Phim Ảnh

Tập 29 'Về nhà đi con': Xót xa trước nỗi đau của các con, ông Sơn như người mất hồn đi tìm hình bóng vợ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Thầm lặng nhưng sâu sắc mà cảm nhận những bước ngoặt riêng trong câu chuyện của từng cô con gái, Về nhà đi con ở tập 29 thêm phần bi kịch khi khắc họa hình ảnh ông Sơn gần như đánh mất tự chủ sau cú sốc tâm lý vì không thể giữ trọn lời hứa với người vợ quá cố.

Trải dài qua nhiều tập phát sóng với tình tiết quen thuộc khi tập trung khai thác vào những rắc rối trong mối quan hệ giữa Anh Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường) cùng mâu thuẫn hôn nhân mà Thu Huệ (Thu Quỳnh) phải một mình gánh chịu, Về nhà đi con ở tập mới nhất lần đầu lột tả một cách vẹn nguyên bao xúc cảm chân thực của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - người luôn tỏ ra bình ổn trước mọi sóng gió.

Bởi nhớ lại những năm tháng khó khăn trong quá khứ, ông Sơn dù trải qua nỗi đau lớn nhất là đánh mất người vợ dấu yêu vẫn mạnh mẽ bám víu vào tia hi vọng mong manh là các con mà tiếp tục chiến đấu với số phận ngang trái. Song ngày càng chứng kiến những bi kịch đổ dồn lên đôi vai yếu mềm của Anh Thư và Thu Huệ, ông Sơn với những mặc cảm cá nhân mà bất lực đi tìm lời giải đáp trong vô vọng.

Xem thêm Tập 28 'Về nhà đi con': Hoàn hảo nhập vai nạn nhân, Anh Thư khiến Vũ phải bỏ nhà vì bị ép hôn

Dần đi vào mạch phim bằng phân đoạn mở đầu đầy kịch tính, Về nhà đi con xây dựng bố cục ở tập 29 từ cuộc đối thoại của vợ chồng Thu Huệ. Bởi sau khi gây náo loạn vì bản tính ghen tuông vô cớ cùng hành động vũ phu vượt ngoài tầm kiểm soát, Khải (Trọng Hùng) tiếp tục giở thói lưu manh mà bất chấp yêu cầu Thu Huệ trở về. Song không thể thứ tha cho những tổn thương cùng sự sỉ vả của Khải và Liễu (Thủy Tiên), Thu Huệ với thái độ lạnh nhạt mà cự tuyệt mọi đòi hỏi từ phía chồng.

Để rồi lặng lẽ chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Sơn bàng hoàng nhận ra bản thân dường như đã gián tiếp gây nên nỗi đau cho Thu Huệ vì những lời khuyên mang tính chủ quan trước kia. Bởi từng là người duy nhất ủng hộ Thu Huệ quay về bên Khải, ông Sơn thêm phần hối hận khi phát hiện bộ mặt thật của con rể.

Xem thêm Tập 27 'Về nhà đi con': Ngã giá 1 tỷ để Anh Thư phá thai, Vũ bị ép vào 'bản án' hôn nhân

Song lần đầu bộc lộ bao xúc cảm bị chôn giấu bấy lâu, hình ảnh ông Sơn như người mất hồn, loạng choạng bước đi với dòng suy tư vô định mang lại đôi phần ám ảnh. Dù vậy, trong khoảnh khắc yếu mềm nhất, mọi thứ hiện lên trong tiềm thức của người cha ấy vẫn chỉ những tổn thương mà các con phải gánh chịu. Nhớ lại khoảnh khắc Thu Huệ nghẹn ngào khi mất đi đứa con đầu lòng cùng lời hứa tưởng như chân thành của Khải hay nỗi lo sợ khi lần đầu làm mẹ của Anh Thư, ông Sơn oán hận bản thân vì đã không thể bảo vệ các con như lời hứa năm xưa với người vợ quá cố.

Vậy mà xuất hiện một cách tình cờ với gương mặt mang đường nét thân quen, ông Sơn bất ngờ nhìn thấy bóng hình vợ qua một người phụ nữ xa lạ. Bởi bất giác không thể chấp nhận sự thật mà trốn tránh thực tại, ông Sơn với bó cúc vàng trên tay, lần theo nỗi nhớ để tìm đến cố nhân trong sự khao khát sẻ chia. Để rồi cứ thẫn thờ như vậy, ông Sơn nhìn vào xa xăm với đôi mắt vô hồn sau khoảnh khắc định mệnh ấy.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) đi tìm hình bóng vợ

Xem thêm Tập 17 'Về nhà đi con': Lặng lẽ ở chốn thân quen, ông Sơn trải lòng qua từng dòng nhật ký

Dù vậy, tạm khép lại những biến cố chưa tìm ra lối thoát trong gia đình ông Sơn thì ở một diễn biến khác, ông Luật (NSND Hoàng Dũng) cũng phiền não không kém bởi “quý tử” tên Vũ. Bởi sau khi hùng hồn tuyên bố thà bỏ nhà chứ không chịu cưới, Vũ quyết định tá túc ở chỗ của Dũng (Anh Vũ). Song không mảy may bận tâm đến đống rắc rối do chính mình gây ra, Vũ tiếp tục sa đọa với những cuộc vui không hồi kết.

Cuối cùng dù đã đóng băng tài khoản nhưng vẫn không rung chuyển được Vũ, sự kiện nhập viện do huyết áp cao của ông Luật được cho là kế sách tiếp theo nhằm thúc ép con trai lấy vợ. Để rồi chưa bàn đến độ xác thực về thông tin trên, Vũ dù ở những phân đoạn cuối phim vẫn kịp thời mang lại yếu tố giải trí nhờ màn đối đáp “ngây thơ” giữa anh và ông Luật.

Vũ (Quốc Trường) hào hứng trước câu nói mỉa mai của ông Luật (NSND Hoàng Dũng)

Dũng nghi ngờ việc ông Luật giả bệnh

Xem thêm Tập 26 'Về nhà đi con': Đưa giá 300 triệu để Anh Thư phải phá thai, Vũ sắp gặp báo ứng?

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 30 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Năm - 23/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất