Phim Ảnh

'Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019' bị chê bai, đạo diễn đau lòng thẳng thừng từ bỏ ý định remake 'Thần điêu đại hiệp'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Tân ỷ thiên đồ long ký" 2019 của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn khi chưa lên sóng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả bởi khi tuyên truyền bộ phim có khá nhiều điểm sáng được khán giả kỳ vọng.

Một trong những điểm sáng được khán giả mong đợi trong Tân ỷ thiên đồ long ký (倚天屠龙记) chính là việc lựa chọn diễn viên. Những diễn viên chính tham gia trong bản remake 2019 này đều được xem là những người mới, ngoài ra dàn diễn viên phụ cũng có không ít gương mặt được khán giả yêu thích như diễn viên Châu Hải My trong vai Diệt Tuyệt sư thái.

Châu Hải My đã từng đảm nhận vai diễn Châu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký phiên bản Mã Cảnh Đào năm 1994 và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Trong phiên bản 2019 này, Châu Hải My vào vai Diệt Tuyệt sư thái được rất nhiều khán giả yêu thích, có không ít khán giả bình luận rằng: “Đồ đệ trở thành sư phụ, có một cảm giác giống như được luân hồi, xứng đáng được mong đợi.

Ngoài Châu Hải My, dàn diễn viên phụ còn có diễn viên gạo cội Vương Đức Thuận trong vai Trương Tam Phong. Đối với rất nhiều mọt phim kiếm hiệp mà nói, Trương Tam Phong giống như một “tam phong đạo cốt”, “nhất đại tông sư”. Trong khi đó, diễn viên gạo cội Vương Đức Thuận hơn 80 tuổi hai năm trước từng xuất hiện trên một sân khấu thời trang, từ cách đi đến thân hình cường tráng của ông đều khiến giới trẻ cảm thấy rất kinh ngạc. Bởi vậy nên khi được biết ông vào vai Trương Tam Phong đương nhiên sẽ có rất nhiều khán giả mong chờ.

Bên cạnh đó diễn viên Phàn Thiếu Hoàng vào vai Thành Khôn, Trương Vĩnh Cương vai Tạ Tốn đều là những diễn viên được khán giả yêu thích.

Điểm sáng thứ 2 của bộ phim này chính là đạo diễn Tưởng Gia Tuấn. Những tác phẩm kinh điển của Kim Dung được remake trước đây dường như mỗi một phiên bản remake đều một lần thất bại. Nhưng đạo diễn Tưởng Gia Tuấn đã phá vỡ “thông lệ” này bằng thành công của phiên bản Anh hùng xạ điêu (射雕英雄传) remake năm 2017. Phiên bản này được rất nhiều khán giả đánh giá cao, đạt 8 điểm đánh giá trên Douban, đây thực sự là một thành tích rất đáng nể.

Sau thành công của Anh hùng xạ điêu 2017, “thừa thắng xông lên” Tưởng Gia Tuấn tiếp tục cho ra mắt Ỷ thiên đồ long ký 2019, nhưng không ngờ phiên bản này vấp phải vô số ý kiến chê bai của khán giả.

Thứ 1, Tân ỷ thiên đồ long ký bị đánh giá là quá mức lạm dụng kỹ thuật slow motion, ảnh hưởng đến hiệu quả xem của khán giả, đây cũng là điểm nhận nhiều ý kiến chê bai của độc giả nhất.

Thứ 2 là về dàn diễn viên chính, phim do hai nữ diễn viên trẻ Chúc Tự Đan Trần Ngọc Kỳ đảm nhận vai nữ chính, các nữ diễn viên chính tuy rất xinh đẹp, nhưng ngoại hình không có điểm gì quá nổi trội khiến khán giả cảm thấy họ giống như một người và thường xuyên nhận nhầm các nhân vật nữ trong phim.

Ngoài ra diễn xuất của nam chính Tăng Thuấn Hy cũng vấp phải không ít tranh luận, diễn viên gạo cội Vương Đức Thuận trong vai Trương Tam Phong cũng không được thành công như khán giả hi vọng, ngoài ra còn các vai diễn bị khán giả mỉa mai khá nhiều như vai Trương Tuyết Sơn, Dương Tiêu…

Nói tóm lại, Ỷ thiên đồ long ký 2019 gần như bị khán giả chê bai đến không còn có thể chuyển biến tốt hơn được nữa, điểm đánh giá Douban cho bộ phim này cũng chỉ có vẻn vẹn 4,9 điểm, đây cũng là số điểm đánh giá thấp nhất trong số tất cả những phiên bản remake từ trước đến nay cho tác phẩm này.

Đối với ý kiến chê bai của khán giả, đạo diễn Tưởng Gia Tuấn cũng từng trả lời rất tích cực đồng thời tranh thủ thời gian cố gắng cải thiện vấn đề về kỹ thuật slow motion trong phim. Tuy nhiên bộ phim này đã có phần mở màn không mấy tốt đẹp đồng nghĩa với việc rất khó lấy lại nhân khí đã đánh mất. Khán giả và đông đảo cư dân mạng cũng không ngừng chỉ trích về việc bộ phim quá mức lạm dụng slow motion, bất kể đạo diễn Tưởng Gia Tuấn có cố gắng cải thiện như thế nào đi nữa.

Bởi vậy nên khi fan hâm mộ hi vọng đạo diễn Tưởng Gia Tuấn tiếp tục làm bản remake cho tác phẩm Thần điêu đại hiệp (神雕侠侣), anh đã thẳng thắn bày tỏ rằng: “Không làm lại nữa, tổn thương rồi“. Từ câu nói này có thể nói đạo diễn đã thực sự rất đau lòng về phiên bản remake lần này. Từ Anh hùng xạ điêu được khán giả khen ngợi cho đến Ỷ thiên đồ long ký bị khán giả chê bai đã khiến đạo diễn Tưởng Gia Tuấn mất đi sự nhiệt tình trong việc tiếp tục sáng tác các tác phẩm kiếm hiệp. Trước đây anh còn có ý định làm tiếp bản remake Thần điêu đại hiệp, nhưng xem ra lần này có lẽ anh sẽ bỏ cuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất