Phim Ảnh

Tập 13 'Hoán đổi thanh xuân': Không phải lời đồn, 'bóng ma học đường' tìm Xuân Hùng báo thù

Đinh Huyền
Chia sẻ

Tạm kết ở tập 13, bộ phim sitcom học đường thuộc thể loại đam mỹ "Hoán đổi thanh xuân" gây bất ngờ khi công khai thân phận bí ẩn của Thanh Xuân - người được mệnh danh là "bóng ma học đường". Tuy nhiên, câu chuyện xoay quanh mối thù truyền kiếp của nhân vật này mới thực sự là điểm mấu chốt.

Giải mã mọi bí mật, phần hạ màn của Hoán đổi thanh xuân trong chốc lát biến câu chuyện tình yêu trong sáng thành thuyết âm mưu cho sự trả thù của chàng “soái ca áo trắng” Thanh Xuân. Từ đây, kí ức đau buồn mà Thanh Xuân phải trải qua đã phản ánh những mặt trái đang âm thầm tồn tại trong xã hội.

Nối tiếp diễn biến đầy ngang trái ở tập trước, không cần đợi lâu, sự trở lại của “nữ phụ đam mỹ” Nghi Xuân (Quỳnh Hoa) nhanh chóng biến mối quan hệ tốt đẹp giữa Dương Lâm (Xuân Hùng) và Văn Thanh (Kang Phạm) đối diện với nguy cơ tan vỡ. Mặc cho bạn trai công khai tình cảm bên người mới, cô nàng tiểu thư ương bướng này vốn không có ý định từ bỏ. Để rồi, đúng như motif quen thuộc được áp dụng cho mọi mối tình tay ba, màn khóa môi của Dương Lâm và Nghi Xuân tuy diễn ra chóng vánh nhưng vẫn không thoát khỏi tầm mắt của “gà con”.

Chứng kiến sự phản bội của người thương, Văn Thanh chạy trốn hiện thực nhưng lại vô tình bước vào căn phòng sự thật, nơi sẽ diễn ra màn trả thù kịch tính sau 20 năm của Thanh Xuân. Không hề hay biết về lí do tồn tại của Thanh Xuân, Văn Thanh hoảng sợ khi phát hiện chàng trai mà cậu coi như tri kỉ thực chất không phải người thường.

Mang mọi bí mật kể cho Văn Thanh, Thanh Xuân bất ngờ tiết lộ đoạn kết thật sự về mối tình ngang trái năm xưa. Từ đây, vô hình trung, Văn Thanh chỉ là quân cờ để Thanh Xuân hoàn thành kế hoạch trả thù. Bởi, người đàn ông cự tuyệt tấm chân tình của Thanh Xuân ngày trước không ai khác chính là Dương Khang - người có quan hệ huyết thống với Dương Lâm.

Tuy không hiểu vì nguyên nhân gì khiến Dương Lâm và Văn Thanh đều cảm nhận được sự tồn tại của Thanh Xuân, song, lúc một trong hai người nhận ra chân tướng đáng sợ thì đã muộn. Cùng lúc xuất hiện trong căn cứ địa của Thanh Xuân ngay khi ngôi sao chổi định mệnh lướt qua, liệu vận mệnh của bộ ba oan gia Dương Lâm - Văn Thanh và Nghi Xuân sẽ thay đổi?

Tạm khép lại 13 tập phim bằng đoạn kết mở, Hoán đổi thanh xuân tuy còn nhiều khúc mắc, song, những vấn đề được đề cập trong tập cuối này đang phản ánh thực trạng bạo lực học đường trong xã hội hiện nay. Bởi lẽ, nếu không bắt nguồn từ lối tư duy hạn hẹp cùng sự kì thị vô cớ của người đời, phải chăng Thanh Xuân đã có một cuộc đời trọn vẹn hơn? Từ đây, bộ phim đang truyền tải tới người xem thông điệp lan tỏa yêu thương, rằng mỗi người đều mang trong mình những giá trị riêng và chúng ta cần tôn trọng điều đó.

Hơn cả một bộ phim học đường đơn thuần, nội dung gay cấn nhưng không kém phần sâu sắc của Hoán đổi thanh xuân đang góp phần phát triển nhận thức cho giới trẻ thời đại mới cũng như mọi tầng lớp khác trong xã hội một định nghĩa đẹp hơn, văn minh hơn trong tình yêu.

Tập 13.

Bộ phim sitcom Hoán đổi thanh xuân hiện đang được phát hành trên kênh youtube VIVA Network!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất