Phim Ảnh

Tập 33 'Thâm Cung kế': Tưởng lật mặt được Hoàng hậu, Trịnh Chiêu Nghi lại rơi bẫy

Nga Cao
Chia sẻ

Thời khắc của những sự thật tàn khốc đã đến như một tiếng chuông báo tử vang lên khắp hậu cung "sâu không thấy đáy" của Đại Đường. Mặt nạ của biết bao nhiêu kẻ "giả nhân, giả nghĩa" rơi xuống là bấy nhiêu mạng sống phải rời bỏ dương gian.

Tiếp nối diễn biến cuối tập trước, Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) đã gặp phải họa sát thân khi vô tình nghe được những âm mưu hãm hại Trịnh Chiêu Nghi trong suốt thời gian qua của Hoàng Hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) từ miệng bọn nô tài của nàng ta. Trong lúc vội vã tẩu thoát, Nhược Thiên đã bị Hoàng Hậu lén ra tay thủ tiêu bằng cách dùng đá đập vào đầu, rồi ngụy tạo thành một vụ bất cẩn trượt ngã.

Hoàng Hậu vào ngày hôm đó đã nghe được Nhược Thiên trò chuyện với nô tì của mình thì quyết định phải để cô ta im miệng vĩnh viễn

Trong lúc vội vã tẩu thoát, Nhược Thiên đã bị Hoàng Hậu lén ra tay thủ tiêu bằng cách dùng đá đập vào đầu, rồi ngụy tạo thành một vụ bất cẩn trượt ngã

Lần này, chính tay Hoàng Hậu đã “giết người diệt khẩu”

Thật may mắn là Nhược Thiên không chết ngay lập tức mà được đưa về Thái y sứ cứu chữa. Tuy vậy, y công xác định Nhược Thiên bị tụ máu bầm rất nặng, e là chỉ có thể sống thực vật.

Nghe tin dữ, nhóm người Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) - Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) - Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) - Hà Li (Tiêu Chính Nam) đều rất bất ngờ và buồn bã. Nhậm Tam Thứ là người mất bình tĩnh nhất, điều vô cùng hiếm khi thấy ở vị tướng quân anh minh, điềm đạm này. Chàng to tiếng ra lệnh cho y công phải cứu cho bằng được ý trung nhân. Cũng phải thôi! Vì ngày mà Cam Nhược Thiên gặp phải “tai bay vạ gió” lại chính là sinh thần mà nàng háo hức trông đợi được bên cạnh tình lang bấy lâu nay.

Nghe tin dữ, nhóm người Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) - Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) - Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) - Hà Li (Tiêu Chính Nam) đều rất bất ngờ và buồn bã

Ngày mà Cam Nhược Thiên gặp phải “tai bay vạ gió” lại chính là sinh thần mà nàng háo hức trông đợi được bên cạnh tình lang bấy lâu rồi

Nhậm Tam Thứ là người mất bình tĩnh nhất, điều vô cùng hiếm khi thấy ở vị tướng quân anh minh, điềm đạm này

Hà Li cũng đã đến điều tra tại hiện trường nơi Nhược Thiên xảy ra chuyện thì thấy có nhiều điểm rất đáng nghi. Hà Li phát hiện vết máu bắn lên những cánh hoa ở tầm hơn 1m và nơi đó thì cũng chẳng ẩm ướt hay trơn trượt gì. Họ cho rằng không phải là một tai nạn mà khả năng Cam Nhược Thiên bị ai đó mưu sát là rất cao.

Hà Li cũng đã đến điều tra tại hiện trường nơi Nhược Thiên xảy ra chuyện thì thấy có nhiều điểm rất đáng nghi

Hà Li phát hiện vết máu bắn lên những cánh hoa ở trên tầm 1m và nơi đó thì cũng chẳng ẩm ướt hay trơn trượt gì

Họ cho rằng không phải là một tai nạn mà khả năng Cam Nhược Thiên bị ai đó mưu sát là rất cao

Trong giấc mơ của Nhậm Tam Thứ, Cam Nhược Thiên đã hồi tỉnh để nói về tương lai “ngôi nhà và những đứa trẻ” mà họ từng khao khát có lẽ sẽ dở dang. Tỉnh mộng, thấy ý trung nhân vẫn hôn mê, Nhậm Tam Thứ nước mắt lưng tròng.

Trong giấc mơ của Nhậm Tam Thứ, Cam Nhược Thiên đã hồi tỉnh để nói về tương lai “ngôi nhà và những đứa trẻ” mà họ từng khao khát có lẽ sẽ dở dang…

Tỉnh mộng, thấy ý trung nhân vẫn hôn mê, Nhậm Tam Thứ nước mắt lưng tròng

Trong một lần đi dạo ngang qua hậu hoa viên, Trịnh Chiêu Nghi vì cảm thấy giọng nói của tên Trần Minh Phong khi giả giọng con gái rất quen, nên nàng đã mời hắn về điện Phấn Phong để “thử” hắn. Hóa ra tên nô bộc từng làm đào kép Trần Minh Phong trong lúc theo lệnh nàng hát một khúc nhạc, hắn đã vô tình lộ ra sơ hở về thân phận thật sự của “cung nữ” hô hoán có thích khách để dẫn dụ Nhậm Tam Thứ chạy vào Tử lan thang vào cái đêm nàng “dực dục”.

Cảm thấy giọng nói của tên Trần Minh Phong này khi giả giọng con gái rất quen, Trịnh Chiêu Nghi mời hắn về điện Phấn Phong để “thử” hắn

Theo lệnh nàng hát một khúc nhạc…

…hắn đã vô tình lộ ra sơ hở về thân phận thật sự của “cung nữ” hô hoán có thích khách để dẫn dụ Nhậm Tam Thứ chạy vào Tử lan thang vào cái đêm nàng “dực dục”

Trịnh Chiêu Nghi dùng trâm đâm vào bàn tay hắn để ép hắn khai ra sự thật. Quá đau đớn, hắn mới buộc phải nói ra Hoàng Hậu chính là người chủ mưu tất cả mọi chuyện: Từ vụ đốt cháy tàng thư các, đổ tội gian dâm tại tử lan thang lên người Trịnh Chiêu Nghi, phá hoại cây thang trên cây “hỷ thước lai triều” cũng như vụ thủ tiêu Cam Nhược Thiên.

Trịnh Chiêu Nghi dùng trâm đâm vào bàn tay hắn để ép hắn khai ra sự thật

Quá đau đớn, hắn mới buộc phải nói ra Hoàng Hậu chính là người chủ mưu tất cả mọi chuyện

Trịnh Chiêu Nghi bàng hoàng, đau đớn khi nghe hắn khai ra Hoàng Hậu chủ mưu tất cả nhằm giết hại mình và làm Nhược Thiên bị vạ lây

Choáng váng, sụp đổ đến điếng hồn bởi bấy lâu nhìn nhầm người mà dẫn đến biết bao bi kịch, Trịnh Chiêu Nghi áp giải hắn dẫn đến gặp Hoàng Hậu đối chất “ba mặt một lời”. Nhưng vì không có chứng cứ, Trịnh Chiêu Nghi bị Hoàng Hậu quay ra tố ngược nàng phỉ báng, vu khống. Tên Trần Minh Phong cũng hùa theo Hoàng Hậu mà khóc lóc bảo Trịnh Chiêu Nghi sau nỗi đau mất long duệ mà suy nghĩ lệch lạc, dùng nhục hình tra khảo ép hắn khai man. Buổi vạch tội Hoàng Hậu hóa ra lại trở thành màn kịch cho hai chủ - tớ đầy thâm độc, xảo trá kia diễn cảnh “kẻ xướng - người hò”.

Choáng váng, sụp đổ đến điếng hồn bởi bấy lâu nhìn nhầm người mà dẫn đến biết bao bi kịch, Trịnh Chiêu Nghi áp giải hắn dẫn đến gặp Hoàng Hậu đối chất “ba mặt một lời”

Nhưng vì Trịnh Chiêu Nghi không có chứng cứ, Hoàng Hậu quay ra tố ngược nàng ta phỉ báng, vu khống

Trần Minh Phong cũng hùa theo Hoàng Hậu mà khóc lóc bảo Trịnh Chiêu Nghi sau nỗi đau mất long duệ mà suy nghĩ lệch lạc, dùng nhục hình tra khảo ép hắn khai man

Trịnh Chiêu Nghi đành ấm ức kể tất cả mọi chuyện cho người chị em tốt Nguyên Nguyệt về bộ mặt thật của Hoàng Hậu. Đến lúc này, Nguyên Nguyệt mới thấu rõ về lòng dạ rắn độc vị chủ nhân mà nàng từng bao phen xả thân hộ giá ngày xưa. Biết Trịnh Chiêu Nghi nung nấu ý định báo thù Hoàng Hậu, Nguyên Nguyệt khuyên nàng ấy đừng manh động mà hãy bình tĩnh chờ Hoàng Hậu lộ điểm yếu, rồi sau đó mới báo cho Long Vũ Quân vào cuộc tìm chứng cứ của Hoàng Hậu, để tố cáo những tội lỗi của người chủ nhân lục cung độc ác này với hoàng thượng.

“Ác giả, ác báo”, tên nô tài từng dám giết cả sư phụ rồi “ham sinh úy tử” mà suýt quay ra “bán đứng” Hoàng Hậu mấy phen như Trần Minh Phong đã bị thủ tiêu bởi chính Hoàng Hậu. Nàng biết rõ một kẻ phản bội như Trần Minh Phong chẳng thể giữ lại bên cạnh dùng lâu được nên đã đi trước hắn một bước rồi. Biết hắn có kế hoạch nắm giữ mọi chứng cứ phạm tội của mình trong những bức thư gửi về quê nhà coi như “tấm bùa hộ mạng”, Hoàng Hậu đã lùng sục đến tận nơi mà muội muội hắn đang sống mà “xử lí gọn gàng”.

Cùng với đó, Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) lại tung tin đồn giả nhằm dụ Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) xuất cung để bà ta triệu kiến Chân Nghiêm đại sư lên triều tra hỏi về tung tích hài nhi thất lạc của Túc Minh Hoàng Hậu. Nhưng Lý Long Cơ không hề mắc bẫy cô cô. Chàng vẫn kịp quay về để có thể tận tai nghe được tất cả sự thật từ miệng Chân Nghiêm đại sư.

Vị sư tăng này chỉ tiết lộ vỏn vẹn rằng, đứa trẻ của Túc Minh Hoàng Hậu sinh ngày mùng 2 tháng 3 năm Quí Tị và đã được giao lại cho chủ trì Vô Nhân tại một ngôi chùa ở Nhạc Châu mà thôi. Dù bị Thái Bình công chúa uy hiếp sẽ xuống tay với ngôi chùa này nhưng Chân Nghiêm đại sư quyết không khai thêm bất cứ điều gì nữa. Ông ta còn nhẹ nhàng răn dạy công chúa phải biết buông bỏ chấp niệm mới thôi tạo nghiệt khiến bà ta tức đến nổ lửa vì đã tiếp đón ông ta tận tình mà lại chẳng có thu hoạch gì đáng kể. Lý Long Cơ cũng khuyên cô cô đừng cố tạo thêm thị phi nữa, vì chưa biết khi sóng gió ập đến mai này, chưa biết ai là kẻ phải gánh chịu tổn thất nặng nề đâu.

Lý Long Cơ cũng khuyên cô cô đừng cố tạo thêm thị phi nữa, vì chưa biết khi sóng gió ập đến mai này, chưa biết ai là kẻ phải gánh chịu tổn thất nặng nề đâu

Dù Thái Bình công chúa không biết hài nhi ấy là ai nhưng có một người lại phát hiện ra những điểm rất đáng ngờ: Nhậm Tam Thứ

Dù Thái Bình công chúa không biết hài nhi ấy là ai nhưng có một người lại phát hiện ra những điểm rất đáng ngờ: Nhậm Tam Thứ. Nhậm Tam Thứ nhớ rất rõ các chi tiết về thân phận của Hà Li và mọi thứ thì trùng khớp với lời của Chân Nghiêm đại sư. Hà Li tỏ ra ngỡ ngàng, xúc động và không chấp nhận vào sự trùng hợp này.

Nhậm Tam Thứ nhớ rất rõ các chi tiết về thân phận của Hà Li và mọi thứ thì trùng khớp với lời của Chân Nghiêm đại sư

Hà Li tỏ ra ngỡ ngàng, xúc động và không chấp nhận vào sự trùng hợp này

Hà Li quyết tâm đi gặp Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) xác nhận một lần nữa. Sau một hồi quanh co, Chương Thượng cung đành phải nói ra tất cả. Chính bà là người đã đỡ đẻ Hà Li trước khi Túc Minh Hoàng Hậu tạ thế ở mộ tập thể, rồi mới giao chàng cho Chân Nghiêm đại sư đưa ra ngoài cung. Chương Thượng cung làm vậy là để đền ơn Túc Minh Hoàng Hậu từng cứu có lần mạng bà. Hà Li nghe xong sự thật thì run rẩy, bàng hoàng. Chàng lại chính là giọt máu đích hệ của Đại Đường, là thần đệ ruột của Tống Vương Lý Thành Khí và cũng là người mà Thái Bình công chúa truy tìm bấy lâu để hoàn thành giấc mơ “hoàng đế bù nhìn” của bà ta sao? Với Hà Li, mọi thứ quá hoang đường rồi!

Sau một hồi quanh co, Chương Thượng cung đành phải nói ra tất cả. Chính bà là người đã đỡ đẻ Hà Li trước khi Túc Minh Hoàng Hậu tạ thế, rồi mới giao chàng cho Chân Nghiêm đại sư đưa ra ngoài cung

Chương Thượng cung làm vậy là để đền ơn Túc Minh Hoàng Hậu từng cứu có lần mạng bà

Hà Li nghe xong sự thật thì run rẩy, bàng hoàng.

Chàng lại chính là giọt máu đích hệ của Đại Đường, là đệ ruột của Tống Vương Lý Thành Khí và cũng là người mà Thái Bình công chúa truy tìm bấy lâu để hoàn thành giấc mơ “hoàng đế bù nhìn” của bà ta sao? Với Hà Li, mọi thứ quá hoang đường rồi!

Chỉ còn hai tập nữa là Thâm Cung kế kết thúc, liệu số phận các nhân vật chính của chúng ta sẽ ra sao? Mời các bạn đón xem tập 35 vào tối thứ năm, 5/7/2018 lúc 19h trên SCTV9 và TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất