Phim Ảnh

Tập 2 + 3 'Thần chết tập sự': Tuấn Trần đồng cảm với chàng ca sĩ chết trẻ, khuyên nhủ người mẹ chuyển thế thành công

DAO DAO
Chia sẻ

Tập 2-3 "Thần chết tập sự" chứng kiến những "khách hàng" đầu tiên của thần chết tập sự Thần Vũ (Tuấn Trần), và anh đã làm rất thành công!

Dưới địa phủ đang có trường hợp các oan hồn không chịu đầu thai mặc cho ba phán quan nài nỉ lẫn đe dọa. Vì những vong hồn còn nhiều lí do lẫn sự luyến tiếc khiến Diêm Vương (Anh Đức) rất bực mình.

Theo lời ba phán quan, lúc thì các vong hồn chê trà đắng, dẫu đổi qua trà sữa có đường, đá, topping thì cũng… chê. Có nhiều vong hồn nữ thì bị Thần Vũ (Tuấn Trần) thu hút.

Thần Vũ nghĩ khác, anh cho rằng, do ba phán quan chết đã lâu nên cảm xúc đã bị chai sạn, trong khi anh thì mới qua đời, nên có sự đồng cảm với các vong hồn.

“Khách hàng” đầu tiên “khó nhằn” với Thần Vũ là trường hợp một người mẹ trẻ. Cô ấy muốn trở lại dương gian hoặc muốn biết tương lai của con mình 10, 20 năm sau, sẵn sàng làm hồn ma vất vưởng. Nhưng vô ích, hồn ma không giúp được gì cho người sống đâu!

Thần Vũ nói cô ấy đã nuôi dạy những đứa con mình tốt lắm mà. Qua tấm gương âm dương, người mẹ trẻ thấy những đứa con mình đã biết tự lập, chăm lo cho lẫn nhau, và hai đứa trẻ tin rằng người mẹ này nhìn thấy tất cả những việc tốt đã làm.

Sự tự lập chính là tài sản quí giá nhất mà những bậc cha mẹ để lại cho con mình, chứ không phải núi vàng biển bạc. Thương con không phải lo lắng theo từng bước chân con mà phải tin rằng con mình đủ bản lĩnh để bước đi.

“THẦN CHẾT TẬP SỰ ” TẬP 2

Sau khi giải quyết vụ oan hồn người mẹ rất thành công, kèm với việc khéo pha trà sữa ngon hảo hạng được Diêm Vương (Anh Đức) khen ngợi, Thần Vũ được phong lên chức chủ phòng cai quản văn phòng thần chết, anh được làm trưởng phòng, còn ba phán quan hỗ trợ Thần Vũ làm tốt nhiệm vụ. Thần Vũ có vẻ ngạc nhiên trước quyết định này. Diêm Vương cho là Thần Vũ vừa mới chết, lưu luyến cõi trần, hiểu được những người vừa chết, biết cách khiến các oan hồn an tâm đi đầu thai.

Trong khi đó các phán quan có vẻ “ăn không ngồi rồi”, đi mua sắm khắp nơi!

Bởi vì, mọi việc đã được giao hết cho Thần Vũ làm rồi!

Oan hồn lần này đến gặp Thần Vũ là một chàng trai còn rất trẻ. Chàng trai ấy đam mê âm nhạc, dù cả nhà không ai theo nghệ thuật, nên đơn độc trên hành trình đeo đuổi ước mơ. Với anh chàng này, không nỗ lực hết sức, thì tức là sẽ có lỗi có bản thân.

Chàng trai ấy có một nuối tiếc khi chưa gặp được người muốn gặp. Đó là cô bạn ở dưới quê. Chính cô ấy ủng hộ và đưa chàng trai ấy đến với âm nhạc. Sau đó, gia đình cô ấy xảy ra biến cố, chàng trai có tìm nhưng không gặp lại được cô ấy. Thần Vũ nói cô ấy rất ở gần với chàng trai.

Chàng trai ấy nói, nếu được làm lại, anh sẽ yêu quí bản thân và sức khỏe để tránh gặp phải cảnh nghiệt ngã như thế này!

Có thể nói, trường hợp vong hồn đam mê âm nhạc này có khá nhiều điểm tương thích với Thần Vũ. Anh cảm thấy rất đồng cảm. Cả hai đều lựa chọn một mục tiêu và làm hết sức, nên họ không hối tiếc. Chỉ tiếc là thời gian ở bên cạnh người thân và gia đình quá ít mà thôi. Sự ra đi của một người, có thể để lại điều gì cho những người còn sống trên đời này ngoài sự tưởng nhớ nữa chứ? Thần Vũ nghĩ tới mẹ, bà và cô bạn gái thân thiết nhất của mình (Emma).

“THẦN CHẾT TẬP SỰ” TẬP 3

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất