Phim Ảnh

Tập 10 'Câu chuyện khởi nghiệp': Trác Định Nghiêu học cách uống rượu và pha trà để quản lí Ngạo Đường

Nga Cao
Chia sẻ

Để quản lí một tập đoàn lớn như Ngạo Đường, không thể chỉ cầm tấm danh thiếp chủ tịch để giải quyết công việc. Chủ tịch lâm thời của Ngạo Đường Trác Định Nghiêu đã phải hạ sĩ diện đến mức thấp nhất để học được nhiều bài học sâu cay.

Ngạo Đường có nhiều phòng ban, trong chớp mắt Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) không thể nào biết hết được. Mạch Gia Phi - người dưới trướng Belial và Cao Triết (Lâm Văn Long) định âm thầm giúp Trác Định Nghiêu đi tìm văn phòng phát triển nội luật nhưng cô ấy thân là chủ tịch lâm thời, có những chuyện tự phải biết. Cao Triết cho rằng Trác Định Nghiêu không chỉ có “một mình” đơn giản như Mạch Gia Phi nghĩ. Bộ phận phát triển nội luật này, ngay cả Trác Khải Đường cũng phải nể mặt. Liệu lần này Trác Định Nghiêu có giải quyết được không?

Trác Định Nghiêu định sát nhập bộ phận phát triển nội luật và bộ phận địa ốc lại với nhau vì làm vậy sẽ dễ thao dõi hơn. Hạ Thiên Sinh cho rằng bao nhiêu năm qua, Trác Khải Đường (Phan Chí Văn) chỉnh đốn rất nhiều bộ phận nhưng lại chưa từng đụng vào bộ phận phát triển nội luật vì bộ phận này sở hữu những mối quan hệ sâu rộng, mạnh mẽ nhất, toàn hàng “lão làng”, rất được ông ấy tôn trọng. Còn Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) cho rằng, đối với phòng ban này mà nói, ai làm chủ tịch không quan trọng; vì họ ở vị thế bóp chặt cổ của Ngạo Đường rồi, không thích thì thậm chí có thể giết chết tập đoàn.

Còn với Cao Triết, Trác Định Nghiêu giải quyết được chuyện này hay không không liên can gì tới Belial. Nhưng để Trác Định Nghiêu điều tra rõ về lai lịch của bộ phận phát triển nội luật thì anh thật vô cùng cảm ơn.

Trác Định Nghiêu đến gặp người đứng đầu phòng ban này là ông Dương Đức Qui để hỏi thăm về dự án xây cầu ở cư xá Sơn Tây. Đám công nhân ở đây đã ngưng việc mấy tháng, nhưng không có ai báo cáo cho công ty biết. Trác Định Nghiêu là chủ tịch, chỉ muốn biết cách làm việc của phòng nội luật, nhưng họ lại cho rằng cô ấy muốn lên mặt “chỉ bảo”. Mấy ngày sau, đột nhiên Dương Đức Qui nghỉ phép khám tổng quát, có giấy phép của bác sĩ. Trác Định Nghiêu liền điều tra xem ông ta xin nghỉ bao nhiêu ngày phép, có làm đơn xin phép không và trong tay ông ta còn bao nhiêu dự án.

Vì lỗ thông gió nối liền ba thương xá Sơn Tây có vấn đề, không vượt qua điều lệ phòng cháy nên dự án bị gác lại. Vì thế, Trác Định Nghiêu đã mua vé máy bay sang Sơn Tây. Vừa mới qua đây, cô đã bị nhóm đối tác “ép” uống rượu đến “mặt xanh, mày tái”. Nhóm người này bảo Trác Định Nghiêu tốt nhất quay về hỏi Dương Đức Qui vì họ cũng không thể giúp gì được cho cô ấy.

Nào ngờ ngay cả khi Trác Định Nghiêu rót trà xem như tạ lỗi với Dương Đức Qui, cô vẫn bị ông ta ngọt nhạt.

Cảm thấy quá uất ức, Trác Định Nghiêu đến giường bệnh của cha mình đang nằm hôn mê bất tỉnh mà bật khóc nức nở. Cô còn sợ Cao Triết nuốt chửng Ngạo Đường, sợ rằng mình không thể chống đỡ nổi. Trác Định Nghiêu lay cha mình dậy trong làn nước mắt vô vọng.

Hạ Thiên Sinh tìm đến Dương Đức Qui thương lượng, nói kháy Trác Định Nghiêu là “con nít” không cần phải so đo cô ấy. Với Hạ Thiên Sinh, trong một vương quốc, ai là hoàng đế không quan trọng, quan trọng là một thừa tướng như anh có thể dễ dàng ăn nói với mọi người.

Lần thứ hai tìm đến tận nới Dương Đức Qui uống trà, Trác Định Nghiêu tỏ ra biết điều, nhún nhường, khiêm cung. Cô học cách pha trà và pha li đầu tiên mời ông ta uống. Thái độ ông ta với cô cũng vì thế mà mềm mỏng, dễ chịu hơn hẳn. Thực ra, chính Cao Triết đã “khiêu khích” cho Trác Định Nghiêu hòa giải với Dương Đức Qui.

Aida (Trần Tự Dao) trong khi thắt cravat cho chủ của mình là Hạ Thiên Sinh đã có sự tiếp xúc thân mật thái quá khiến cho vợ của anh ấy là Chương Minh Hi (Dương Di) bắt gặp, không thể không nảy sinh chút nghi ngờ cô ta.

Bạn thân của Chương Minh Hi cũng khuyên nhủ cô ấy nên cẩn thận, coi chừng Aida vì Aida vừa mới bỏ bạn trai “rẻ mạt”, đang tìm kiếm “mục tiêu mới”. Không biết chừng, Hạ Thiên Sinh là người đó cũng nên?! Tin tức Aida và Hạ Thiên Sinh cùng nhau qua Thượng Hải họp khiến Chương Minh Hi cảm thấy khó chịu.

Chương Minh Hi cho rằng cuộc hôn nhân của mình có thể như đang có “gián”, mắt nhắm mắt mở cho qua có lẽ mới là lựa chọn khả dĩ nhất.

Ngay sau đó, Chương Minh Hi cố tình điều động Aida sang chi nhánh của Hy Luân mới mở ở Philipines nhằm tách cô ta ra xa khỏi chồng mình, thậm chí còn cho cô ta tăng hai bậc chức danh.

Tập 11 Câu chuyện khởi nghiệp phát sóng vào tối thứ hai, ngày 24/9/2018. Mời các bạn đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất