Phim Ảnh

Tập 1 'Bà 5 Bống': Duy Khánh một mình 'cân cả quán', lầy lội cãi tay đôi với bộ sưu tập thực khách từ A đến Z

Đinh Huyền
Chia sẻ

Là một trong những dự án Web Series mở màn cho Hài Tết 2019, ngay tập đầu tiên, 'Bà 5' Duy Khánh đã "đánh dấu chủ quyền", tất bật "chạy đôn chạy đáo" lo đi hạch sách những khách hàng của mình bằng hàng loạt lí do 'từ trên trời rơi xuống' mà chẳng đâu có ngoài quán ăn "Bà 5 Bống".

Mở đầu bằng không khí nhộn nhịp, tấp nập “người ra kẻ vào” tạo nên một không gian quán ăn đông đúc, Bà 5 Bống cho thấy một sự không hề tầm thường mà là một nhà hàng gia truyền có tiếng nhất nhì Sài Thành với bề dày lịch sử. Tuy nhiên, trái ngược với tiêu chí “khách hàng là Thượng Đế” thì sự xởi lởi của Bà Năm (Duy Khánh) chủ quán lại chẳng nhằm nhò vào đâu so với những quy tắc và thái độ phục vụ không thể “đáng sợ” hơn. Bởi trong quán của Bà Năm chỉ có chủ quán đánh giá khách hàng chứ không tồn tại điều ngược lại.

Quán ăn của Bà Năm luôn tấp nập

Một trong những thực khách “may mắn” nhận được sự “tiếp đón” đặc biệt của Bà Năm không ai khác chính là streamer đình đám Huỳnh Lập vì tò mò mà “lạc lối” ghé quán đây. Không lường trước hậu quả dù đã được nghe phong thanh về sự “chướng khí” của Bà Năm chủ quán, chàng streamer vẫn liều lĩnh bắt bẻ đầu bếp Cris Phan về món “cá bống, mỡ hành” hay “cá bống mỡ, hành” . Cuộc giằng co không hồi kết của cả hai chỉ chính thức dừng lại khi “nhân vật quyền lực” nhất xuất hiện. Quả đúng như “danh bất hư truyền”, chỉ cần vài biểu cảm cơ bản như trợn mắt, nhướn mày đầy uy lực của Bà Năm đã đủ khiến Huỳnh Lập “tái xanh mặt”, lập tức hạ tone giọng chỉ trong tích tắc. Một mình “độc tấu” mà không cho ai chen nửa lời, cuối cùng Bà 5 “trong truyền thuyết” cũng khiến anh streamer “muối mặt” bỏ về sau khi “hít no drama”.

Thái độ của streamer khi Bà Năm chưa xuất hiện

Anh biến sắc trước khẩu khí của Bà Năm

Chưa dừng lại ở đó, “quán ăn thị phi” lại tiếp tục có một màn “chào hỏi thân thiện” với bộ đôi khách hàng kì lạ: con trai tập đoàn ẩm thực nổi tiếng (BOM) và food vlogger có khả năng “thiên biến vạn hóa” - Trần Nam (Phở Đặc Biệt). Tỏ vẻ nguy hiểm ngay từ giây phút chạm mặt, hai chàng đã khiến Bà Năm cảm thấy “chướng tai gai mắt” chỉ mong cả hai: “Ăn nhanh rồi đi về“. Và rồi như một bộ phim cung đình dài tập, Trần Nam xung phong “thử độc” nhiệt tình đến nỗi chỉ còn trơ trọi có mẩu cá phần “chủ tử”. Sau khi nếm thử, việc phân tích kĩ lưỡng như một ẩm thực gia chuyên nghiệp và phê bình công thức gia truyền hơn 100 năm của món “cá kho tiêu”, chàng trái trẻ đã vô tình “mạo phạm” đến lòng tự tôn của Bà Năm. Kết quả, đường đường là quản lý chuỗi nhà hàng lớn, BOM nhận “trái đắng” khi cảnh tượng anh ngồi say sưa cảm nhận vị cá, tôm,…ngũ cốc trong món ăn “đặc biệt” chỉ được nấu một lần duy nhất - đồ ăn dành cho thú nuôi, được đưa lên livestream trong nỗi nhục nhã ê chề.

Những vị khách kì lạ khiến Bà Năm khó chịu

Phở Đặc Biệt “cuốn trôi” bàn ăn trong một nốt nhạc

Bà Năm livestream

Tạm thời kết thúc màn đấu khẩu giữa Bà Năm và thực khách, sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách “những nhân vật truyền cảm hứng cho Bà Năm” “khẩu nghiệp” vắng bóng dì Lam (Quang Trung) - người bạn hiền “dành cả thanh xuân” để “song đấu” cùng Bà Năm. Bên nóng bên lạnh nhưng màn “võ miệng” được kết hợp bởi cặp đôi này lại mang đến một tràng cười bởi sự “lầy lội” và vô lý chưa từng thấy. Đều là những “thiên tài” với khả năng hoạt ngôn, gieo vần cả khi đang “lời qua tiếng lại”, màn đôi co giúp khán giả không cảm thấy khó chịu mà ngược lại là những giây phút giải trí nhẹ nhàng, hài hước.

Bên cạnh những tình tiết làm nổi bật tính cách nhân vật, bộ phim thể hiện đúng chủ đề về ẩm thực mà đặc biệt là món “cá bống”. Xuyên suốt mạch phim luôn lồng ghép một cách tinh tế những công thức hoàn hảo, mang hương vị cổ truyền của Việt Nam từ thao tác chế biến, cách nêm nếm gia vị chuẩn xác và những bí quyết không phải ai cũng biết. Chính nhờ điểm đặc biệt này mà ngay tập đầu tiên, Bà Năm không những mang lại những màn “đụng độ” cười ra nước mắt mà còn giúp khán giả học hỏi và biết thêm được nhiều điều thú vị trong cách chế biến món “cá bống” huyền thoại.

Thao tác khi chế biến cá bống phải nhỏ nhẹ, tinh tế

Khi nấu cần cho nhiều loại gia vị để áp bớt mùi tanh

Không biết ở những tập tiếp theo, Bà 5 Bống còn tiếp tục mang đến những món ăn truyền thống kèm theo bí kíp đặc biệt nào đây? Không chỉ vậy sự trở về của cô con gái cưng Kim Ngọc (Jang Mi) với ẩm thực phương Tây hứa hẹn sẽ mở ra một màn “tỉ thí” gay cấn nhưng cũng vô cùng bổ ích cho hội chị em hay nhưng khán giả có niềm đam mê với ẩm thực trong dịp Tết Kỷ Hợi.

Để biết được chuyện gì đang chờ đợi ở phía trước, mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem tập tiếp theo của Bà 5 Bống trên kênh youtube của Diễn viên Duy Khánh nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất