Phim Ảnh

Tập 32 ‘Thâm cung kế’: Cam Nhược Thiên gặp hoạ sát thân vào ngày sinh thần

Nga Cao
Chia sẻ

Vừa mới trải qua nỗi đau mất long duệ chưa được bao lâu, Lý Long Cơ còn phải đối mặt với việc cô cô Thái Bình công chúa không ngần ngại nói thẳng sẽ "hạ bệ" cháu mình vì cho rằng chàng là một hoàng đế "danh không chính, ngôn không thuận".

Mất đi long duệ sau tai nạn của Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) đã khiến Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đau lòng muôn phần thì những thông tin điều tra được của Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) càng khiến chàng căm giận hơn gấp bội.

Chiếc thang mà Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) trèo lên ngày hôm đó đã bị người ta phá hoại từ trước và cả tin đồn chạm tay vào trứng chim hỷ tước sẽ hạ sinh hoàng tử bùng phát đáng ngờ không kém. Cả hai đều nghi ngờ một người hưởng lợi đứng đằng sau tất cả mọi chuyện mà chẳng cần phải nói ra miệng: Hoàng Hậu.

Chiếc thang Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) trèo lên ngày hôm đó đã bị người ta phá hoại từ trước

Chàng nghi ngờ một người hưởng lợi đứng đằng sau chuyện này mà chẳng cần phải nói ra miệng: Hoàng Hậu…

… Điều này khiến chàng vô cùng căm phẫn

Chuyện nhà chưa xong thì chuyện quốc gia đại sự lại ập đến. Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) cố tình dẫn dụ Thái Thượng Hoàng Đường Duệ Tông xuất cung ngơi nghỉ sau hàng loạt biến cố để nhân lúc đó “rảnh rang” tiếp tục cùng với Trung lệnh Thôi Thực truy tìm tung tích hài nhi thất lạc trong dân gian của Túc Minh Hoàng Hậu. Vừa hay tin rất có thể Chân Nghiêm đại sư lúc xưa đã “vận chuyển” đứa bé ra khỏi cung bằng chum gạo, Thái Bình công chúa đã chuẩn bị sẵn kế hoạch lập ra một hoàng đế “bù nhìn” tiện cho bà ta thao túng, điều khiển.

Trung lệnh Thôi Thực bẩm báo về việc truy tìm tung tích hài nhi thất lạc trong dân gian của Túc Minh Hoàng Hậu

Thôi Thực cho rằng rất có thể Chân Nghiêm đại sư lúc xưa đã “vận chuyển” đứa bé ra khỏi cung bằng chum gạo

Thái Bình công chúa nghe xong thì đã chuẩn bị sẵn kế hoạch lập ra một hoàng đế “bù nhìn” để tiện cho bà ta thao túng, điều khiển

Lý Long Cơ vô cùng lo lắng trước động thái này của cô cô. Chàng hẹn gặp Thái Bình công chúa đến thương lượng và “cảnh báo” vừa nhẹ nhàng, vừa cứng rắn rằng mình không hề muốn tuốt kiếm rời khỏi vỏ mà dẫn đến “máu chảy đầu rơi”. Lý Long Cơ cũng nhắc lại chuyện cô cô từng cho chàng mượn thượng phương bảo kiếm xử chết Vi Hậu vì tội làm phản, hàm ý không muốn “lịch sử lập lại” lần nữa.

Lý Long Cơ hẹn gặp Thái Bình công chúa đến thương lượng và cho cô cô… xem thanh kiếm sắc bén của mình

Thái Bình công chúa bảo Lý Long Cơ hãy “lật bài ngửa”, trực tiếp thẳng thắn nói điều chàng muốn nói đi

Lý Long Cơ không thể làm ngơ trước những động thái truy tìm hài nhi thất lạc của Túc Minh Hoàng hậu từ cô cô

Lý Long Cơ “cảnh báo” cô cô vừa nhẹ nhàng, vừa cứng rắn rằng mình không hề muốn tuốt kiếm rời khỏi vỏ

Lý Long Cơ cũng nhắc lại chuyện cô cô từng cho mình mượn thượng phương bảo kiếm xử chết Vi Hậu vì tội làm phản, hàm ý không muốn “lịch sử lập lại” lần nữa

Nhưng Thái Bình công chúa lại tỏ ra chẳng e sợ chút nào. Bà ta cho rằng Lý Long Cơ chỉ là hoàng đế “danh không chính, ngôn không thuận”, không phải là trưởng nam đích hệ mà còn là con của thứ phi; rõ ràng là “nghịch ý trời và trái với lòng người”. Bà ta cảnh báo chỉ cần tìm ra hoàng nhi của Túc Minh Hoàng Hậu, thì Lý Long Cơ dù không muốn thì cũng buộc phải thoái vị, nhường ngôi.

Nhưng Thái Bình công chúa lại tỏ ra chẳng e sợ chút nào. Bà ta cho rằng Lý Long Cơ chỉ là hoàng đế “danh không chính, ngôn không thuận”…

…và chàng không phải là trưởng nam đích hệ mà còn là con của thứ phi, rõ ràng là “nghịch ý trời, cũng trái với lòng người”

Bà ta cảnh báo chỉ cần tìm ra hoàng nhi của Túc Minh Hoàng Hậu…

…thì Lý Long Cơ dù không muốn thì cũng buộc phải thoái vị, nhường ngôi

Lý Long Cơ buộc phải tuốt kiếm mới “dẹp loạn” được Thái Bình công chúa?

Lý Long Cơ vì những hành động quyết liệt, lộng hành này của Thái Bình công chúa mà tìm đến Hà Li (Tiêu Chính Nam) để chia sẻ, giãi bày. Hà Li thề nguyền sẽ hết lòng trung thành phò tá Lý Long Cơ vì với chàng, Đại Đường cần một Đấng Minh Quân kiệt xuất, anh minh, đi theo “chính đạo” hơn là một “con rối” mà Thái Bình công chúa giật dây. Hà Li cũng quyết tìm ra hoàng nhi thất lạc của Túc Minh Hoàng Hậu trước công chúa hòng có thể tháo gỡ tình hình cấp bách này.

Lý Long Cơ vì những hành động quyết liệt, lộng hành này của Thái Bình công chúa mà tìm đến Hà Li (Tiêu Chính Nam) để chia sẻ, giãi bày

Hà Li hứa sẽ tìm ra hoàng nhi thất lạc của Túc Minh Hoàng Hậu trước công chúa hòng có thể tháo gỡ tình hình cấp bách này

Lý Long Cơ cảm động trước sự kiên trung của Trung Lang Hà Li

Lý Long Cơ và Hà Li “thân như thủ túc” vậy! Mà cũng đúng thôi, vì họ chính là anh em chung huyết thống mà!

Hà Li tìm đến Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) hỏi han vì từng thấy “nguyên lão thất triều” này rất để tâm đến chuyện của Túc Minh Hoàng Hậu. Chương Thượng cung sau một thoáng giật mình cũng bình tĩnh nói rằng bà ta không biết quá nhiều chuyện về Túc Minh Hoàng Hậu, vì cả hai chỉ là chủ-tớ bình thường lúc Túc Minh Hoàng Hậu còn sống mà thôi.

Hà Li tìm đến Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) hỏi han vì từng thấy “nguyên lão thất triều” này rất để tâm đến chuyện của Túc Minh Hoàng Hậu

Chương Thượng cung sau thoáng giật mình cũng bình tĩnh nói rằng bà ta không biết quá nhiều chuyện về Túc Minh Hoàng Hậu, cả hai chỉ là chủ-tớ mà thôi

Hà Li ơi là Hà Li! Chàng có biết rằng, thần đệ ruột thịt của Tống Vương Lý Thành Khí, giọt máu đích hệ của Đại Đường lại chính là mình hay không? Ý tốt che giấu sự thật này vĩnh viễn của Chương Thượng Cung có lẽ sẽ thành công nếu Thái Bình công chúa không vì quyền lực mà đào bới lại quá khứ đã ngủ yên rồi!

Hà Li ơi là Hà Li, chàng có biết rằng, thần đệ ruột thịt của Tống Vương Lý Thành Khí, giọt máu đích hệ của Đại Đường lại chính là mình hay không?

Bỏ qua những căng thẳng, đấu đá trên võ đài chính trị của cô cháu nhà Đế Vương, chốn hậu cung với biết bao kẻ đeo mặt nạ vẫn như từng đợt sóng âm ỉ. Cả Hoàng Hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) và Thái Bình công chúa đều lấy danh nghĩa thăm nom, an ủi Trịnh Chiêu Nghi đang đau buồn vì mất đi long duệ nay lại tiếp tục quay ra đấu khẩu dữ dội.

Thái Bình công chúa chỉ trích Hoàng Hậu giả nhân, giả nghĩa, “mèo khóc chuột”. Còn Hoàng Hậu cũng đã kích cô cô “người thị phi thì nói chuyện thị phi”. Phát mệt với hai vị nữ chủ nhân lục cung “người qua tiếng lại”, Trịnh Chiêu Nghi đùng đùng bỏ ra ngoài mà không cho cung nữ cận thân đi theo.

Hoàng Hậu đã kích cô cô “người thị phi thì nói chuyện thị phi”

Thái Bình công chúa chỉ trích Hoàng Hậu giả nhân, giả nghĩa, “mèo khóc chuột”

Trịnh Chiêu Nghi ủ ê hồi lâu thì gặp Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) hốt hoảng chạy đến bảo rằng Nguyên Nguyệt vì ân hận bởi gián tiếp làm mất long duệ mà đã tuyệt thực hai ngày, hai đêm để sám hối ở Phật Tự.

Trịnh Chiêu Nghi không hề oán trách Nguyên Nguyệt mà tự giận mình mê tín mới tin vào lời đồn trứng chim hỷ tước. Nhưng Nguyên Nguyệt nghe xong càng lại tự dày vò, ân hận hơn. Thấy hai chị em tốt của mình cứ thay nhau “nhận lỗi”, Cam Nhược Thiên phải làm trung gian “gỡ rối”.

Cuối cùng, họ hứa sẽ cùng nhau là “ba đóa hoa kim lan” không được thiếu một ai, cùng nhau chia ngọt sẽ bùi trong chốn thâm cung “không biết ai là thần, không biết ai là quỉ” này.

Cam Nhược Thiên háo hức trông đợi đến ngày sinh thần bên cạnh ý trung lang Nhậm Tam Thứ mà chàng ta lại tỏ ra “đầu đất” không hiểu gì khiến nàng bực bội bỏ đi.

Thì ra, Nhậm Tam Thứ chỉ làm bộ như vậy thôi chứ sau lưng thì chàng đã cùng nhóm huynh đệ Long Vũ Quân chuẩn bị sẵn kế hoạch thả diều để chúc mừng cho nàng rồi. Cam Nhược Thiên vui tới ngây ngất khi biết Nhậm Tam Thứ đã dày công sắp đặt mọi thứ khi Nguyên Nguyệt “hớ hênh” tiết lộ về hành động ngọt ngào này của tình lang.

Nhưng khi chưa được tận hưởng buổi sinh thần hạnh phúc nhất của mình thì trong lúc hái hoa ở hậu viện, Cam Nhược Thiên vô tình nghe lỏm được cuộc trò chuyện giữa Minh Phong và nữ tì của Hoàng Hậu là Diệu Nhụy khi bọn chúng nói về những âm mưu độc ác nhắm vào Trịnh Chiêu Nghi bấy lâu nay. Quá sửng sốt, nàng đã sơ ý đạp đổ chậu hoa và bị hai kẻ kia phát hiện mà không kịp thoát thân.

Liệu số phận của Cam Nhược Thiên sẽ ra sao? Nàng có bị “giết người diệt khẩu”?

Hà Li sẽ làm gì nếu chàng biết thân phật đích hệ thực sự của mình? Mời các bạn đón xem tập 33 Thâm Cung kế vào tối thứ tư, ngày 4/7/2018 trên SCTV 9 và TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất