Phim Ảnh

Táo Tự Long chế nhạc 'Thật bất ngờ', bày Cô Đẩu cách câu view sống ảo trên Facebook

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau những phần trình diễn của Táo Kinh tế, Táo Y tế, Táo Hưu trí, Táo Quy hoạch không ít vấn đề nóng bỏng trong cuộc sống được đề cập duyên dáng và thâm thúy. Khán giả càng hào hứng hơn với sự xuất hiện của các Táo tiếp theo.

Kỉ niệm chặng đường 15 năm Táo Quân chính thức phát sóng, chương trình đã có nhiều đổi mới về format. Trong đó, màn chầu của dàn Táo cũng không còn là báo cáo đơn thuần, mà được lồng ghép đầy hài hước, mới lạ. Khi những cuộc thi về sắc đẹp năm vừa qua có không ít vấn đề nổi cộm, thì Gặp nhau cuối năm 2018 để các Táo chầu trời qua màn… trình diễn thời trang.

Sau những phần trình diễn của Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Y tế (Vân Dung), Táo Hưu trí (Minh Vượng), Táo Quy hoạch (Chí Trung), không ít vấn đề nóng bỏng trong cuộc sống được đề cập duyên dáng và thâm thúy. Khán giả càng hào hứng hơn với sự xuất hiện của các Táo tiếp theo.

Táo Môi trường, do nghệ sĩ Minh Hằng đảm nhận xuất hiện trên nền nhạc bản hit Em gái mưa, trong bộ quần áo đậm chất thiên nhiên với hoa lá sặc sỡ, nhưng đôi môi bị sưng vù. Qua các tình huống hài hước, câu chuyện con sông quê bốc mùi hôi thối, ô nhiễm nặng nề bởi nhiều khu công nghiệp đồng loạt mọc lên bị phản đối gay gắt. Không những thế, đôi môi khiến Nam Tào - Bắc Đẩu phải thốt lên: “Chị là ai? Tôi không biết! Chị đi ra đi” là tác hại do mỹ phẩm giả gây nên cho Táo Môi trường.

Bên cạnh môi trường, đất đai, y tế, Táo Xã hội do nghệ sĩ Tự Long đảm nhận đưa ra những vấn đề gần gũi với khán giả hơn, đặc biệt là giới trẻ. Xuất hiện trong bộ trang phục có phần kì cục và chiếc điện thoại “lăm lăm” trên tay, vị Táo này làm người xem không khỏi bật cười và có phần “giật thột” khi cứ 5 phút lại thay ảnh đại diện Facebook đến 2 lần. Không những thế, Táo Xã hội đề cập đến phong trào ném đá trên mạng đã khiến cư dân mạng có quyền tác động đến quyết định ngoài xã hội.

Chỉ bằng việc chế lời ca khúc Thật bất ngờ, Táo Tự Long đã miêu tả được thực trạng xã hội.

Theo Táo Xã hội, nhờ sự xuất hiện của mạng xã hội, cư dân mạng trở nên nguy hiểm hơn, sẵn sàng bao đồng, ném đá, hay khẳng định bản thân mình. Bài hát Thật bất ngờ được NSND Tự Long thể hiện đậm chất Táo Quân. Không những vậy, Gặp nhau cuối năm 2018 còn lên án gay gắt vấn đề một bộ phận đưa thông tin sai lệch, đổi trắng thay đen, làm biến tướng sự việc.

Phong trào “sống ảo”, “câu view”, “câu like” trên mạng xã hội được thể hiện đầy hài hước và thâm sâu qua tình huống thú vị giữa Táo Xã hội, Nam Tào và Bắc Đẩu. Để có nhiều tương tác ở ảnh đại diện Facebook, theo lời khuyên của Táo, Bắc Đẩu phải đăng ảnh càng… kinh tởm càng tốt, cùng các caption theo trào lưu tương tự như: “Người lạ ơi, hãy giúp tôi có bạn trai”.

Bắc Đẩu tạo hình xấu để “câu like”.

Không còn thông qua những màn tấu độc lập, riêng lẻ, vấn đề nổi cộm trong xã hội năm vừa qua được thể hiện nhờ các tình huống duyên dáng, hài hước, có liên kết đến trang phục mà dàn Táo mặc trên người. Format chương trình hoàn toàn mới, nhưng Táo Quân 2018 mang đặc trưng quen thuộc, vẫn là tiếng cười trào phúng, chân thật mà khán giả vừa giải trí, vừa ngẫm nghĩ, và có chuyện để bàn, để cười suốt những ngày Tết sau!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất