Phim Ảnh

Tập 19 'Thâm cung kế': Hoàng hậu đã phá hoại đêm động phòng của Lý Long Cơ và Trịnh Chiêu Nghi như thế nào?

Nga Cao
Chia sẻ

Sự xuất hiện của Trịnh Thuần Hy dường như đã khiến cho tất cả những góc khuất "đen tối" của hoàng hậu Vương Trân bộc phát. Và vì thế, dù Trịnh Thuần Hy chỉ là một cô nương ngây thơ, hoàng hậu vẫn “thẳng tay” như thường.

Dưới sự hậu thuẫn của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ), cũng như là người nắm giữ vai trò chưởng thượng minh châu của một gia tộc binh tướng danh giá trong triều đình; Trịnh Thuần Hy (Châu Tú Na) dễ dàng được Thái Thượng hoàng Đường Duệ Tông Lý Đán lẫn hai vị Thánh phi yêu mến. Bản thân Trịnh Thuần Hy vốn thật lòng ngưỡng mộ tài hoa của hoàng đế Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đã lâu, nên nàng tiến cung lần này chỉ mong được sớm kề cận bên cạnh chàng, thậm chí không quá câu nệ thứ bậc.

Phu thê Lý Long Cơ trong đại điện lần đầu cùng nhau trực tiếp gặp mặt Trịnh Thuần Hy với thái độ dè chừng, cẩn trọng

Trịnh Thuần Hy tặng cây “khai chi tán diệp” cho hoàng thượng, hàm ý “khai sáng thịnh thế”, con đàn cháu đống, gián tiếp đả kích Hoàng hậu…

…có lẽ mọi ý tưởng đều xuất phát từ cái đầu mưu mô của Thái Bình công chúa mà ra

Trịnh Thuần Hy thật tâm ngưỡng mộ, yêu mến tài hoa của Lý Long Cơ

Trịnh Thuần Hy cũng được các bậc trưởng bối rất mực yêu thích

Tuy vậy, Thái Bình công chúa vốn có ý định biến người cháu bên dòng họ của tiên phu Tiết Thiệu như một quân cờ chính trị và lợi dụng tình ý của cô gái trẻ chưa biết mùi thế sự này để trấn áp, khống chế phu thê Lý Long Cơ. Nên bà ta nhất mực đòi Thái Thượng hoàng Đường Duệ Tông phải sắc phong nhị phẩm Chiêu Nghi (ngang với thứ phi) cho Trịnh Thuần Hy mới là xứng đáng. Dù Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) cùng Đường Huyền Tông Lý Long Cơ đều cho rằng như vậy là không hợp lí, nhưng cuối cùng Thái Thượng hoàng vẫn đồng tình với đề xuất của Thái Bình công chúa.

Thái Bình công chúa kiên quyết đòi Thái thượng hoàng phải sắc phong Nhị phẩm Chiêu Nghi cho Trịnh Thuần Hy

…dù theo như luật lệ hậu cung, đó là điều khá vô lí

Hoàng hậu Vương Trân cũng lựa lời từ chối khéo Thái Bình công chúa về đề xuất lập nhị phẩm Chiêu Nghi

Thái Bình công chúa cho rằng Trịnh Thuần Hy nhan sắc hơn người, xuất thân danh giá nên phải được lập làm Chiêu Nghi mới xứng đáng

Trịnh Thuần Hy không chỉ là cháu bên dòng họ của tiên phu Tiết Thiệu mà còn là quân cờ chính trị của Thái Bình công chúa

Sau cùng, Thái Thượng Hoàng cũng đồng ý với hoàng muội mình về trường hợp của Trịnh Thuần Hy

Trịnh Thuần Hy có lẽ nhìn đại cục quá đơn giản rồi, nàng không hề hay biết phong ba bão táp đợi chờ mình phía trước

Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) hết mực trung thành với Hoàng hậu, thành ra nàng khá ác cảm với Trịnh Thuần Hy. Ngay từ lúc trực tiếp chạm mặt lần đầu, Nguyên Nguyệt còn tưởng Trịnh Thuần Hy cố tình chọi đá vào chú thỏ con ở hậu hoa viên. Hóa ra, Trịnh Thuần Hy chỉ muốn xua đuổi con rắn đang tấn công chú thỏ trắng dễ thương đó mà thôi. Cả hai còn cùng nhau đi tìm chú thỏ đang chạy loạn này để đem đi chữa trị, băng bó vết thương. Dần dần, Trịnh Thuần Hy và Nguyên Nguyệt khá thân thiết, gần gũi với nhau. Thậm chí Trịnh Thuần Hy nhìn thấu được tâm tình nhi nữ trong lòng Nguyên Nguyệt.

Nguyên Nguyệt và Trịnh Thuần Hy cùng nhau tìm chú thỏ trắng đang chạy trốn khỏi sự tấn công của con rắn độc tại hậu hoa viên

Dần dần, Nguyên Nguyệt và Trịnh Thuần Hy gắn bó thân thiết với nhau hơn

Trịnh Thuần Hy nhìn thấu tâm tình của Nguyên Nguyệt với Hà Li…

…Nguyên Nguyệt liền cởi mở tâm tình với nàng ta

Buổi lễ sắc phong Nhị phẩm Chiêu Nghi đến gần, Thái Bình công chúa tiếp tục thể hiện uy thế của bản thân bằng cách ép Thượng cung cục cũng như Hoàng hậu phải trang bày theo ý mình. Công chúa còn tát tai ti thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa) vì dám cãi lệnh. Dù vậy, Hoàng hậu kiên quyết không nhượng bộ cô cô.

Ti thiết Nam Cung Cầm bị Thái Bình công chúa tát vì cãi lệnh

Hoàng hậu kiên quyết đối đầu với Thái Bình công chúa đến cùng

Hoàng hậu không chấp nhận những đề nghị vô lí của cô cô trong đại lễ sắc phong Chiêu Nghi sắp tới

Hoàng hậu Vương Trân không chỉ là bậc mẫu nghi đứng đầu hậu cung, mà nàng còn là một người phụ nữ bình thường như bao người khác. Nàng cũng biết hận và biết ghen tuông khi phu quân mình sắp nạp thêm phi tử. Dù cái hận, cái ghen tuông đó nó được giấu kín, che đậy như thế nào; thì đến một lúc nào đó, tất cả rồi sẽ bộc phát dữ dội. Việc Hoàng hậu cố ý làm hỏng cây trâm quí hạt lựu mà Thái Bình công chúa tặng Trịnh Thuần Hy nhân dịp ban hôn với hàm ý “con đàn cháu đống” - chạm trúng vào nỗi đau lớn nhất của nàng; có lẽ mới chỉ là “màn dạo đầu”.

Hoàng hậu cố ý làm hỏng cây trâm cài của Thái Bình công chúa tặng Trịnh Thuần Hy

Hoàng hậu chấp nhận tự đánh vào gương mặt của mình rồi bóng gió với Lý Long Cơ như thể Trịnh Thuần Hy đã gây ra vết thương này.

Hoàng hậu còn “ăn vạ” với hoàng thượng…

…khiến hoàng thượng cảm thấy tội nghiệp, xót xa cho ái thê bị bắt nạt

Và trong đêm tân hôn, Lý Long Cơ đã đối xử với Trịnh Chiêu Nghi vô cùng thô bạo và lạnh lùng để trút giận thay cho Hoàng hậu “đầu ấp tay gối” đã bị hiếp đáp. Thậm chí, hoàng thượng còn bỏ mặc tân nương tử kiều diễm, cao quí lạnh lẽo trên long sàn để đến với Hoàng hậu ngay giữa đêm.

Lý Long Cơ trút giận dùm Hoàng hậu trong đêm động phòng hoa chúc với Trịnh Thuần Hy

Trịnh Thuần Hy ngây thơ không hề biết chuyện gì đang xảy ra với Lý Long Cơ mà nàng từng nhất mực kính mến

Lý Long Cơ đối xử vô cùng thô bạo và lạnh lùng với vị Nhị phẩm Chiêu Nghi mới sắc phong này…

…rồi bỏ mặc nàng ta lạnh lẽo cô đơn trên long sàn

Trịnh Chiêu Nghi vô cùng đau khổ ngay trong đêm mà nàng tưởng mình sẽ rất hạnh phúc

Trịnh Chiêu Nghi không hề biết mình đã bị Hoàng hậu Vương Trân “chơi chiêu”…

…dù trước đó Trịnh Chiêu Nghi đã đối xử vô cùng tử tế với Hoàng hậu dù Hoàng hậu đã làm hỏng cây trâm hạt lựu của mình

Lý Long Cơ chạy tới gặp Hoàng hậu ngay trong đêm động phòng với Trịnh Chiêu Nghi

Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) và Hà Li (Tiêu Chính Nam) xuất cung để thăm dò về binh quyền của Thái Bình công chúa ngoài triều. Họ vô tình gặp một thầy xem tướng có khả năng phán “như thần”. Ông ta cho rằng Hà Li có bản mệnh làm phò mã và nói y xuất thân dòng dõi hoàng thất. Tất nhiên cả Hà Li và Nhậm Tam Thứ chỉ nghe “cho vui” mà thôi. Nhưng rõ ràng, gốc gác của nhân vật Hà Li vẫn còn là một ẩn số rất thú vị.

Từ đầu phim đến giờ, khán giả chỉ biết Hà Li là cô nhi được nuôi dưỡng ở Văn Toàn thư viện. Sau khi cả thư viện bị Vũ Long Quân sát hại trong vụ Vi hậu làm phản, Hà Li cùng sư huynh từng muốn hành thích Đường Duệ Tông vì cho rằng ông ta là hôn quân. Nhưng Lý Long Cơ cùng Nhậm Tam Thứ vẫn hết mực tin tưởng và che chở cho Hà Li, đồng thời còn cho y gia nhập vào lực lượng Long Vũ Quân, cùng nhau dựng xây tình nghĩa quân - thần và huynh - đệ đáng quí.

Nêu như Hà Li có bản mệnh phò mã, phải chăng chàng sẽ thành thân với công chúa Đường triều? Liệu vị công chúa đó có phải chính là Nguyên Nguyệt? Và làm thế nào mà Nguyên Nguyệt lại từ nữ sử để trở thành công chúa danh giá?

Trịnh Chiêu Nghi xuất hiện với dáng vẻ hoạt bát, đáng yêu, lương thiện nhưng dính đòn “hiểm” từ Hoàng hậu Vương Trân mà không hề hay biết trong tập 19 Thâm Cung kế, khiến người khá nhiều cư dân mạng “ném đá” hoàng hậu quá “nặng tay” và tội nghiệp cho nàng. Liệu nàng sẽ còn phải gặp những phong ba bão táp gì trong thời gian sắp tới nữa đây?

Đây là Trịnh Chiêu Nghi lúc háo hức, phấn khởi trước hôn sự với Lý Long Cơ

Còn đây là dáng vẻ của Trịnh Chiêu Nghi sau đêm động phòng “ác mộng”

Trịnh Chiêu Nghi và Nhậm Tam Thứ…

… hóa ra từng gặp nhau ngoài cung lúc trước

Câu trả lời sẽ có trong tập 20 Thâm Cung kế được phát sóng vào tối mai, ngày 15/6/2018 trên TVB lúc 19h. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất