Phim Ảnh

Nữ diễn viên Hoa ngữ trong tạo hình cải trang nam: Dương Mịch, Đàm Tùng Vận hay Cúc Tịnh Y khiến khán giả bất ngờ?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Sự xuất hiện của tạo hình cải trang nam đã không còn là chuyện hiếm hoi đối với màn ảnh Hoa ngữ. Các nữ diễn viên như Mã Tư Thuần, Dương Mịch, Cúc Tịnh Y,... đã nhận được rất nhiều lời khen của khán giả trong tạo hình "đặc biệt" này.

Cúc Tịnh Y và Tống Uy Long trong “Vân thượng học đường”.

Sự xuất hiện của các vai diễn nữ trong tạo hình cải trang thành nam nhân đã không còn quá xa lạ trên màn ảnh Hoa ngữ. Các nữ diễn viên từ đã nổi tiếng đến mới chập chững vào nghề đều thử thách với loại vai diễn này. Vì sự mới lạ của tuýp vai diễn này nên các diễn viên thể hiện vai nhanh chóng nhận được sự yêu thích đến từ khán giả. Lấy ví dụ như các nữ diễn viên sắp được nhắc đến dưới đây, tạo hình của họ đã nhanh chóng ghi điểm và gây ấn tượng cho khán giả.

1. Đàm Tùng Vận trong Cẩm Y Chi Hạ 

Cẩm Y Chi Hạ là bộ phim lên sóng vào dịp đầu năm 2020, tạo được một cơn sốt cho những ai yêu thể loại phim phá án cổ trang. Hai diễn viên trong phim là Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận đã mang đến một làn gió mới cho thể loại phim này. Vai diễn Lục Dịch do Nhậm Gia Luân đảm nhận và Viên Kim Hạ do Đàm Tùng Vận đã trở thành cặp đôi ăn ý trên màn ảnh khi liên tục chứng minh cho kẻ xấu thấy lưới trời lồng lộng và cho người xem thấy lưới tình thì dễ sa vào.

Xem thêm: Tống Uy Long, Ngô Lỗi bằng tuổi nhưng đóng cặp với 'tỷ tỷ' lại cho 'phản ứng hóa học' không giống nhau

Tuy Cẩm Y Chi Hạ đã phát sóng tập cuối từ một tháng trước nhưng khán giả vẫn mải mê xem lại bộ phim vì sự đáng yêu của Viên Kim Hạ của Đàm Tùng Vận. Nhiều cư dân mạng sau khi xem phim đều nói rằng nhân vật mình yêu thích nhất chính là Kim Hạ, nhất là khi cô nàng trong bộ dạng “anh chàng” để đi tra án. Gương mặt ưa nhìn, điệu bộ nhẹ nhàng, công tử họ Viên của chúng ta nhìn thư sinh, bảnh bao vô cùng.

2. Lưu Mỹ Đồng trong Khánh dư niên 

Nhân vật Chiến Đậu Đậu do Lưu Mỹ Đồng đảm nhận là một cô gái thân bất do kỉ khi vừa sinh ra đã phải sống trong lớp vỏ bọc con trai nhằm thỏa mãn mục đích chính trị của vương quốc. Bắc Tề binh biến, Mẫu hậu của Chiến Đậu Đậu buộc lòng phải tuyên bố con gái của mình là nam nhi. Được nuôi dạy như bậc trượng phu từ nhỏ, sau này, Đậu Đậu đã danh chính ngôn thuận trở thành Hoàng đế Bắc Tề. 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh lần đầu chia sẻ sau khi trở lại làm việc, diện trang phục trẻ trung như gái xuân thì

Đoàn phim đã khéo léo lựa chọn Lưu Mỹ Đồng đóng vai Chiến Đậu Đậu. Nhờ ngoại hình có nhiều tố chất và nét tương đồng để hóa thân vào vai diễn cần sự mạnh mẽ, sắc lạnh của nam giới, cô nàng đã thật sự làm sống dậy một nhân vật của mình thông qua tạo hình và khả năng diễn xuất.

3. Mã Tư Thuần trong Tướng quân tại thượng 

Diệp Chiêu do Mã Tư Thuần đảm nhận lại là một nhân vật nữ nhưng được nuôi dưỡng để trở thành con trai khác trong danh sách này. Từ nhỏ, cô đã được trui rèn bằng những bài học dành cho nam nhi. Mã Tư Thuần đã rất thành công với vai diễn này không chỉ nhờ tạo hình dễ nhìn mà còn ở khả năng diễn xuất khi cho khán giả thấy được một cô gái giỏi võ nghệ, khí thế dõng dạc như một chàng trai thực thụ, đúng với những gì cốt truyện yêu cầu.

4. Dương Mịch trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa 

Trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Dương Mịch trong vai Ti Âm và trong lúc bái sư học đạo ở núi Côn Lôn đã xuất hiện với hình ảnh “nữ cải nam trang”. Xét theo nội dung phim thì cô có thể qua mặt được nhiều người nhưng với ánh mắt tươi sáng của khán giả thì không. Với ngũ quan thanh tú của Dương Mịch thì liếc qua cũng dễ dàng biết đây là nữ.

5. Cúc Tịnh Y trong Vân thượng học đường 

Cúc Tịnh Y là mỹ nhân có tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ nhờ vẻ ngoài có nét riêng biệt. Khi khoác lên người trang phục cổ trang có nét thướt tha của những thiếu nữ, Cúc Tịnh Y trở thành một cô gái dịu dàng và xinh đẹp động lòng người. Tuy nhiên khi xuất hiện với trang phục nam cùng tóc cột cao thì Cúc Tịnh Y nhanh chóng biến thành một “anh chàng” vừa điển trai vừa thư sinh.

6. Lâm Thanh Hà trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại

Đông Phương Bất Bại là một nhân vật trong tiểu thuyết võ thuật Tiếu ngạo giang hồ của tác giải Kim Dung. Vì để luyện thành công Quỳ Hoa Bảo Điển, Đông Phương Bất Bại đã đánh đổi vẻ ngoài nam tính của mình, dần dần trở nên nữ tính.

Lâm Thanh Hà là nữ diễn viên đã đảm nhận vai diễn Đông Phương Bất Bại trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại phiên bản điện ảnh năm 1992 của Hong Kong và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Vai diễn này của Lâm Thanh Hà là khác biệt nhất trong danh sách này vì nhân vật vốn dĩ là nam nhưng dần nữ tính hóa qua việc luyện chiêu thức, chứ không phải một cô gái buộc phải cải trang thành nam vì một mục đích nào đó.

Nhạc phim chính thức của “Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại”

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất