Phim Ảnh

Tập 11-12 'Câu chuyện khởi nghiệp': Ngạo Đường ‘nhức đầu’ giải quyết hành động công nghiệp

Nga Cao
Chia sẻ

Ở Ngạo Đường, cứ sau khi một vấn đề kết thúc thì lại có một vấn đề khác xuất hiện. Trác Định Nghiêu cứ như đang đi trên dây, đi sai một bước thì sẽ bị "té chết".

1/ Trác Định Nghiêu và Phương Trạch Vũ “khiêu vũ dưới ánh trăng”

Năm xưa, khi Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) nói lời chia tay Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) với lí do lo cho Thiên Âm, cô ấy thật lòng chưa thực sự cảm thấy thỏa đáng. Nhưng 8 năm sau, khi Trác Định Nghiêu giờ đã là chủ tịch lâm thời của Ngạo Đường, cô ấy mới hiểu hết được sức ép khi sự thành bại và tương lai của một gia tộc đè nặng lên vai của một người là như thế nào.

Ở Ngạo Đường, cứ sau khi một vấn đề kết thúc thì lại có một vấn đề khác xuất hiện. Cô ấy cứ như đang đi trên dây, đi sai một bước thì sẽ bị “té chết”. Phương Trạch Vũ cũng ở tình trạng giống bạn gái cũ vậy. Anh ấy thì như đang đứng trên bờ vực rồi trượt xuống rồi sau đó leo lên và lại trượt xuống… như một vòng lặp luẩn quẩn. Họ hứa sau này đôi bên cần gì tâm sự, thì sẽ lại hẹn nhau ra nói chuyện và “khiêu vũ dưới ánh trăng” dù rằng “vật đổi sao dời”, trăng lẫn người lúc này đều đã không còn giống như xưa nữa.

Trăng là đèn xe hơi, bóng của bàn tay là những điệu nhảy. Như thế là quá đủ cho màn “khiêu vũ dưới ánh trăng” của Trác Định Nghiêu và Phương Trạch Vũ rồi!

2/ Phương Trạch Vũ lại bị nhóm Ủy viên phản đối

Nhóm ủy viên của Thiên Âm cho rằng, Phương Trạch Vũ tốn nhiều tiền gây quỹ thì ít ra cũng phải đăng quảng cáo trên báo. Anh lại cho rằng, tổ chức gây quĩ cộng đồng nhắm vào các sản phẩm kĩ thuật mới nổi và cao cấp, cho nên những nơi quảng cáo chủ lực phải nằm trên mạng mới hợp lí. Đúng là thanh niên cái gì cũng thích lên mạng tìm hiểu, nhưng có phải người đọc báo bây giờ vẫn là đại đa số không? Hay chỉ những người có tuổi mới chỉ đọc báo giấy? Phương Trạch Vũ dựa vào điều tra thị trường thì thấy số lượng tiêu thụ báo giấy không còn như xưa nữa. Chỉ tiếc là nhóm Ủy viên không tin vào điều tra thị trường gì đó của Phương Trạch Vũ, họ chỉ tin vào cặp mắt của chính họ mà thôi.

Nhóm ủy viên vốn biết Phương Trạch Vũ từ nhỏ đến lớn, đã có mặt từ lúc Thiên Âm mới thành lập, kinh nghiệm dồi dào rất đáng phải lắng nghe ý kiến. Dẫu có là thế thì Phương Trạch Vũ cho rằng họ phải biết tiến bộ, cứ không chịu đón nhận cái mới sẽ trì hoãn sự phát triển của công ty. Nhưng rõ ràng là nhóm ủy viên cũng đã cho Phương Trạch Vũ gây quỹ cộng đồng và tổ chức cuộc thi khởi nghiệp, cộng thêm việc con người ta không thể một bước tới trời; nếu cứ làm mích lòng nhóm ủy viên thì con đường sau này của anh ấy sẽ rất khó đi.

3/ Vì sao Chương Minh Hi xao lãng về kế hoạch Đại Giác Chủy?

Tủ đồ tự do để ở công viên Đại Giác Chủy, ngoài tòa nhà cũ mà Chương Minh Hi (Dương Di) mới mua, tức là lối ra vào chính của toàn bộ hạng mục cải tạo Đại Giác Chủy. Nếu tiếp tục duy trì tủ đồ tự do, tức là sẽ xuất hiện thêm rất nhiều người vô gia cư ở đấy. Vì thế, e là cho dù Chương Minh Hi có dốc bao nhiêu tâm huyết vào hạng mục này thì nơi đây cũng không thể trở thành tiểu khu mua sắm tràn đầy không khí nghệ thuật như cô ấy muốn được. Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) biết vợ mình bấy lâu nay vốn rất cẩn thận. Phải chăng vì tủ đồ tự do là của tình đầu của Chương Minh Hi - Trương Trí Kiện (Trương Đạt Luân) khởi xướng nên đã kéo giãn sức chú ý của cô ấy?

Sở môi trường đến kiểm tra, tủ đồ tự do không duy trì được nữa. Đất Hong Kong lúc nào cũng lớn tiếng nói là bao dung, nhưng chuyện thật sự cần bao dung thì chẳng ai bao dung cả…

Người khởi xướng tủ đồ tự do và cũng là tình đầu của Chương Minh Hi: Trương Trí Kiện (Trương Đạt Luân)

4/ Hành động công nghiệp của đám công nhân làm khó Trác Định Nghiêu

Nhóm công nhân nhận được thông báo là đồng mới có thêm điều khoản bị cắt giờ ăn trưa. Nếu mọi người không kí hợp đồng thì không cần phải đi làm nữa. Để phản ứng lại quyết định này của công ty, nhóm công nhân kiên quyết giữ vững lập trường rằng nếu công ty không giải quyết về hợp đồng mới, họ sẽ tiếp tục hành động công nghiệp.

Cao Triết (Lâm Văn Long) đưa ra hướng giải quyết là nên đổi nhà thầu ngoài, lên tiếng thông báo đính chính tất cả không liên quan đến Ngạo Đường. Nhưng đổi nhà thầu ngoài không phải đổi áo, ít nhất là kéo dài cả tháng. Làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh vận chuyển. Còn Hạ Thiên Sinh lại cho rằng quan hệ giữa nhà thầu ngoài và Ngạo Đường bấy lâu luôn rất tốt, chưa xảy ra vấn đề gì, nên đổi nhà thầu ngoài không phải là cách hay. Không chịu đổi nhà thầu ngoài, cũng chẳng chịu ngồi xuống nói chuyện với đám công nhân, theo Cao Triết, ấy chính là khoanh tay chờ chết.

5/ Khắc Mạng là công ty gì?

Nhóm công nhân hành động công nghiệp tới ngày thứ ba, làm hàng của công ty chậm trễ, khách hàng cắt đơn chuyển sang mua chỗ khác. Công ty Quí Thành là một nhà thầu, nếu muốn nói chuyện với công nhân thì Quí Thành nói mới là hợp lí. Vậy tại sao nhóm công nhân này lại kéo đến Ngạo Đường? Bởi vì báo cáo nghiên cứu của Khắc Mạng ám chỉ vận chuyển Quí Thành là dưới trướng tập đoàn Ngạo Đường cho nên đám công nhân yêu cầu đối thoại với cấp quản lí của Ngạo Đường. Bởi vậy mới nói không phải cứ là một vị chủ tịch là có thể khống chế được mọi việc.

Rút cục Khắc Mạng là công ty gì mà có thể bêu ríu được Quí Thành? Thực ra Khắc Mạng là một tổ chức bán khống đăng kí ở nước ngoài, chuyên nhắm vào những công ty lên sàn, tiết lộ những vấn đề nghiệp vụ của họ, ví dụ như lợi ích công, làm giả… Khắc Mạng làm việc rất kín tiếng, và tất cả những gì làm được cũng có căn cứ rất rõ ràng, ảnh hưởng vào thị trường cũng không nhỏ. Có Khắc Mạng làm phụ trách điều tra, nhà đầu tư có thêm một phần đảm bảo.

6/ Tại sao Cao Triết điều tra vận chuyển Quí Thành?

Là do Quí Thành làm cho giá cổ phiếu Ngạo Đường suy giảm. Ngạo Đường bị lỗ, thì Cao Triết làm sao ăn nói với Belial? Thực ra Cao Triết không có gì cần phải ăn nói ở đây cả. Gía cổ phiếu của hai công ty suy giảm là do Khắc Mạng. Belial vốn không hề biết Khắc Mạng chính là Cao Triết. Hơn nữa, nhìn việc phải nhìn xa một chút, tổn thất trước mắt đáng là gì. Cao Triết hiện đang muốn thay đổi cấp quản lí toàn “cáo già” của Ngạo Đường. Nếu thực sự là dễ dàng, Cao Triết có cần phải đích thân ra tay không?!

Thực ra Cao Triết không có gì cần phải ăn nói với Belial về chuyện giá cổ phiếu Ngạo Đường suy giảm

Belial vốn không hề biết Khắc Mạng chính là Cao Triết. Hơn nữa, nhìn việc phải nhìn xa một chút, tổn thất trước mắt đáng là gì

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất