Phim Ảnh

Tập 3 'Bà 5 Bống' phần 2: Duy Khánh bỗng 'thay lòng đổi dạ', cương quyết từ bỏ nhà hàng, nhưng sự thật là…?

Vy Bùi
Chia sẻ

Bà Năm Bống bỗng dưng phũ phàng xua đuổi đồng nghiệp, không còn tha thiết lấy lại quyền sở hữu nhà hàng.

Cuộc chiến tranh giành quyền sở hữu nhà hàng giữa Phương Nghi và bà Năm Bống đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, phần thiệt thòi đang nghiêng về phía bà Năm khi quán ăn trên danh nghĩa vẫn thuộc về nguyên đơn Phương Nghi. Mặc dù bộ phim đang bước vào giai đoạn cao trào, kịch tính, Bà Năm Bống vẫn luôn giữ được chất hài hước, duyên dáng vốn có đan xen cùng các phân đoạn căng thẳng. Liệu ở tập 3, bà Năm sẽ dùng diệu kế nào để lấy lại nhà hàng gia truyền mà bà cất công gầy dựng đây?

Tập 3 “Bà Năm Bống” phần 2: Duy Khánh bỗng “thay lòng đổi dạ”, cương quyết từ bỏ nhà hàng, nhưng sự thật là…?

Khác hẳn với hai tập trước, nhịp phim của Bà Năm Bống lần này có phần chậm lại đế tập trung khai thác quá khứ và thế giới nội tâm của từng nhân vật. Khán giả sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn mối quan hệ gắn bó như gia đình giữa các thành viên trong quán ăn bà Năm Bống. Hoạn nạn có nhau, khó khăn cũng không hề bỏ cuộc chính là một trong những thông điệp ý nghĩa mà nhà sản xuất muốn truyền tải đến người xem.

Tập 3.

Xem thêm: Tập 1 'Bà 5 Bống' phần 2: Bập bẹ lấn sân vào showbiz nhờ Gil Lê, Duy Khánh bất ngờ bị Khả Như tố là kẻ cắp

Tạo hình của Nghi-Năm lúc nhỏ khiến khán giả thích thú.

Ngược dòng thời gian, khi Nghi và Năm đều là những đứa trẻ, mẹ của Năm đã dặn dò hai đứa rằng: “Trong cuộc sống này, bất cứ ai gặp tổn thương thì đều muốn đổ lỗi cho người khác, vậy nên phải ráng lên nghen Nghi. Bởi vì lỡ sau này con lớn lên rồi, con gặp những tổn thương mà không biết đổ lỗi cho ai thì người thiệt thòi nhất là con.” Có lẽ tâm sự mà bà muốn truyền đạt đến con cái chính là: nếu một ngày ta đau lòng nhưng không còn biết đổ lỗi cho ai, có nghĩa là… ta đang làm tổn thuơng chính ta, đó chính là điều “tối kị” trong cuộc sống này.

Trong phân đoạn này, tạo hình “trẻ hoá” của Duy Khánh trong vai mẹ Năm Bống được nhận xét là xinh xuất thần, hớp hồn khán giả. Duy Khánh được đánh giá là một trong những diễn viên nam giả gái thành công, duyên dáng nhất trong làng hài Việt hiện nay.

Vẻ đẹp mặn mà của mẹ bà Năm Bống (Duy Khánh) khi trẻ .

Mong muốn hoàn thành ước nguyện của người bạn tri kỷ, mẹ Năm Bống đã đầu tư cho Phương Nghi (Khả Như) đi du học năm cô 19 tuổi. Tuy nhiên, sau khi sang xứ người, Nghi dần ít liên lạc với gia đình. Thậm chí đến khi “mẹ nuôi” mất đi, cô cũng không quay trở về. Sự xuất hiện đột ngột của bà Nghi thời gian gần đây cũng như yêu cầu đòi lại quán ăn đứng tên mẹ cô khiến phía bà Năm Bống “bán tín bán nghi” rằng có thể bà ấy đang cần gấp một số tiền khổng lồ. Liệu có phải vì chơi cờ bạc, nợ nần, hay “bao trai” như bà Lam (Quang Trung) dự đoán?

Dù đang bị nhiều thế lực chèn ép, bà Năm Bống vẫn giữ lại chút tình nghĩa. Bà công nhận rằng nếu như không có mẹ bà Nghi, bà sẽ mãi không có được vị trí ngày hôm nay. Và có lẽ vì đã khóc “cạn nước mắt” ở tập trước, bà Năm Bống đã dần trở nên mệt mỏi với cuộc chiến tranh giành nhà hàng này. Bà đột nhiên tỏ ý muốn bỏ cuộc và hy vọng đồng nghiệp có thể tìm được việc làm ở nơi khác.

Trái ngược với yêu cầu của bà, các thành viên khác vẫn nuôi hy vọng lấy lại quán ăn, cũng như lấy lại nơi họ đã gắn bó, đã để lại nhiều kỷ niềm vui buồn suốt thời gian qua. Nhà hàng không còn chỉ là một nơi để kinh doanh, mà họ đều đã xem đó là nhà, là mái ấm. Thời gian qua tuy cuộc sống vất vả hơn nhiều, nhưng mỗi thành viên đều đã tích góp được một số tiền không nhỏ. Đáng lý ra, họ có thể dùng khoản dành dụm ấy để gây dựng lại sự nghiệp. Song, họ đã đồng lòng đưa toàn bộ chỗ tiền ấy cho bà Năm Bống với hy vọng có thể mua lại nhà hàng.

Tài sản cả đời…

…nay dành trọn cho hy vọng lấy lại quán ăn bà Năm Bống.

Đáng tiếc thay, không những không hề cảm động, bà Năm còn phũ phàng tạt một gáo nước lạnh vào tấm lòng của những thành viên còn lại. Đối với bà, 100 triệu thậm chí “không đủ xỉa răng”, đó là con số quá xa vời với số tiền 5 tỉ bà cần để mua lại nhà hàng. Đúng là như thế, nhưng thái độ của bà có lẽ đã quá gay gắt so với tâm ý của các thành viên còn lại. Để hai bên không còn dính líu gì đến nhau, bà tàn nhẫn xua đuổi những người đồng nghiệp như ruột thịt của mình đi.

Xem thêm: Tập 2 'Bà 5 Bống' phần 2: Tuột dốc không phanh sau scandal, Duy Khánh than khóc vì bị trả thù hội đồng

Nhưng… bà Năm Bống đâu phải một diễn viên chuyên nghiệp, càng không phải một người xa lạ với gia đình quán ăn Năm Bống. Diễn xuất “giả trân” của bà Năm đã không thể qua khỏi con mắt của các thành viên còn lại vì họ đã quá hiểu bà. Cuối tập 3, mối quan hệ của họ thậm chí còn thêm khăng khít sau khi biết được rằng tình cảm của bà Năm dành cho quán ăn vẫn còn rất nhiều. Ngoài ra, khán giả cũng dành lời khen ngợi cho diễn xuất “hài ra hài, bi ra bi” của Quang Trung, làm bật lên tình bạn đáng quý giữa bà Lam và bà Năm.

Tập 3 “Bà Năm Bốn” nêu cao tình cảm gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, tri kỷ trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin mới nhất