Phim Ảnh

‘Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019’: Thân phận kẻ dùng Đại lực Kim cang chỉ hại Du Đại Nham và Ân Lê Đình tàn phế

An Hạ
Chia sẻ

“Ở Thiếu Lâm có quy định học lén võ công là đại tội, sẽ bị phạt gọt chân” - câu nói này là câu nói gây nhiều tranh cãi trong tập phim "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký" vừa rồi.

Hai trăm năm về trước, có một vị Hỏa công đầu đà thân phận thấp kém, làm bếp ở Thiếu Lâm tự. Nhà sư trụ trì tính tình nóng nảy nên thường đánh mắng tên đầu đà đó. Hắn nảy lòng oán hận nhưng cố nín nhịn, trong suốt thời gian dài học lén võ trong chùa. Nhân cơ hội Thiếu Lâm tự tổ chức kì khảo thí so tài cao thấp, Hỏa công đầu đà đã xông ra trả thù, đánh gãy tay chân rất nhiều nhà sư.

Khổ Trí thiền sư thì bị chết. Các vị tăng nhân có vai vế trong chùa vì việc đó mà cãi vả đổ lỗi cho nhau, Khổ Tuệ thiền sư tức giận bỏ đi khỏi Trung Nguyên, khai sáng phái Thiếu Lâm Tây Vực. Kể từ đó việc học võ công mà không có sư phụ trong Thiếu Lâm là điều đại kị. Sư Giác Viễn vô tình luyện thành Cửu dương thần công, còn đệ tử Trương Quân Bảo học võ phỏng theo đôi Thiết La hán Quách Tương tặng. Hai người trở thành tội đồ Thiếu Lâm. Giác Viễn thiền sư tuổi cao, sức tàn lực kiệt mà chết, còn Quân Bảo sau này chính là Trương Tam Phong.

Khổ Tuệ thiền sư sang Tây Vực là điều cả giang hồ ai cũng biết, nhưng còn việc Hỏa công đầu đà theo đến đó thì không. Hắn ẩn cư sơn cốc rồi bí mật lập ra Kim Cương phái. Truyền nhân của Hỏa công đầu đà chính là A Nhị, A Tam làm việc cho Nhữ Dương Vương phủ. Du Đại Nham là do A Tam đánh tàn phế, còn A Nhị bẻ gãy chân tay của Ân Lê Đình. Ngón đòn Đại lực Kim Cương chỉ của họ xuất phát từ Thiếu Lâm nên Trương Vô Kỵ nhầm lẫn hung thủ là điều dễ hiểu. Hai nhân vật này trước đây xuất hiện thoáng qua trong phim, bị lộ thân phận ở tập 25 Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019.

A Tam là một trong người cướp đao Đồ Long ở tập 1 nhưng không thành công

Triệu Mẫn dẫn theo các tay sai mạo danh Minh Giáo đến quấy nhiễu Võ Đang, ép họ quy thuận triều đình nhà Nguyên. Trương Vô Kỵ và các giáo chúng phát hiện được âm mưu này đã kịp thời có mặt giải cứu Võ Đang sắp gặp đại nạn. Trương Tam Phong bị Không Tướng (sư đệ A Tam mạo danh) đánh lén trọng thương, Du Đại Nham tàn phế còn hội Tống Viễn Kiều đã bị Triệu Mẫn bắt lại. Tình thế vô cùng bất lợi cho Võ Đang, rất may có Trương Vô Kỵ ở đó đối phó.

Trương Tam Phong truyền cho chàng bí kíp mới sáng tạo là Thái cực quyền, Thái cực kiếm để đối phó với A Đại (từng là trưởng lão Cái Bang), A NhịA Tam. Trương Vô Kỵ có Cửu dương thần công hộ thân, lại phát huy được sức mạnh “lấy nhu chế cương” của Thái cực quyền đã nhanh chóng đánh bại A Đại, A NhịA Tam. Vô Kỵ còn cố tình bẻ gãy chân tay họ để Triệu Mẫn chữa trị. Thánh dược trị thương đó là Hắc ngọc đoạn tục cao. Nếu xin được từ tay Triệu Mẫn thì việc Du Đại Nham, Ân Lê Đình tự đi lại được là hoàn toàn có thể.

Phiên bản 2019 chưa thể hiện được tinh thần của Thái thực quyền. Đáng ra đây mới chính là cảnh quay cần phải slow-motion.

Các tập tiếp theo của Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký sẽ là trường đoạn Minh Giáo giải cứu lục đại phái ở Vạn An tự cùng sự hỗ trợ của Quang Minh hữu sứ Phạm Dao. Hãy cùng SAOStar đón xem những diễn biến mới nhất nhé !

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất