Phim Ảnh

Tập 15 'Câu chuyện khởi nghiệp': 'Ác nhân' Quách Tấn An khiến người xem rùng mình

Nga Cao
Chia sẻ

Người giàu thứ hai Hong Kong Trác Khải Đường đã hồi tỉnh sau cơn đột quỵ. Nhưng thật không may, ông lại không thể nói chuyện bình thường. Hạ Thiên Sinh nhân cơ hội này không ngần ngại "đạp" ông ấy thêm một cú thật đau!

Hóa ra lúc trước khi bị đột quỵ, Trác Khải Đường (Phan Chí Văn) có gặp Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An). Trác Khải Đường biết rõ Vạn Học Lễ (Lâm Gia Hoa) và hắn ta đang làm động tác giả ở bên ngoài để nuốt chửng Ngạo Đường nên chế nhạo hắn ta chưa đủ tư cách. Nhưng Hạ Thiên Sinh là kẻ gặp mạnh càng mạnh. Hôm nay, điều hắn không làm được thì ngày mai hắn sẽ làm được điều tưởng chừng như không thể. Nếu có bản lĩnh thì Trác Khải Đường trực tiếp hất hắn ra khỏi Ngạo Đường đi, đừng kêu hắn tới phòng VIP câu lạc bộ núi Thái Bình mà nói nhảm, như thế với hắn thật ấu trĩ. Hạ Thiên Sinh muốn đùa với Trác Khải Đường? Ông ta nói ông ta sẵn sàng nghênh tiếp.

Ngay sau đó, Trác Khải Đường nhận được cuộc gọi báo hai đứa con trai của ông gặp tai nạn. Vì quá xúc động, ông đã lên cơn đau tim. Hạ Thiên Sinh còn ôm hận Trác Khải Đường xua đuổi hắn ta mà đạp văng lọ thuốc đi chỗ khác, gián tiếp khiến ông hôn mê rồi đột quỵ.

Trác Khải Đường khi tỉnh lại thì không nói chuyện được. Trước sau, chuyện này cũng bị lộ nhưng Hạ Thiên Sinh và Chương Minh Hi (Dương Di) không hề run sợ. Lời một người mới bị hôn mê do hư não thì bao nhiêu người tin? Dù Trác Định Nghiêu có tin thì cũng chẳng ảnh hưởng tới việc họ bước chân vào phòng VIP câu lạc bộ núi Thái Bình.

Câu lạc bộ núi Thái Bình tựa như tòa Tử Cấm Thành với cặp vợ chồng này, mà căn phòng VIP ấy chính là Đại hùng bảo điện, đám người ngồi trong đó, ai cũng tự coi bản thân là ông vua của Hong Kong. Những gì mà vua làm đương nhiên không muốn cho ai biết nên ở đây không hề có camera. Nhưng những gì họ nói, họ làm, ảnh hưởng đến mấy triệu dân Hong Kong. Vì Trác Khải Đường đã tỉnh nên Hạ Thiên Sinh đang tính “đường khác”. Nhưng điều đầu tiên Hạ Thiên Sinh muốn Trác Khải Đường chứng kiến sau khi ông tỉnh lại chính là xem hắn ta nuốt chửng Ngạo Đường như thế nào.

Trác Khải Đường không thể chấp nhận được sự thật đã mất hai người con trai mà “nước mắt lưng tròng”, không chịu ăn uống, bất kể Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) luôn ở bên quan tâm, vỗ về. Cô ấy chỉ còn ông ấy là người thân, ông ấy không thể có chuyện được. Với Trác Định Nghiêu, tệ mấy cũng đã qua rồi.

Hạ Thiên Sinh tìm người “chăm sóc” Trác Khải Đường từng chút một. Hắn ta sai người quay lại đoạn clip ông bị té ngã ở sân sau bệnh viện với nhan đề: “Trác Khải Đường đã trở thành một phế nhân”, rồi tung lên mạng.

Công ty ở Brazil hồi khi hay tin Trác Khải Đường đột quỵ liền ngưng hạng mục địa ốc, nghe qua đã biết là cái cớ rồi. Cộng thêm đoạn phim đó, lại càng có lí do để rút lui. Ngạo Đường đã đầu tư nhiều tiền vào đó, nếu bỏ cuộc thì không còn ý nghĩa gì hết. Hạ Thiên Sinh cho rằng, nếu không muốn bỏ cuộc, thì Ngạo Đường phải tự mình góp vốn, thầu hết toàn bộ hạng mục. Nhưng đó không phải là con số nhỏ, huống hồ lần trước góp cũng là một khoản lớn rồi. Cách kiếm tiền thông minh nhất chính là dùng tiền của người khác để xoay xở, nếu không muốn vung tiền qua cửa sổ thì phải phát hành cổ phiếu mới.

Cao Triết (Lâm Văn Long) hiếm khi tán thành ý kiến của Hạ Thiên Sinh, nhưng trong vụ lần này, cả hai lại có chung cách nghĩ. Sở dĩ chúng ta bỏ nhiều tiền vào hợp tác với đối phương chẳng qua là nhắm vào tiềm lực phát triển địa ốc của đối phương, hệ quả lớn đến nỗi không ai có thể tưởng tượng được. Trác Định Nghiêu vốn có hiềm khích bây lâu với Cao Triết nên lên tiếng phản đối. Suy cho cùng, phân phối cổ quyền dính tới cổ đông của toàn công ty, cô ấy lại là chủ tịch, cô ấy hoàn toàn có quyền suy nghĩ lại. Đúng là mọi chuyện cần phải cân nhắc kĩ lưỡng, nhưng nếu để lâu quá thì chi phí xây dựng sẽ càng lúc càng cao hơn.

Hạ Thiên Sinh muốn phát hành cổ phiếu là vì muốn “chia mỏng” cổ phần của Trác Định Nghiêu. Cô khờ ấy không nhìn thấy hắn ta đang muốn nuốt chửng Ngạo Đường sao? Nếu như dễ dàng nhìn thấy thì có lẽ năm xưa Thiên Âm đã không dễ dàng sụp đổ rồi! Nhưng lần này không hề đơn giản, Hạ Thiên Sinh phát hành thêm cổ phiếu cũng khó. Có phải lần này vai trò của Cao Triết đang giống như một “sứ giả bảo vệ” không? Cái đó hạ hồi phân giải. Nhưng ngay bây giờ, Cao Triết sẵn sàng “chơi” với Hạ Thiên Sinh, vì dù sao cũng có thêm tiền. Anh cũng muốn coi thử xem hắn ta có nhiều tiền hơn Belial hay không, không lí nào để hắn ta giành hết lợi ích. Coi bộ lần này Trác Định Nghiêu mau chóng chấm hết?

Chương Minh Hi đến “đâm bị thóc, chọc bị gạo” về chuyện “tay trái giao tay phải” của Cao Triết và Belial với Trác Định Nghiêu rằng khu giải trí Vạn Á của Ngạo Đường chuẩn bị bán cho tập đoàn Thiên Ảnh. Sếp của họ quen thân với Cao Triết lắm nhưng Trác Định Nghiêu lại không biết gì.

Trác Định Nghiêu chỉ trích Cao Triết đốn mạt, đảo một vòng mua đồ của Ngạo Đường. Cho dù Ngạo Đường cần tiền cách mấy, Trác Định Nghiêu cũng không để rơi vào tay “loại người” giống như Cao Triết. Nhưng với Cao Triết, cô ấy mới thật là “ngộ”. Cô ấy muốn bán đồ, có người chịu mua, thì cần gì phải quan tâm đến chuyện có đảo một vòng hay không. Trác Định Nghiêu bây giờ lại nảy sinh suy nghĩ rằng hôm bàn chuyện phát hành cổ phiếu anh ta lại tán thành ý tưởng của Hạ Thiên Sinh là để muốn mình phản đối hòng mua lại tài sản của Ngạo Đường đây mà! Quả thật Trác Định Nghiêu chẳng biết gì cả! Hạng mục đầu tư ở Brazil chính cô ấy đòi tiếp tục tiến hành. Không đủ tiền lại không muốn phát hành thêm, vậy thì phải bán đồ thôi. Bán hay không bán đây, Trác Định Nghiêu?

Sau cùng, Trác Định Nghiêu quyết định nói chuyện với tập đoàn Thiên Ảnh để hủy bỏ vụ hợp tác lần này. Ngạo Đường sẽ không bán khu giải trí Vạn Á. Tài sản còn lại của Ngạo Đường cũng không bán. Nhưng hạng mục địa ốc bên Brazil thì cô tiếp tục góp tiền để có thêm nhiều vốn hơn, cho nên lần này tiến hành phát hành thêm. Lần trước thì cô ấy muốn bán đồ lấy tiền, lần này đòi phát hành thêm, đám ủy viên có quyền chất vấn Trác Định Nghiêu muốn cái gì đây? Đoạn phim lần trước được tung ra nói Ngạo Đường muốn bán tài sản gây nhiều suy đoán rồi, ai nấy đều cảm thấy công ty có vấn đề. Bây giờ từ bán đồ chuyển thành phát hành thêm, với Hạ Thiên Sinh, ấy là điều hợp lí.

Tập 15 Câu chuyện khởi nghiệp có thể nói là tập phim có nhiều phân cảnh thể hiện dã tâm, sự tàn nhẫn, độc ác của nhân vật Hạ Thiên Sinh khiến nhiều khán giả cảm thấy rùng mình, run sợ. Đồng thời, thông qua đó mà diễn xuất của Thị Đế 3 lần của TVB Quách Tấn An đã thể hiện gần như vô cùng hoàn hảo, nhận được không ít tán dương.

Tập 16 Câu chuyện khởi nghiệp tiếp tục được trình chiếu vào 20h ngày thứ Hai, 01/10/2018 TVB. Mời các bạn đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất