Phim Ảnh

Tập 16 'Về nhà đi con': Hết bị trai lừa, Anh Thư lĩnh trọn cú tát lịch sử vì chiêu trò của cô hàng xóm

Đinh Huyền
Chia sẻ

Cá đã cắn câu, tập 16 của Về nhà đi con bên cạnh những phân đoạn tình tứ đầy lãng mạn giữa cặp đôi trước lạ sau quen Anh Thư - Dũng thì còn gây bất ngờ vì tình tiết kịch tính ở cuối phim. Bởi tự hào là con gái rượu, Anh Thư nhận cái kết thảm sau màn khẩu chiến với cô Xuyến nhà bên.

Tiếp tục mạch phim với câu chuyện “tình” vừa chớm nở giữa Anh Thư (Bảo Thanh) và chàng thiếu gia tưởng không quen mà quen không tưởng tên Dũng (Anh Vũ), tình tiết xoay quanh tập 16 tập trung khai thác vào kế hoạch tác chiến của cặp đôi mới này. Sau khi “may mắn” được trai lạ đưa về, Anh Thư tuy chỉ mới tóm tắt sơ lược tiểu sử của chàng thông qua vài cuộc điện thoại nhưng đã cả tin mà chủ động hẹn gặp Dũng. Song đúng như ước nguyện, cả hai chính thức có buổi hẹn đầu tiên tại một quán rượu dành cho giới thượng lưu.

Để rồi dẫu còn những hoài nghi hay cảnh giác trước những lời đường mật thì sau cùng, trái tim Anh Thư dường như đã bắt đầu loạn nhịp bởi sự lịch thiệp và trưởng thành trong từng cử chỉ của Dũng. Chọn phương thức tiếp cận một cách khôn ngoan nhưng không kém phần tinh tế, điểm khác biệt giúp Dũng dễ dàng chiếm được cảm tình trong mắt Anh Thư nằm ở kiến thức thâm sâu cùng phong thái đĩnh đạc.

Đưa nàng vào hầm rượu vang để thể hiện đẳng cấp, Dũng bên cạnh việc truyền tải kinh nghiệm chuyên môn cũng không quên đan xen vài ba câu “thả thính” ngọt ngào. Không những vậy, ánh nhìn của anh dành cho Anh Thư sau cái chạm tay bất chợt tuy tạo ra khoảnh khắc thẹn thùng nhưng lại đặc biệt có công dụng trong việc “hạ gục” đối phương.

Xem thêm Tập 15 'Về nhà đi con': Mâu thuẫn như Anh Thư, dạy bố cách né 'thính' nhưng lại mê trai

Song ở bên kia “tiền tuyến”, Vũ (Quốc Trường) do không an tâm nên liên tục gọi điện để cập nhật tình hình. Rút ra từ chính những bài học xương máu của bản thân, Vũ cao tay khi đề cập đến vấn đề tài chính nhằm giúp Dũng nhìn ra bản chất thật của Anh Thư. Luôn nghĩ bạn gái cũ là người ham mê tiền bạc, Vũ khẳng định kế sách dùng vật chất đổi lấy tinh thần chỉ có thành chứ không bại.

Thực hành dựa trên lý thuyết nên Dũng thành công đúng như dự đoán, Anh Thư tuy tỏ ra khá bất ngờ vì cách kiếm tiền dễ dàng chưa từng thấy nhưng thực chất vẫn không có ý định từ chối. Chẳng ngờ vừa được mời rượu lại còn nhận quà đáp lễ vì sự hiện diện của mình, Anh Thư như được mở mang tầm mắt nhờ tiếp xúc với Dũng.

Xem thêm 'Về nhà đi con' tập 12: Mặc kệ gia đình cấm cản, Vũ thiếu gia vẫn say mê 'thả thính' người đẹp Anh Thư

Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong mưu kế của bộ đôi “sát thủ tình trường” mà ngay cả bản thân Vũ và Dũng cũng không thể ngờ tới chính là sự rung động thật tâm của Anh Thư. Bởi có lẽ mục đích ban đầu dù sai trái nhưng tận sâu bên trong, Anh Thư đã tổn thương khi nhận ra Vũ lợi dụng cô đến nhường nào. Thậm chí ở thời điểm hiện tại tuy đã có Dũng, Anh Thư vẫn chưa thể hoàn toàn xóa sạch hình bóng người xưa. Từ đây, việc Anh Thư không ngừng nhận được những món quà bất ngờ của Dũng đang phần nào ngấm ngầm khiến cô phải trả một cái giá đắt hơn gấp nhiều lần.

Cuối cùng, tạm khép lại diễn biến về mối tình với muôn vàn ngã rẽ của Anh Thư, khán giả bất ngờ vì phân đoạn kịch tính ở cuối tập phim. Xuất phát điểm từ “cô hàng xóm huyền thoại”, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) lại một lần nữa vì tình làng nghĩa xóm mà tiếp tục mắc bẫy. Bởi đang say sưa khiêu vũ trước mắt ông Sơn thì đột nhiên bị tụt huyết áp, cô Xuyến thành công khi từ sân nhà mà chuyển tới phòng khách.

Để rồi trở về cùng lúc với cô út Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư nổi trận lôi đình vì cảnh tượng mà cô tốn bao công sức can ngăn lại đang sừng sững ngay trước mặt. Chứng kiến khoảnh khắc bố quan tâm người phụ nữ khác, Anh Thư như mất hết lý trí mà không ngừng lớn tiếng, cho rằng cô Xuyến là lợi dụng lòng tốt của bố mà giở trò tán tỉnh công khai. Song vì những ngôn từ có phần xúc phạm của Anh Thư mà cô bất ngờ bị bố đánh thẳng tay.

Xem thêm Tập 1 'Về nhà đi con': Những góc khuất không của riêng ai trong căn nhà thiếu bóng hình người vợ

Dù vậy, tuy từ xa quan sát câu chuyện nhưng phản ứng bình tĩnh của Ánh Dương lại gây chú ý hơn cả. Lặng lẽ trở thành người sau cùng đến bên bố mà nhẹ nhàng xoa dịu mọi vết thương lòng, cô út nhà ông Sơn có lẽ hiếm khi bộc lộ dáng vẻ ấm áp mà thân tình đến thế.

Đón xem diễn biến trong các tập tiếp theo, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất