Phim Ảnh

‘Tân ỷ thiên đồ long ký 2019′ tập 31, 32: Chu Chỉ Nhược lên chức chưởng môn, Trương Vô Kỵ thực hiện yêu cầu đầu tiên của Triệu Mẫn

An Hạ
Chia sẻ

Trong tập 31, 32 của Tân ỷ thiên đồ long ký 2019, để đổi lấy Hắc Ngọc Đoạn Tục cao, Trương Vô Kỵ từng hứa sẽ đáp ứng ba yêu cầu của Triệu Mẫn. Việc thứ nhất là cho nàng xem Đồ Long đao, Vô Kỵ đồng ý khởi hành đi Băng Hỏa đảo, tiện đón nghĩa phụ về Trung Thổ.

Lửa cháy trên Vạn An tự sắp thiêu đốt tất cả. May thay, Trương Vô Kỵ đã kịp thời có mặt giải cứu lục đại môn phái. Vi Nhất Tiếu đánh lạc hướng nhanh chân đi đốt Vương phủ khiến Nhữ Dương vương gặp nguy hiểm. Vương Bảo Bảo đành phải cho quân rút lui để bảo vệ Phụ vương. Nhân cơ hội đó, Trương Vô Kỵ dùng Càn Khôn Đại Nã Di đỡ từng người trên tháp cao nhảy xuống. Riêng chỉ có Diệt Tuyệt Sư thái thà chết không chịu nhận giúp đỡ từ Ma giáo, Chu Chỉ Nhược lại tận hiếu ở bên sư phụ tới phút cuối cùng.

Vì tương lai của phái Nga Mi, Diệt Tuyệt đành phải đẩy Chỉ Nhược xuống. Bà bị ám ảnh với Dương Tiêu nên luôn nghĩ Trương Vô Kỵ có ý xấu với Chu Chỉ Nhược. Chính vì vậy, Diệt Tuyệt lấy thân mình che cho Chỉ Nhược nhảy xuống an toàn và bà đã bị chết. Cả đời Diệt Tuyệt sư thái luôn đấu tranh vì chính nghĩa, nhưng bà mãi vẫn chẳng hiểu được hai chữ chính - tà xuất phát từ tâm tính con người. Thảm cục do bà tự chuốc lấy, vì những định kiến và sự cố chấp không thể thay đổi. Đồng thời, biến cố này tác động cuộc đời Chu Chỉ Nhược dần bước sang một chương mới.

Phạm Dao bôi nhọ thanh danh sư thái, gián tiếp dẫn đến cái chết của bà

Châu Hải My chia tay Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 sau hơn nửa chặng đường

Qua diễn xuất của mình, Châu Hải My đã khai thác một góc độ khác của Diệt Tuyệt sư thái: có tình người và hiền dịu hơn

Nhờ có sự kiện vừa rồi, lục đại môn phái và Minh giáo chính thức hòa giải. Trương Vô Kỵ nêu rõ ý muốn kề vai sát cánh chống địch được đông đảo nhân sĩ võ lâm hưởng ứng. Thế nhưng kế sách ra sao, phải ứng phó thế nào thì chưa ai nghĩ ra. Kể từ nay, các môn phái sẽ thân thiết hơn và giữ liên lạc với nhau. Đây là một cục diện mới chưa từng có trên giang hồ. Trương Vô Kỵ trên Quang Minh đỉnh áp đảo quần hùng, nhiều người khẩu phục tâm không phục. Sau lần giải vây này, ai cũng ngầm định chàng là võ lâm chí tôn, tiếng thơm vang xa khắp muôn nơi.

Từ nay Minh giáo không bị hiểu lầm là bàng môn tà đạo nữa

Diệt Tuyệt sư thái ra đi quá đột ngột, ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Việc bà truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược là hoàn toàn bất ngờ, lại không được công khai dặn dò kĩ lưỡng. Vậy nên Đinh Mẫn Quân và nhiều người khác trong phái Nga Mi tỏ ý không phục Chu Chỉ Nhược. Nàng ít tuổi nhất, võ công bình bình, trên giang hồ chẳng có mấy danh tiếng. Trên tay nàng đeo Thiết Chỉ hoàn nhưng không ai theo lệnh nàng cả. Những ngày sau của Chu Chỉ Nhược sẽ thật vất vả để quản thúc trên dưới phái Nga Mi nhằm tránh lục đục nội bộ.

Các môn phái đều tiếc thương trước cái chết của Diệt Tuyệt sư thái

Đinh Mẫn Quân là đại sư tỷ nhưng toàn bị Kỉ Hiểu Phù, Chu Chỉ Nhược lấn át

Vi Nhất Tiếu đốt Vương phủ, Phạm Dao ăn trộm thuốc giải cứu lục đại môn phái, đứng sau đương nhiên là Trương Vô Kỵ. Nhưng Triệu Mẫn không vì thế mà căm thù chàng, ngược lại càng lúc càng yêu thích. Hai người cùng với Tiểu Chiêu chuẩn bị lên đường tới Băng Hỏa đảo thì gặp phái Nga Mi đang tranh chấp chức chưởng môn.

Bỗng dưng, Kim Hoa bà bàÂn Ly xuất hiện. Thì ra bà bà không phục việc giao đấu thua Diệt Tuyệt sư thái ngày trước, giờ quay lại tỉ thí thì Diệt Tuyệt đã thành người thiên cổ. Bà bà nói rằng mới hỏi mượn được của người bạn cũ một thanh bảo đảo sắc bén ngang hàng với Ỷ Thiên kiếm. Triệu Mẫn lập tức suy luận ra đó là Đồ Long đao. Nhưng tại sao bà bà gọi Tạ Tốn là “người bạn cũ” ?

Chỉ cần Trương Vô Kỵ gọi “hảo tỷ tỷ”, Triệu Mẫn sẽ đồng ý cứu Chu Chỉ Nhược

Đinh Mẫn Quân quá ngông cuồng, Kim Hoa bà bà hành sự độc ác nên đã vô cớ hạ độc phái Nga Mi. Chu Chỉ Nhược bị bắt đi theo lên Linh Xà đảo. Triệu Mẫn suy luận được bà bà có liên quan đến tung tích Tạ Tốn, ngăn cản Trương Vô Kỵ chạy ra cứu người. Triệu Mẫn bèn sắp xếp đuổi hết tàu thuyền trong vòng 50 dặm để buộc Kim Hoa bà bà thuê thuyền của mình ra khơi. Con thuyền ấy không chạy theo hướng Băng Hỏa đảo mà được lệnh xuôi về phương Nam.

Trương Vô KỵTriệu Mẫn phải cải trang

Tăng Thuấn HyTrần Ngọc Kỳ xứng đáng là cặp đôi Trương - Triệu đáng yêu nhất trong các phiên bản

Chỉ là bị sóng đánh thôi mà !

Không nằm ngoài suy đoán của Triệu Mẫn, Kim Hoa bà bà muốn trở về Linh Xà đảo. Bất ngờ ở chỗ Tạ Tốn đang ở đó. Nhiều năm không gặp, ông vẫn là vị Kim Mao Sư Vương thần uy dũng mãnh, tay cầm bảo đao Đồ Long võ lâm chí tôn. Ông đang bị bao vây bởi một đám người của Cái Bang. Lợi dụng việc Tạ Tốn bị mù, những người này cầm đập gậy tạo tiếng động, chạy thành vòng tròn làm loạn phương hướng của ông. Trương Vô Kỵ từ xa yểm trợ, ném đá chỉ đường. Đám Cái Bang nhanh chóng phải rút khỏi đảo.

Tung tích của Tạ Tốn bị bại lộ trên Băng Hỏa đảo đã đành, không biết vì sao bị đám người kia tìm thấy ở Linh Xà đảo.

Lần này nếu ông trở về, giang hồ sẽ lại một phen dậy sóng

Kim Hoa bà bà gọi ông rất thân thiết là Tạ tam ca. Vị bà bà ốm yếu già cả đó chẳng lẽ còn kém tuổi Tạ Tốn ? Trong Minh giáo, Tứ đại pháp vương Tạ Tốn xếp hàng thứ ba. Nếu bà ta là Tử Sam Long Vương thì tại sao năm xưa Hồ Thanh Ngưu lại “kiến tử bất cứu” ? Tạ Tốn liên tục hỏi về tình hình của Trương Vô Kỵ và Minh giáo. Hồi Thù Nhi còn ở trên Quang Minh đỉnh, Ân Lê Đình nói rằng chàng đã chết nên Kim Hoa bà bà cũng tưởng vậy. Nhưng bà ta liên tục ra hiệu cho Thù Nhi, còn đe dọa nàng tuyệt đối không được nói ra chuyện đó. Tất cả những khúc mắc này, hãy chờ giải đáp ở tập 33 và 34 của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất