Phim Ảnh

Tập 10 Zippo mù tạt và em: Lam đau khổ vì Huy chia tay âm thầm trước khi đi du học

Vân Ngọc
Chia sẻ

Tập 10 của phim đánh dấu sự kết thúc giai đoạn 1 của Zippo mù tạt và em với sự tham gia của các diễn viên trẻ. Câu chuyện tình yêu của Huy và Lam kết thúc dang dở khiến nhiều người tiếc nuối, hụt hẫng.

Đúng như giới thiệu trước đó, tập 10 Zippo mù tạt và em sẽ khép lại câu chuyện thời sinh viên của Huy, Lam và Sơn. Đây cũng là tập phim cuối cùng có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ trước Anh Tuấn, Nhã Phương, Bình An trước khi được chuyển giao sang câu chuyện thời trưởng thành do lứa diễn viên khác thể hiện.

4

Tình cảm của Huy (Phạm Anh Tuấn) và Lam (Nhã Phương) có những bước phát triển mới.

Sau thời gian dài ngại ngùng, trốn tránh tình cảm của bản thân, cuối cùng Huy và Lam cũng nhận ra trái tim mình đã thuộc về nhau. Khi câu chuyện tình yêu mới vừa chớm nở, chưa có bước tiến triển gì thì Huy nhận được lịch du học, chuyến bay sẽ khởi hành trong vài ngày sắp tới.

Trong khi Sơn (Bình An) sốt sắng lo chuẩn bị hành lý, giấy tờ và các công việc liên quan thì Huy lại khá nhởn nhơ, thờ ơ với mọi chuyện. Thật ra anh chàng đang đấu tranh tâm lý dữ dội giữa việc sẽ thổ lộ tình cảm của mình với Lam, hay mặc kệ mọi việc.

3

Trước mặt Sơn (Bình An), Huy vẫn một mực từ chối tình cảm của mình và Lam.

Lam lúc này đã thật sự dành trọn tình cảm cho Huy và bắt đầu mơ ước về một tương lai tươi sáng của hai người. Nhưng giữa lúc đó, Hoài - cô bạn thân cùng phòng đã thông báo với Lam một tin “sét đánh ngang tai”: Huy và Sơn sẽ lên đường đi du học vào ngày mai. Không thể tin nổi, Lam vội vã chạy đến nhà Huy để hỏi cho rõ sự việc. Trái ngược với sự lo lắng của Lam, Huy đang tổ chức một buổi dạ tiệc linh đình để chia tay bè bạn. Thậm chí khi nói chuyện với Sơn ở ngoài góc vườn, Huy lớn tiếng khẳng định anh cưa cẩm Lam là một trò mua vui, để trả thù cho việc cô ta từ chối Sơn trước đó. Chưa dừng lại, Huy còn chế nhạo Lam cùng công việc của cô, rồi quả quyết “6 năm sau chúng ta đi du học trở về, biết đâu cô ta đã cưới một tên bán cà nào đó”.

9

Lam ngỡ ngàng khi hay tin Huy sắp đi du học vì anh không nói gì với cô về điều này.

10

Huy vẫn vui vẻ tổ chức tiệc chia tay.

11

Anh vui vẻ như không hề có chuyện yêu đương gì với Lam.

14

Trước mặt Sơn, Huy còn chế nhạo Lam cùng công việc bán dưa của cô.

Lam nghe được những lời phũ phàn ấy, cảm thấy như đất trời đổ sụp và lặng lẽ ra về. Cô khóc thầm trên suốt cả đoạn đường đi, cố gắng để không nấc nghẹn, cố ngăn nước mắt trào ra. Đêm đó, cô tựa đầu vào vai cô bạn cùng phòng và ngồi ở sân đến tận nửa đêm.

16

Lam đau đớn khi nghe những lời phũ phàng của Huy.

17

Cô đau buồn trên suốt đoạn đường về.

18

Lam ngồi gục trước cửa nhà vì quá đau buồn.

19

Diễn xuất của Nhã Phương trong phân đoạn này rất chân thực, cảm động.

20

21

Về phần Huy, sau một đêm nhậu nhẹt quên trời thì say bí tỉ, ngủ đến trưa hôm sau mới tỉnh. Ngồi trông bạn cả đêm, Sơn lúc này cố gắng khuyên Huy đến nói chuyện cho rõ ràng và chào Lam một câu trước khi lên đường. Huy lúc đầu còn ra sức phủ nhận, chế nhạo Lam, nhưng sau đó cậu vội vàng chạy đi tìm người con gái của mình. Lam né mặt, Huy vất vả chạy đi tìm cả nhà lẫn ngoài chợ nhưng không gặp. Huy hiểu rằng, sẽ phải 6 năm sau hai người mới gặp lại. Một phần anh vừa thở phào nhẹ nhõm vì không phải nói lời chia tay Lam, một phần rất day dứt vì muốn được gặp người mình yêu một lần cuối.

22

Huy tỉnh dậy sau cơn say, cả đêm anh vẫn gọi tên Lam.

23

Sơn rất lo lắng cho Lam. Anh khuyên Huy đến gặp Lam nói chuyện một lần cho dứt khoát trước khi đi.

24

Dù trước mặt Sơn, Huy vẫn cứng đầu, nhưng trong thâm tâm anh rất muốn được gặp Lam.

6

Huy đi tìm Lam khắp nơi nhưng cô cố tình né mặt.

27 28

Ngày ra phi trường, trong khi Sơn được mẹ đưa tiễn thì Huy chẳng có ai ngoài cậu bạn thân Duy “thối’. Hôm trước, trong lúc tranh cãi, Huy lỡ làm bố giận nên hai cha con không nhìn mặt nhau. Dù sống trong cảnh nhung lụa nhưng Huy như đứa trẻ thiếu thốn hơi ấm của cả mẹ lẫn cha. Đến giây phút cuối cùng, anh vẫn muốn được nhìn thấy Lam và bố mẹ, nhưng không được.

30

Cảnh chia tay cảm động của Sơn và mẹ trước khi đi du học.

31

Đến phút cuối, Huy vẫn mong được gặp Lam.

32 33

Xem xong tập 10, chắc chắn nhiều khán giả sẽ tiếc nuối bởi Huy quyết định buông xuôi chuyện tình cảm với Lam quá sớm, khi mọi thứ mới bắt đầu chớm nở. Nhưng mọi người cũng hi vọng hơn vào mạch truyện sẽ xảy ra ở giai đoạn 2, với phần tham gia của dàn diễn viên mới. Liệu chuyện tình của cặp đôi Huy - Lam sẽ đi đến đâu? 6 năm sau, khi Huy trở về, Lam có còn chờ đợi anh? Và liệu Sơn có sau thời gian dài trưởng thành có quyết đòi lại những gì đã mất? Thiết nghĩ, cảm xúc đẹp nhất khi vẫn còn dang dở. Hãy để dàn diễn viên mới Hồng Đăng - Lã Thanh Huyền - Mạnh Trường trả lời tất cả các câu hỏi ấy ở giai đoạn 2, bắt đầu từ tập 11, lên sóng ngày 4/8/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất