén nhang cho Mẫu thân Túc Minh Hoàng Hậu sau ngần ấy năm xa cách mà thôi.

Thì điều mà Hà Li muốn làm đầu tiên sau khi nhận lại thân phận đích hệ Lý Đường của mình chỉ là “nhận tổ qui tông”

… và thắp nén nhang cho Mẫu thân Túc Minh Hoàng Hậu sau ngần ấy năm xa cách mà thôi

Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) cũng là một trong những nhân vật nam có sức hút không kém gì Lý Long Cơ, Hà Li trong tập 34 này. Sau cái chết của Cam Nhược Thiên, chàng chỉ luyện kiếm dưới hồ để triệt tiêu sầu muộn, đau khổ; để rồi sau đó chàng lại trở về dáng vẻ cứng rắn, điềm đạm thường ngày. Ngay cả khi phải đối mặt với “hung thủ” là Hoàng Hậu, Nhậm Tam Thứ vẫn giữ được bình tĩnh đối đáp không chút sơ sảy.

Nhậm Tam Thứ dù vẫn nhung nhớ khôn nguôi ý trung nhân đã mất và từng không chấp nhận được sự thật này…

…thì chàng chỉ luyện kiếm dưới hồ để triệt tiêu sầu muộn, đau khổ mà thôi

Khán giả nói vui rằng Nhậm Tam Thứ có lẽ đang tập tành “ám nhiên tiêu hồn chưởng” của Dương Quá đã luyện được khi chờ Tiểu Long Nữ 16 năm trong “Thần Điêu Đại Hiệp”

Ngay cả khi phải đối mặt với “hung thủ” là Hoàng Hậu…

…Nhậm Tam Thứ vẫn giữ được bình tĩnh đối đáp không chút sơ sảy và lại trở về dáng vẻ cứng rắn, điềm đạm thường ngày

Và cho đến lúc phải đứng giữa Lý Long Cơ và Hà Li, chàng cũng sẵn sàng dùng tính mạng mình để chứng minh cho sự thẳng thắn, chính trực của người huynh đệ này khi biết hoàng thượng nghi ngờ về kế hoạch sử dụng Hà Li soán ngôi vua của Thái Bình công chúa.

Nhậm Tam Thứ đã rất dũng cảm khi đứng giữa Lý Long Cơ và Hà Li trong cục diện nhiễu loạn này

Khi Nhậm Tam Thứ biết hoàng thượng nghi ngờ về kế hoạch sử dụng Hà Li soán ngôi vua của Thái Bình công chúa…

…thì Nhậm Tam Thứ sẵn sàng dùng tính mạng mình để chứng minh cho sự thẳng thắn, chính trực của người huynh đệ này

Nhậm Tam Thứ chưa từng dám làm điều này trước mặt Lý Long Cơ bấy lâu

Tập 35 Thâm Cung kế sẽ tiếp tục được phát sóng tối thứ sáu, ngày 6.7.2018 trên SCTV9, TVB. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất