Phim Ảnh

Tập 2 'American Horror Story 6' - Chờ, chờ nữa, chờ mãi…

Trà Fiew
Chia sẻ

Rất nhiều cảnh jump-scare, thêm sự có mặt của Kathy Bates, Lady Gaga và Denis O’Hare cùng với một diễn viên nhí 7 tuổi,… American Horror Story mùa 6 tập 2 vẫn chưa nói lên gì nhiều.

Nhà làm phim có đang lừa khán giả không? 

Tiếp nối câu chuyện tập trước, sau khi chứng kiến những chuyện quái dị tại ngôi nhà mới, Shelby quyết tâm ở lại đấu tranh để…không bị bắt nạt. Nhưng Matt, chồng cô, lại tận mắt chứng kiến những chuyện kỳ lạ hơn về hai cô y tá giết người ngay trong nhà mình. Hai vợ chồng tìm thấy một căn hầm ở gần nhà với những thước phim tài liệu về một nhà nghiên cứu đã từng sống ở đây. Trong khi đó, chị gái Matt là Lee đón con gái 7 tuổi Flora đến sống tại ngôi nhà vì nhớ con. Lee nhận thấy Flora đang trò chuyện với một ai đó và điều này khiến cô sợ hãi…

ahs2_1

Flora, con gái của Lee, đến căn nhà ma và trở thành đối tượng tấn công của thế lực vô hình.

Mặc dù nhà sản xuất ném vào câu chuyện rất nhiều cảnh jump-scare (những cảnh kinh dị bất ngờ xuất hiện khiến người xem giật mình sợ hãi), nhưng về tổng thể, tập 2 chưa đem đến bất ngờ. Vẫn như tập 1, những hành động của nhân vật đều đã được dự đoán trước rồi. Ví dụ, ở cuối tập 1, người xem có thể đoán được Shelby bỏ đi sẽ chỉ dẫn tới việc cô dấn sâu hơn vào những bí ẩn ở Roanoke. Ở đầu tập 2 khi Matt nói rằng anh quyết định sẽ chuyển nhà, cũng không khó đoán rằng chính Shelby muốn ở lại chiến đấu. Nói cách khác, fan của dòng phim kinh dị nói chung và fan của American Horror Story nói riêng chưa được thỏa mãn.

ahs2_2

Hai y tá giết người mà Matt tận mắt chứng kiến tội ác của họ trong nhà mình.

Có thể nói rằng, nếu như những nhân vật trong phim như Matt, Shelby, Lee, đang hồi hộp vừa tự hỏi “liệu đây có phải là giấc mơ không”, “liệu có phải do ảo giác/ chấn thương khiến mình nhìn nhầm không” và lần mò tìm chứng cứ thuyết phục để xem những chuyện này là thế nào, thì người xem My Roanoke Nightmare cũng đang phân vân “liệu có phải Ryan Murphy đã hết ý tưởng rồi không”, “đoạn sau có gì đáng xem nữa không hay họ chỉ lừa mình thôi” khi theo dõi mùa phim này.

Thông tin chính thức từ nhà sản xuất cho biết, mùa phim này sẽ được chia làm 3 phần. Phần 1 từ tập đầu tới tập 5, phần tiếp theo từ tập 5 tới tập 9, và tập 10 đứng riêng một mình. Điều đó cũng khá kỳ lạ, chưa biết Ryan Murphy sẽ kết nối chúng lại như thế nào, chỉ biết nhà sản xuất khẳng định không chỉ từng tập mà tất cả các mùa sẽ gắn kết với nhau (theo một cách mà chúng ta sẽ biết khi… xem hết, ít nhất là mùa 6).

Kathy Bates, Lady Gaga và Denis O’Hare

ahs2_5

ahs2_6

Một trong những yếu tố thú vị đối với fan là được gặp lại những gương mặt thân quen từ mùa trước của show American Horror Story. Bà già xấu xí chán đời của mùa 5 có tên Hotel đã xuất hiện, lần này với vai nữ thủ lĩnh của bộ lạc bí hiểm ở tập 2. Tuy thế vai diễn cũng chưa thể hiện gì đặc sắc (không phải Kathy Bates thì ai cũng diễn được). “Nữ hoàng” Lady Gaga ở đâu? Rất hiếm người nhận ra cô trong tập phim vừa rồi, vì sự hóa trang thành thổ dân khiến cô khác hẳn, và quan trọng hơn thế, Lady Gaga chỉ góp mặt vài giây trong một vai quần chúng. Một nữ ca sĩ nổi tiếng, một diễn viên được giải Quả Cầu Vàng 2016, tập vừa rồi được ăn mặc như Enchantess trong Suicide Squad xuất hiện chớp nhoáng.

ahs2_8

Denis O’Hare thì may mắn hơn, ông vào vai một nhà khoa học đi nghiên cứu và khám phá ra được nhiều sự thật hay ho bị chôn vùi. Qua đoạn phim tài liệu do ông tự quay, vợ chồng Matt-Shelby đã có được những thông tin cơ bản về ngôi nhà ma cho mình. Nhưng rất có thể vai trò của Denis O’Hare trong phần này đã kết thúc. Và nếu thế, fan có gì chờ đợi nữa không?

Chia sẻ

Bài viết

Trà Fiew

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất