Phim Ảnh

Tập 2 'Game of Thrones' mùa 8: Tiết lộ kế hoạch và hành tung của Dạ Đế

Đông Hải
Chia sẻ

Việc Dạ Đế vắng mặt trong tập 2 Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8 đã khiến các fan không khỏi băn khoăn.

Cuối tập 2 của Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8, binh đoàn Bóng Trắng chết chóc đã đặt những bước chân đầu tiên đến Winterfell, đồng thời cho thấy kế hoạch hạ sát Bran Stark của Dạ Đế. Thế nhưng, hiện tại thì kẻ dẫn đầu Bóng Trắng đang ở đâu? Y không hề có mặt trong binh đoàn ở cảnh phim cuối, nhưng chắc chắn không thể nào vắng mặt trong cuộc chiến lần này.

Dạ Đế sẽ truy sát Bran Stark.

Theo phân tích của Jon Snow trước đó, phe “người sống” vẫn chưa có đủ nhân lực để có thể đánh bại binh đoàn Bóng Trắng, ngay cả khi có cả 2 bé rồng của Daenerys. Tuy nhiên, do Dạ Đế là người đích thân thao túng và điều khiển bọn wight, nên giết được hắn sẽ đồng nghĩa với việc sẽ khiến chúng dừng chân. Bran đã xung phong làm mồi nhử Dạ Đế, dự định ngồi chờ đợi trong Godswood.

Bran xung phong làm mồi nhử Dạ Đế.

Hành tung và động cơ của Dạ Đế luôn mập mờ và vô định, nhưng qua tập 2 lần này thì khán giả đã có thể phần nào xác định được mục đích thật sự của y. Theo lời của Bran, Dạ Đế lên kế hoạch mang đến màn đêm vô tận, quét sạch toàn bộ nhân loại, và giết chết Bran, hay Raven Ba Mắt chính là mục tiêu của y nhằm hoàn thành nhiệm vụ. Theo lời của Sam, con người chỉ chết thật sự khi người sống hoàn toàn quên đi sự hiện diện của họ, và sự can thiệp của Bran vào lịch sử loài người đã biến cậu thành mục tiêu của Dạ Đế ngay lúc này. Thế nhưng, chính xác thì y đang ở đâu khi cuộc chiến Winterfell đang sắp nổ ra?

Dạ Đế không hề xuất hiện trong tập 2.

Bên cạnh Dạ Đế ngay lúc này còn có Viserion - con rồng băng hùng mạnh có khả năng phá hủy Bức Tường. Nhưng ở cuối tập 2, người xem dường như không hề trông thấy bất cứ dấu vết nào của y hay Viserion, mà chỉ là một binh đoàn Bóng Trắng cưỡi trên những con ngựa “thây ma”. Đây là một chi tiết có phần kỳ lạ vì thông thường, thủ lĩnh luôn dẫn đầu đoàn quân của mình (ngoại trừ một lần Joffrey lựa chọn lẩn trốn trong trận Hắc Thủy). Một giả thiết cho rằng Dạ Đế hiểu rõ bản thân đang là tầm ngắm của kẻ thù, và cái chết của y sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ đội quân. Vì thế, công việc dẫn dụ Dạ Đế tiến vào trung tâm Winterfell của Bran có lẽ sẽ khó khăn hơn dự tính, vì y nhiều khả năng sẽ đứng ở tầm xa binh đoàn để tránh mọi hậu họa.

Binh đoàn Bóng Trắng đã đến Winterfell.

Rồng băng Viserion của Dạ Đế.

Bên cạnh đó, còn một giả thiết khả dĩ khác rằng Dạ Đế thực chất không hề có mặt ở Winterfell. Nhiều fan cứng của Game of Thrones đưa ra quan điểm hắn có thể dùng trận chiến Winterfell để đánh lạc hướng cho một cuộc đổ bộ quy mô khác vào Westeros, vì hiện tại y có Viserion và có thể bay đi đâu tùy ý. Đặc biệt, y còn có thể tấn công King's Landing một cách dễ dàng, vì dù sao hàng phòng thủ nơi đây cũng đã vô cùng yếu ớt. Nếu thật sự như thế, thì Cersei chắc hẳn sẽ vô cùng ngỡ ngàng, và 100% trở tay không kịp.

Nhiều khả năng Dạ Đế sẽ “đến thăm” King's Landing trước tiên.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 đang phát sóng vào 9 giờ sáng Thứ Hai hàng tuần trên kênh HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất