Phim Ảnh

Tập 3 'Tales of Runeterra': Shadow Isles - None Escape: Kẻ cai ngục xiềng xích Thresh và hòn đảo bóng đêm

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sau Demacia - Before Glory và Freljord - The Raid, vùng đất linh hồn của Thresh sẽ được giới thiệu đến khán giả qua phim ngắn Tales of Runeterra: Shadow Isles - None Escape

Tập 1 Tales of Runeterra: Demacia | “Before Glory”

Riot Games, cha đẻ của dòng game online đình đám bậc nhất thế giới, League of Legends (tựa Việt: Liên minh huyền thoại), đã công bố hàng loạt các dự án điện ảnh mới, sắp được ra mắt trong năm 2020, nhằm mở rộng vũ trụ của mình, cũng như mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật hơn về các nhân vật mà mình sở hữu.

Tập 2 Tales of Runeterra: Freljord | “The Raid”

Sau những thành công nhất định của những đầu truyện xoay quanh các nhân vật trong game, Riot đã có một dự án mới, hoành tráng hơn cho các fan ruột của mình, đó chính là loạt phim ngắn Tales of Runeterra. Loạt phim sẽ có sự xuất hiện của tất cả các vùng đất cổ xưa, bao gồm DemaciaFreljord, NoxusShadow IslesIonia….

Phim ngắn Senna: Shadow’s Embrace

Sau 2 tập đầu có tên Demacia - Before GloryFreljord - The Raid, Riot tiếp tục cho ra mắt tập 3 mang tên Tales of Runeterra: Shadow Isles - None Escape. Tập phim xoay quanh nhân vật Thresh  - Cai ngục xiềng xích, cùng vùng đất của những cái bóng do hắn làm bá chủ: Shadow Isles. Cốt truyện có nhân vật này có liên quan chặt chẽ đến vợ chồng Senna - Lucian. Họ cũng đã có trận chiến vô cùng kinh thiên động địa với tên Thresh. Đoạn video sau là màn đụng độ của Lucian và Thresh khi anh cứu được người vợ mình khỏi chiếc lồng đèn đang giam giữ linh hồn cô.

Phim ngắn Lucian and Senna vs Thresh

Điểm qua một chút về cốt truyện của nhân vật này. Thresh là một bóng ma tàn ác với một sợi xích mà hắn dùng để trói buộc linh hồn kẻ khác. Chỉ một khoảnh khắc ngập ngừng trước bóng hình ma quái của hắn là đối phương sẽ chẳng thể nào thoát được. Mỗi bước chân của Thresh để lại phía sau những cái xác trống rỗng, linh hồn của họ đã bị trục xuất và nhốt vào chiếc lồng đèn phát ra ánh sáng xanh kì dị của hắn. Cai Ngục Xiềng Xích tìm kiếm niềm vui bệnh hoạn bằng cách tra tấn những nạn nhân của mình, cả trước và sau cái chết của họ. Sứ mệnh hắc ám của hắn không bao giờ kết thúc, hắn sẽ mãi lê bước khắp nơi để tìm kiếm những nạn nhân mới cho sợi xích của mình.

Quay lại với đoạn video được Riot cho ra mắt. Người xem được theo chân 2 nhân vật đang chèo thuyền trên một dòng sông. Vùng đất mà họ sinh sống đang dần bị nuốt chửng bởi làn sương đen tỏa ra từ Shadow Isles, nơi chỉ có kẻ đến, chứ không có người đi.

Một trong 2 người đã quyết định đến hòn đảo này, cắm một con mắt (thuật ngữ trong trò chơi, đây là hành động mở rộng tầm nhìn nhằm kiểm soát bản đồ) lên vùng lãnh thổ đó, để ánh sáng một lần nữa chiếu sáng nơi đây, cho những người dân quyền kiểm soát tốt hơn những sự việc diễn ra tại nơi đó.

Tuy nhiên, ngay khi hoàn thành được nhiệm vụ, anh thấy hồn ma của cha mình đang đứng nhìn. Mải chạy theo những tàn dư của người bố, anh chàng đã rơi vào bẫy của Thresh - tên cai ngục trị vì vùng đất chết đó. Khi nhận ra mình đang đối mặt với một thực thể vô cùng tàn ác và lâu đời, anh lập tức vụt chạy, qua hàng chục chiếc cầu, hàng trăm cánh cửa, hàng ngàn bậc thang.

Cuối cùng anh cũng đã có thể trở về nơi chiếc thuyền của mình đang đậu. Chiếc thuyền đó đã được bao bọc bởi một lớp khiên phép, khiến bất kì linh hồn nào cũng bị chặn ở ngoài. Những tưởng sẽ được an toàn khi đến nơi, nhưng rồi anh nhận ra, bản thân bị cản lại bởi chính lớp khiên đó.

Xa xa, Thresh từ tốn đi đến, từng bước chân lạnh lùng của hắn dường như không có chút lo ngại, bởi trong thâm tâm, Thresh biết rõ, hắn đã chiếm hữu được linh hồn của con mồi đáng thương kia.

Tập 3 T'ales of Runeterra': Shadow Isles | “None Escape”

Những phần tiếp theo của Tales of Runeterra sẽ liên tục được cập nhật trên trang Youtube của League of Legends.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất