Phim Ảnh

Tập 1 'Móng tay nhọn': Ngọc Thanh Tâm lột trần bản chất của showbiz bằng những chiêu trò mang tính hai mặt

Đinh Huyền
Chia sẻ

Nối tiếp dự án Bao Lô bằng những câu chuyện phía sau ống kính, "Móng tay nhọn" là webdrama được Ngọc Thanh Tâm đặt nhiều tâm huyết với đề tài tưởng quen mà lạ khi tiết lộ cái giá của sự nổi tiếng trong giới showbiz. Từ đây, ngay trong tập 1, nữ diễn viên chính thức một bước thăng hạng nhờ chiêu trò.

Mở màn cho chuỗi dự án xoay quanh những bi hài ở nơi hào nhoáng nhưng đầy hư ảo như showbiz - cụm từ mà chỉ vừa nhắc tới sẽ được gắn liền với hai tiếng “thị phi”, Móng tay nhọn ngay trong tập đầu tiên đã khiến khán giả lạnh người bởi mưu mô của ngôi sao hết thời Phương Nghi do nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm thủ vai. Rằng đi từ lễ cưới của dân chơi thứ thiệt Tony Võ (Cường Seven) và nữ đại gia Jessica Thủy Phạm (Vũ Ngọc Anh), các tay săn ảnh cùng hàng loạt những phóng viên có tên tuổi bất ngờ bắt được “cá vàng” khi đám cưới bỗng biến thành đại hội vạch mặt trong chốc lát.

Trong khi Tony Võ (Cường Seven) chuẩn bị làm rể nhà giàu thì…

Phương Nghi (Ngọc Thanh Tâm) được Anh Tuấn (Duy Khánh) sửa soạn để đi tạo scandal

Bởi khởi đầu bằng khung cảnh trang hoàng với sự quy tụ của những celeb hạng A cùng các doanh nhân thành đạt, câu chuyện nhanh chóng chuyển cảnh sang phòng trọ chật hẹp nơi Phương Nghi - một nữ diễn viên truyền hình triển vọng nhưng vô danh đang vắt óc suy tính để hoàn thành vai diễn đổi đời. Tuy nhiên, đánh lừa khán giả bằng lời thoại nửa thật nửa đùa, cuộc trò chuyện giữa Phương Nghi và chuyên viên trang điểm kiêm người bạn chí cốt của cô là Anh Tuấn (Duy Khánh) khiến nội dung tưởng dễ đoán mà trở nên lắt léo khôn lường. Làm giả thiệp mời với mục đích được xuất hiện trong đám cưới, Phương Nghi vốn mang trong mình sứ mệnh “cao cả” hơn việc có được một tấm hình trên tạp chí với vai trò khách mời. Bởi ngay khi qua được vòng kiểm duyệt, việc đầu tiên mà Phương Nghi làm lại là thú tội.

Thừa nhận tấm thiệp trên tay là giả, Phương Nghi trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn trong vòng một nốt nhạc khi công khai mối quan hệ thầm kín với chú rể. Song đây thực chất là kịch bản do cô tự xây dựng nội dung và nhập vai dù nam chính chưa một lần casting, Phương Nghi với gương mặt đáng thương khẳng định bị chú rể phụ tình và có nguy cơ trở thành bà mẹ đơn thân do Tony Võ chối bỏ trách nhiệm. Cuối cùng, dù ngơ ngác trước tình huống sắp đặt nhưng nhận được lòng tin tuyệt đối từ phía người xem, Tony Võ như châm mồi cho quyết tâm trở thành “nạn nhân” của Phương Nghi vì gọi bảo vệ bắt cô nàng và mắc bẫy khi Phương Nghi ngay lúc đó lại “sảy thai”.

Tập 1 'Móng tay nhọn': Ngọc Thanh Tâm lột trần bản chất của showbiz bằng những chiêu trò mang tính hai mặt

Tuy nhiên, chưa dừng lại tại đó, tình tiết kế tiếp hay chính là bước ba của kế hoạch được biết đến với cụm từ “dắt mũi truyền thông” khi Phương Nghi đánh vào mức độ phủ sóng của những KOL có tiếng. Đặt bài trên các kênh truyền thông nổi bật nhằm thu hút và giành lấy sự đồng cảm từ phía công chúng bằng cách trở thành người bị hại qua lời kể của kẻ thứ ba, Phương Nghi sau một đêm đã tạo nên một trận “địa chấn”.

Song đúng như những điều chúng ta thường thấy ngoài đời, bước cuối trong kế hoạch của Phương Nghi là thứ khán giả mong đợi. Bởi dù đồng tình hay phản đối, sự xuất hiện của nhân vật chính trong tâm bão vẫn thu hút người xem hơn bao giờ hết. Từ đây, xuất hiện hai luồng ý kiến đúng như dự tính, Phương Nghi vốn không bận tâm đến thương ghét ở ai bởi điều cô quan tâm chỉ có một. Đó là độ ảnh hưởng của scandal cùng hiệu ứng truyền thông sau đó có giúp cô chạm tới giấc mơ điện ảnh.

Để rồi, đậm chất drama ngay tập mở màn, Móng tay nhọn khiến người xem bất ngờ bởi tình tiết gay cấn, kịch bản hoàn chỉnh đến chân thật khi vén màn sự thật đằng sau “sự thật”. Rằng người trong cuộc đôi khi cũng chỉ là quân cờ, thị phi tuy có hại vẫn mang lại thành công nếu ta chọn nổi tiếng làm mục tiêu. Sau cùng, Móng tay nhọn bên cạnh độ kịch tính còn mang lại những giây phút giải trí nhờ nét diễn duyên dáng của “quân sư” Duy Khánh.

Xem thêm Ngọc Thanh Tâm ấp ủ kế hoạch làm phim về 'Vũ trụ drama showbiz': Móng tay nhọn chỉ là tác phẩm đầu tiên

Chờ đợi vào diễn biến thú vị đang đón đợi ở phía trước, Móng tay nhọn tập 2 sẽ được công chiếu trên kênh youtube của nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm Official.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất